LÀM THẾ NÀO ĐỂ NỘI DUNG VIDEO DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TRỞ NÊN HẤP DẪN HƠN

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% thông tin truyền đến não là hình ảnh và chúng được xử lý trong não nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Nghiên cứu cũng nói rằng sinh viên có nhiều khả năng xem video hơn là đọc một văn bản. Vậy làm sao để nội dung video dạy học trực tuyến của bạn trở nên hấp dẫn hơn để thu hút sinh viên của bạn?

Trước khi bạn bắt đầu tạo các khóa học E-Learning, hãy khám phá những ưu điểm của trình chiếu video trong giảng dạy và đào tạo. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện các bài giảng video thậm chí còn hiệu quả hơn.

1. Dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào

Với các bài giảng video, sinh viên của bạn có thể học ở mọi nơi từ thiết bị di động của họ: máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Chỉ cần đảm bảo định dạng bài giảng của bạn được hỗ trợ trên tất cả các thiết bị. Bạn có thể phát bài giảng của mình trên tất cả các trình duyệt và thiết bị di động.

2. Học bất cứ khi nào bạn muốn

Hãy để học sinh của bạn tận hưởng quá trình học tập bất cứ khi nào họ muốn. Chỉ cần tải lên các bài giảng video của bạn trực tuyến và gửi cho sinh viên của bạn một liên kết.

>> Cách soạn bài giảng E-learning giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

>> 7 thủ thuật giúp bạn xây dựng phương pháp học nhanh nhớ lâu

3. Học với tốc độ cá nhân

Mỗi giáo viên đều biết rằng mỗi học sinh có tốc độ học tập riêng. Với các video dạy học trực tuyến, tất cả học sinh có thể học theo tốc độ cá nhân của riêng mình, điều này sẽ tối đa hóa kết quả của e-Learning.

4. Nhiều cách sử dụng

Các bài giảng video được công nhận rộng rãi như một loại hình đào tạo từ xa. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng trong việc giảng dạy trên lớp của mình. Một phương pháp giảng dạy sáng tạo như vậy sẽ thu hút học sinh của bạn và khuyến khích đồng nghiệp của bạn.

5. Dễ dàng cung cấp

Bạn có thể cung cấp cho sinh viên quyền truy cập không giới hạn vào tất cả các tài liệu học tập của mình bằng cách tải các bài giảng video lên Web hoặc LMS. Ngoài ra, bạn có thể tạo đĩa CD hoặc gửi bài giảng của mình qua email.

6. Học tập hiệu quả hơn

Nếu một sinh viên tình cờ bỏ lỡ một trong các bài giảng của bạn, bạn có thể gửi cho họ liên kết đến video bài giảng (hoặc chỉ cần tạo các bài đăng thường xuyên trên blog hoặc trang web của bạn để tất cả sinh viên truy cập một cách thuận tiện). Điều này cho phép tất cả học sinh của bạn theo kịp chương trình học.

7. Cơ hội tự học

Trong video dạy học trực tuyến tương tác của mình, bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu và nguồn hữu ích cho việc tự học. Ngoài ra, bạn có thể ghi lại một bài giảng bổ sung để bổ sung cho các hoạt động trong lớp.

>> 5 cách để tạo phương pháp dạy học tích cực

>> Làm sao để thiết kế bài giảng trực tuyến hiệu quả

8. Cơ hội tự kiểm tra

Bài giảng video có thể đặc biệt hữu ích cho chính giáo viên. Sử dụng ghi âm bài giảng, giáo viên có thể xem xét kỹ năng trình bày của mình để tìm ra những gì có thể cải thiện.

Vậy làm thế nào để bạn xây dựng nội dung video dạy học trực tuyến hấp dẫn, hãy xem các mẹo sau đây:

1. Tạo nội dung làm hài lòng đám đông

Các bài giảng bằng video rất hay, nhưng cũng nên coi việc sử dụng video như một diễn đàn để giải quyết vấn đề. Khi ghi âm, tránh xa biệt ngữ và cố gắng viết mọi thứ rõ ràng. Hãy note lại những chi tiết quan trọng và nhấn mạnh chúng khi bạn giảng dạy.

2. Nâng cao năng lượng của bạn

Cung cấp tài liệu khóa học đòi hỏi bạn phải có một mức năng lượng nhất định. Có hai điều cần nhận biết: giọng nói của bạn và chất liệu. Giữ một giọng nói sôi nổi cần có caffeine, nghỉ ngơi hoặc luyện giọng. Đối với tài liệu, quen thuộc với những gì bạn sẽ nói là vô cùng hữu ích. Vì vậy, hãy biết kịch bản của bạn. Một cách để làm điều này là ghi lại bài học của bạn trong vòng vài ngày sau khi viết nó. Đừng để kịch bản của bạn ngồi quá lâu. Và luyện tập để bạn có thể tích lũy năng lượng để phản ánh cảm nhận của bạn về tài liệu khi bạn viết nó.

3. Bám sát kịch bản

Mặc dù kịch bản có vẻ giống như một phương pháp cơ học để cung cấp thông tin, nhưng nó có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Quảng cáo lấp lửng có thể dẫn đến những lỗi sai và bạn có thể không nắm bắt được. Việc mở rộng nó cũng có thể khiến quá trình quay video lâu hơn. Một kịch bản giúp bạn tiết kiệm lời nói của mình. Nhưng hãy cảnh báo trước: viết một kịch bản mất rất nhiều thời gian, vì vậy hãy chuẩn bị cho điều này.

4. Trau dồi giọng nói trong sáng

Một cách để giữ giọng nói của bạn rõ ràng là giữ một cốc nước trên tay và uống từng ngụm nhỏ trong khi ghi âm. Điều này giúp giảm tiếng ồn, nhưng uống nhiều nước sẽ dẫn đến các tác động khác và làm gián đoạn. Một mẹo nhỏ khác là bạn hãy ngậm những lát táo xanh. Đó là một mẹo trong ngành giúp làm khô miệng, nhưng vẫn giữ cho hợp âm giọng hát ngậm nước. Ngoài ra, tránh uống các sản phẩm sữa trước khi ghi hình. Sữa có tác dụng tốt cho cơ thể, nhưng nó lại tàn phá cổ họng và giọng nói.

Với những mẹo trên, Edubit tin rằng bạn sẽ có những bài giảng video trực tuyến tốt hơn và có nhiều học viên hơn. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại