7 KỸ THUẬT VIẾT WEBSITE ĐỂ TẠO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Để bán khóa học trực tuyến hiệu quả, một website sẽ là yếu tố giúp bạn thành công hơn. Hãy cùng tìm hiểu 7 mẹo hữu ích dưới đây để tạo website hấp dẫn nhé.

1. Xem xét tâm lý học

Các nhà tiếp thị ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng bằng cách áp dụng các khía cạnh tâm lý vào các chiến dịch kinh doanh. Các tâm lý đằng sau màu sắc, phông chữ, hình dạng, và lời nói có thể được cả tốt và xấu cho các chuyên gia ảnh hưởng đến cảm xúc của con người và ảnh hưởng đến hành động của họ sẽ giúp bạn nổi bật cũng như sự thay đổi tác động của thông điệp của bạn tiêu cực.

Để hiểu liệu khóa học trực tuyến trong tương lai của bạn có thu hút người học hay không, hãy xem xét tâm lý của thiết kế web và việc ra quyết định khi tạo khóa đào tạo của bạn. Do đó, nghiên cứu thấy rằng chuyển đổi tăng 14,5% sau khi thay đổi màu nút CTA; và Leslie Ye từ HubSpot giải thích tâm lý đằng sau các lựa chọn và cách làm cho việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

2. Bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết

Một khóa học eLearning được thiết kế chuyên nghiệp có cấu trúc xác định. Để tạo ra khóa đào tạo trực tuyến hiệu quả, hãy đảm bảo bạn bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết cho nó:

- Giới thiệu rõ ràng.

- Mô tả khóa học và mục tiêu của nó; giải thích lý do tại sao người học nên hoàn thành nó.

- Giao diện thân thiện với người dùng.

- Mời người học bắt đầu khóa học; điều hướng chúng thông qua các mô-đun; cung cấp hỗ trợ và giao tiếp.

- Nội dung toàn diện.

- Đại diện thông tin liên quan; phân chia nó một cách hợp lý trong suốt khóa học; sử dụng ngôn ngữ rõ ràng.

- Các yếu tố hình ảnh.

- Bao gồm đồ họa, video, hình ảnh thu hút sự chú ý; tạo lời kêu gọi hành động hấp dẫn; xem xét các tính năng tương tác để giữ cho người học hứng thú.

- Phản hồi có liên quan.

- Cung cấp người hướng dẫn để kiểm tra sự tiến bộ trong toàn bộ khóa học.

>> 6 cách để Pre-sle khoá học online của bạn

>> 8 lợi ích của công nghệ trong lớp học

>> Sử dụng phân loại của Bloom để viết các mục tiêu học tập hiệu quả

3. Viết nội dung hấp dẫn cho khóa học

Nội dung của khóa học trực tuyến của bạn phải có “mùi thông tin” mạnh mẽ nhưng tránh bất kỳ dấu hiệu đạo văn nào. Đừng làm nó quá tải với lời gọi hành động, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng cách diễn giải và làm cho nội dung trở nên đơn giản để truyền đạt ý tưởng.

Hãy chú ý đến các tiêu đề, vì đây là điều đầu tiên mọi người đọc về khóa học trực tuyến của bạn. Tiêu đề của bạn phải hữu ích (người học nên biết họ sẽ nhận được gì), rõ ràng (họ nên hiểu quan điểm của bạn) và khẩn cấp (người học nên cảm thấy họ sẽ bỏ lỡ điều gì đó nếu không chọn khóa học của bạn).

Nói cách khác, hãy giải thích giá trị khóa học bằng dòng tiêu đề của bạn. Nội dung của khóa học trực tuyến của bạn là rất quan trọng vì nó trình bày thông tin bạn cung cấp cho người học. Làm cho nó phù hợp và cố gắng hết sức để hỗ trợ sự liên quan này trong toàn bộ khóa đào tạo.

Ngoài ra, hãy chia nội dung thành các phần rõ ràng và hợp lý với sự trợ giúp của các thành phần thị giác và sự cân bằng giữa màu sắc và không gian trắng.

4. Xem xét các yếu tố ngôn ngữ và hình ảnh

Các nghiên cứu đã xác định được hai yếu tố khơi gợi cảm xúc tích cực từ người tiêu dùng: cá nhân hóa và nội dung trực quan. Và trong khi bạn đạt được thứ sau thông qua video, đồ họa thông tin, biểu đồ và hình ảnh thu hút mắt, thì cái thứ nhất cần các mẫu ngôn ngữ cụ thể để nâng cao cảm xúc và ảnh hưởng đến thái độ.

Các thủ thuật viết giúp khóa học của bạn có hiệu quả là gì?

- Lời nói có sức ảnh hưởng đến người học: dễ dàng, tiết kiệm, kết quả và đảm bảo: những từ này có sức thuyết phục vì chúng thu hút nỗi sợ hãi và mong muốn của chúng ta.

- Từ và câu ngắn. Khách truy cập cần 5 giây để quyết định xem họ có muốn ở lại và tiếp tục đọc hay không, vì vậy đừng làm họ quá tải với các văn bản.

- Ngôn ngữ đơn giản. 

- Sự cân bằng phù hợp giữa từ ngữ và hình ảnh.

5. Chọn một CTA thành công

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy tuân theo quy tắc "một trang - một CTA", đừng làm quá tải khóa học trực tuyến của bạn với các lời kêu gọi hành động. Tập trung vào việc khiến họ sử dụng nội dung của bạn và lôi kéo họ làm việc trên một hoạt động cụ thể trên mỗi trang.

CTA của bạn nên khuyến khích người học hoàn thành một học phần. Đối với điều đó, hãy bao gồm các câu hỏi kích thích tư duy, đồ họa tương tác hoặc bất kỳ hoạt động thú vị nào khác ở đầu mỗi phần. Làm rõ các ưu tiên bằng cách làm nổi bật chúng bằng các động từ hoạt động và màu sắc tươi sáng. (Một lần nữa, hãy xem xét tâm lý màu sắc.)

6. Nhấn mạnh giá trị của khóa học của bạn

Các cuộc khảo sát nói rằng mọi người có khả năng mua một sản phẩm sau khi xem video cao hơn 85%. Vượt xa hơn và biến nội dung video trở thành một phần không thể thiếu trong khóa học của bạn để nhấn mạnh giá trị của nó. 

7. Khiến người học muốn tham dự khóa học của bạn

Khóa học trực tuyến của bạn phải trả lời một câu hỏi đơn giản từ người học: "Tôi có gì trong đó?". Cung cấp cho họ những lý do thuyết phục để tham gia khóa học của bạn ngay từ đầu và thúc đẩy họ tiếp tục.

Hãy nhớ rằng: bạn cần một chiến dịch tiếp thị để xây dựng khán giả cho một khóa học. Cho dù nó được viết tốt và được thiết kế tốt như thế nào thì nó cũng sẽ không bán được chính nó, vì vậy hãy đảm bảo đặt nền móng cho nó. 

Với những mẹo trên, tại sao bạn không thử tạo một website bán khoá học cho riêng mình. Hãy áp dụng các mẹo trên để giúp cho website của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại