7 MẸO ĐỂ TẠO GIỚI THIỆU KHÓA HỌC ELEARNING THU HÚT SỰ CHÚ Ý

Nếu bạn đang tìm kiếm các mẹo về cách thu hút người học của mình ngay từ đầu khóa học eLearning, thì đừng bỏ qua bài viết này.

Tích hợp các yếu tố đa phương tiện, tạo nội dung thông tin và đảm bảo dễ điều hướng đều nằm trong danh sách ưu tiên khi thiết kế một khóa học eLearning. Tuy nhiên, vị trí số một luôn phải nằm ở phần phát triển phần giới thiệu. Không nghi ngờ gì nữa, phần quan trọng nhất của bất kỳ khóa học eLearning nào là phần giới thiệu. Đó là điều thu hút người học và khiến họ tham gia và truyền cảm hứng để đóng một vai trò tích cực trong trải nghiệm eLearning của riêng họ. Chính vì lý do này, tất cả các chuyên gia về học trực tuyến nên biết cách tạo các bài giới thiệu khóa học eLearning hấp dẫn và truyền cảm hứng cho mọi người học.

Cách tạo giới thiệu khóa học eLearning thu hút sự chú ý

1. Bắt đầu bằng một câu chuyện có liên quan.

Các câu chuyện tạo ra sự đắm chìm và xây dựng một kết nối cảm xúc ngay lập tức; điều này đặc biệt đúng nếu người học có thể liên quan đến câu chuyện. Bao gồm các ký tự mà người học sẽ thấy thú vị hoặc truyền cảm hứng và đảm bảo rằng nó truyền tải một thông điệp giúp họ có động lực học tập. Nếu bạn chọn phát triển phần giới thiệu kể chuyện cho khóa học eLearning của mình, hãy đảm bảo rằng phần giới thiệu đó có liên quan. Ngay cả câu chuyện theo cảm xúc nhất cũng sẽ không mang lại bất kỳ giá trị thực sự nào cho người học nếu nó không gắn liền với chủ đề. Một lời cảnh báo khác mà bạn sẽ muốn ghi nhớ khi tạo phần giới thiệu khóa học eLearning dựa trên câu chuyện là giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản. Đừng làm cho nó quá liên quan hoặc quá dài dòng, vì nó không thực sự nhằm trở thành ngôi sao của khóa học eLearning. Ví dụ: câu chuyện của bạn không nên đi quá chi tiết về câu chuyện phía sau của một trong các nhân vật hoặc dài dòng đến mức khiến họ bối rối.

2. Sử dụng bản trình bày đa phương tiện để giới thiệu khóa học eLearning.

Một bản trình bày video có thể giải trí và thu hút người học của bạn ngay từ đầu. Bạn không thực sự cần tạo một bản trình bày eLearning quá dài; chỉ kéo dài vài phút có thể mang lại hiệu quả cao. Trong video, đề cập đến bất kỳ thông tin quan trọng nào mà người học có thể muốn biết về tài liệu khóa học eLearning và những phần kiến ​​thức chính mà họ sẽ có được. Bạn cũng sẽ muốn cung cấp cho họ cảm nhận về chủ đề hoặc giai điệu mà họ có thể mong đợi từ các mô-đun eLearning sắp tới trong phần giới thiệu video. Tuy nhiên, quan trọng nhất là làm cho nó vui vẻ và thú vị, trong khi vẫn giữ được không khí chuyên nghiệp. Bạn muốn họ có động lực để học, nhưng bạn cũng muốn cho họ biết rằng khóa học eLearning sẽ mang lại cho họ giá trị thực sự.

>> 7 kỹ thuật viết website để tạo khoá học trực tuyến hiệu quả

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> Quy trình thiết kế bài giảng elearning

3. Giới thiệu họ với một nhân vật.

Bằng cách bắt đầu khóa học eLearning của bạn với phần giới thiệu nhân vật hoặc hình đại diện, người học sẽ nhận ra rằng họ sẽ được hướng dẫn qua các mô-đun bởi nhân vật này. Điều này có thể cung cấp cho họ sự hỗ trợ khi họ cần tiếp thu thông tin quan trọng khi họ tiến bộ. Để minh họa, bạn có thể sử dụng các hình ảnh có sẵn miễn phí để cung cấp cho họ hình ảnh trực quan về nhân vật và phát triển các khối văn bản thân thiện nhưng giàu thông tin làm nổi bật các khái niệm quan trọng, đưa ra các mẹo hữu ích hoặc cung cấp cho người học cái nhìn tổng quan về những gì phía trước. Nhân vật này có thể được sử dụng trong suốt khóa học eLearning, đóng vai trò như một loại hỗ trợ viên ảo, để bạn có thể tập trung sự chú ý của người học và cung cấp cho họ trải nghiệm tốt nhất có thể.

4. Làm nổi bật các mục tiêu học tập bằng cách sử dụng phông chữ và đồ họa.

Nếu bạn đang muốn có một cách tiếp cận đơn giản và dễ hiểu hơn khi tạo phần giới thiệu của mình, tại sao không sử dụng phông chữ và đồ họa sáng tạo để làm cho phần giới thiệu trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Ví dụ, bạn có thể đánh dấu các mục tiêu học tập và mục tiêu, hay thậm chí là chìa khóa bài học-điểm mà bạn sẽ được bao gồm, bằng cách sử dụng phông chữ tùy chỉnh, minh họa, hình ảnh, hoặc đồ họa . Điều này không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khán giả mà còn làm cho phần tổng quan nổi bật so với phần còn lại của khóa học eLearning để nhấn mạnh tầm quan trọng của nó.

5. Đặt một câu hỏi kích thích suy nghĩ.

Đôi khi một câu hỏi đơn giản nhưng kích thích suy nghĩ mạnh mẽ có thể là lời giới thiệu khóa học eLearning lý tưởng. Ví dụ: bạn có thể hỏi người học một câu hỏi khiến họ suy ngẫm về động cơ tham gia khóa học eLearning hoặc cho phép họ thực sự suy nghĩ về cách họ có thể hưởng lợi từ các mục tiêu học tập khi họ đã hoàn thành nó. Những lời giới thiệu như vậy thường khiến họ mất cảnh giác, điều này khiến họ hứng thú và quan tâm đến những gì sẽ theo dõi. Chỉ cần chắc chắn rằng câu hỏi gắn liền với chủ đề, vì sự phù hợp luôn là chìa khóa.

6. Tạo tiêu đề thu hút sự chú ý của họ.

Có hai thành phần chính để tạo tiêu đề thu hút người học của bạn ngay từ đầu và yêu cầu họ chú ý. Đầu tiên, bạn cần tập trung vào chính nội dung. Làm cho nó hấp dẫn, hấp dẫn và mạnh mẽ, nếu có thể. Ngoài ra, hãy làm cho nó hấp dẫn về mặt cảm xúc. Cho họ biết những gì họ sẽ nhận được từ khóa học eLearning hoặc lý do tại sao họ nên có động lực để học. Trên hết, hãy ngắn gọn và sáng tạo. Thứ hai, tập trung vào cách bạn trình bày nội dung. Sử dụng phông chữ tùy chỉnh sáng tạo, tất nhiên là dễ đọc, màu sắc bắt mắt và đồ họa có liên quan.

7. Cung cấp một cái nhìn tổng quan tương tác.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể cung cấp cho người học một cái nhìn tổng quan về tương tác. Tạo một file mà người học của bạn có thể nhấp vào để có được cảm nhận chung về những gì sắp xảy ra. Điều này làm cho họ cảm thấy như thể họ là một phần tích cực của quá trình học tập và loại bỏ yếu tố bất ngờ khỏi phương trình. Nó cũng thu hút sự chú ý của họ, do thực tế là họ có thể hào hứng với kiến ​​thức hoặc kỹ năng mà họ sẽ khám phá trong suốt khóa học eLearning.

Tạo giới thiệu khóa học eLearning không cần phải tốn thời gian hoặc phức tạp. Với những mẹo này khi sẵn sàng, bạn có thể phát triển những phần giới thiệu hiệu quả cao thu hút sự chú ý của người học và khiến họ có động lực học tập, bất kể chủ đề là gì.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại