BẠN CÓ NÊN SỬ DỤNG VIDEO YOUTUBE TRONG KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA MÌNH KHÔNG

YouTube thực sự là một nguồn cung cấp nội dung giáo dục và thông tin, với phần lớn nội dung này có thêm điểm cộng là giải trí cùng một lúc. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người đang muốn sử dụng video YouTube trong các khóa học trực tuyến của họ, nhưng điều đó có được phép không?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ khác nhau đáng kể tùy thuộc vào trường hợp bạn đang sử dụng video YouTube. Không có quy định nào trong điều khoản sử dụng của YouTube cấm cụ thể việc sử dụng video YouTube trong các khóa học trực tuyến… nhưng có  những  quy tắc gián tiếp khiến bạn không thể làm như vậy.

Các khóa học trực tuyến là một cách tuyệt vời để truyền đạt kiến ​​thức và tạo thêm doanh thu. Nếu bạn đang chia sẻ sự hiểu biết của mình trên YouTube, việc tổ chức một khóa học trực tuyến là một cách mở rộng tự nhiên của điều đó và một khóa học có thể rất sinh lợi.

Sử dụng video YouTube của riêng bạn trong các khóa học trực tuyến

Ở đây hoàn toàn không có xung đột. Bạn sở hữu bản quyền đối với bất kỳ video nào bạn tải lên YouTube và bạn được phép tải xuống video của riêng mình từ trang web mà không vi phạm bất kỳ điều khoản nào của YouTube, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng video YouTube của mình ngay cả khi bạn đã mất tệp gốc và bản sao tồn tại trên YouTube.

Tuy nhiên, nếu bạn có các tệp gốc, và bạn sở hữu các quyền đối với nội dung và bạn đã có các tệp. Trong trường hợp này, nó không liên quan gì đến YouTube.

>> Cách kiếm tiền từ dạy học trực tuyến

>> 7 mẹo tạo lời giới thiệu khoá học elearning hấp dẫn hơn

>> Các phương pháp giảng dạy trực tuyến hiệu quả

Tôi có nên sử dụng video YouTube của mình trong các khóa học trực tuyến không?

Vì vậy, bạn có thể sử dụng video YouTube của mình, nhưng câu hỏi tiếp theo là bạn có nên sử dụng chúng không? Chúng tôi chắc chắn có thể khuyên bạn nên tận dụng nội dung hiện có của mình để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn một chút, nhưng bạn cần cân nhắc những gì bạn đang đưa vào khóa học trực tuyến của mình.

Nếu khóa học của bạn chỉ là một tập hợp các nội dung YouTube hiện có của bạn, điều đó sẽ làm giảm nghiêm trọng doanh thu tiềm năng mà khóa học của bạn có thể tạo ra vì người dùng có thể truy cập kênh YouTube của bạn và xem miễn phí. Bạn có thể gỡ bỏ các video có liên quan khỏi kênh của mình, nhưng sau đó chúng sẽ không còn tạo ra doanh thu YouTube cho bạn nữa. Tất nhiên, mọi trường hợp đều khác nhau, nhưng nếu bạn nên cân nhắc chuyển video YouTube của mình thành một khóa học trực tuyến, chúng đang hoạt động khá tốt trên kênh của bạn.

Liên kết với các Video trên YouTube

Những gì chúng ta đã thảo luận cho đến nay là liên quan đến việc bao gồm chính nội dung YouTube trong khóa học của bạn, nhưng còn liên kết từ khóa học của bạn với các video khác thì sao? Đây là một cách hoàn toàn có thể chấp nhận được để kết hợp nội dung YouTube vì bạn chỉ liên kết đến nội dung đó. Sau đó, YouTube và người sáng tạo sẽ làm gì với lưu lượng truy cập đến đó. Nếu video hiển thị công khai, người sáng tạo không thể phàn nàn về việc mọi người xem video đó. Và, nếu nó không được công bố công khai, lưu lượng truy cập đến sẽ đơn giản được thông báo rằng nội dung đó không khả dụng.

Các khóa học trực tuyến đại diện cho một cách tuyệt vời để chia sẻ trí tuệ của bạn trong khi được trả tiền cho đặc quyền. Chúng là một hình thức thu nhập thụ động vì bạn thực hiện khóa học một lần và nó sẽ tiếp tục tạo ra doanh thu miễn là nó có thông tin phù hợp và có giá trị để sinh viên tiềm năng học hỏi.

Sử dụng nội dung YouTube hiện có của bạn là một cách tốt để giảm bớt khối lượng công việc, nhưng hãy thận trọng với việc đưa quá nhiều nội dung YouTube vào khóa học của bạn, vì nó sẽ khiến sinh viên tự hỏi tại sao họ không truy cập kênh YouTube của bạn và lưu một số tiền bạc.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại