BÍ QUYẾT HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Tận dụng được những ưu thế công nghệ, học trực tuyến giúp người học viên tiếp thu kiến thức một cách chủ động. Hình thức này cũng mang đến trải nghiệm học thú vị, tiết kiệm nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Hãy cùng Edubit bỏ túi ngay những bí quyết học trực tuyến hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.  

 Xác định mục tiêu học tập rõ ràng

Nếu bạn đang tham gia chương trình học ở trường, bạn sẽ có người hỗ trợ, thôi thúc bạn học tập. Nhưng với hình thức học online, bạn phải chủ động hoàn toàn với việc học của mình. Vì vậy, mục tiêu học tập là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết.

Hãy dành thời gian để xác định mục tiêu cụ thể cho khóa học online của mình. Mục tiêu càng rõ ràng thì bạn sẽ càng có động lực và hướng đi đúng đắn. Sau đó, vạch ra trong đầu những điều bạn cần phải làm để hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

 

Cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng

Lập thời gian biểu cụ thể

Ưu điểm lớn nhất của việc học online là học viên có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, tâm lý học mọi lúc mọi nơi đôi khi lại khiến học viên có thể trì hoãn việc học của mình. Bởi vậy, việc lập một thời gian biểu cụ thể cho việc học là điều rất cần thiết.

Một thời gian biểu tốt phải có đầy đủ thời gian, địa điểm bạn sẽ tiến hành học tập. Bên cạnh đó, cũng cần có những việc cần làm trước và sau khi học. Nếu bạn có thể đề ra được cả thời gian hoàn thành bài tập cũng như tìm hiểu thêm những tài liệu khác thì chắc chắn việc học của bạn sẽ đạt được hiệu quả.

Xem thêm: 

Kinh doanh giáo dục| Loại hình nào mới là tối ưu?

KHÁC BIỆT THÚ VỊ CỦA HỌC ONLINE VÀ TRUYỀN THỐNG

Hoàn thành đủ bài tập

Đừng coi thường những bài tập nhỏ. Cũng đừng nghĩ rằng học trực tuyến thì không cần làm nhiều bài tập. Mục đích của bài tập là để học viên áp dụng ngay lập tức những kiến thức đã được học vào thực tế. Trong khi đó, mục đích cuối cùng của bạn cũng là áp dụng những kiến thức học được vào thực tế. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua những bài tập?

Hãy hoàn thành những bài tập nhỏ kèm theo sau khi kết thúc từng bài học cũng như sau khóa học. Điều này sẽ khiến khoảng cách từ lý thuyết đến áp dụng vào thực tế của bạn ngắn hơn.

 

Thói quen học tập mỗi ngày là điều cần được rèn luyện

Tạo thói quen học tập mỗi ngày

Học trực tuyến ngoài việc hỗ trợ học viên có thể học mọi lúc mọi nơi chỉ với thiết bị công nghệ còn giúp học viên chia nhỏ bài giảng, học hiệu quả hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất trong khoảng 20 phút. Bởi thế, độ dài của các video bài giảng online thường kéo dài trong khoảng từ 10 – 20 phút. Học viên có thể học những đoạn video ngắn mỗi ngày, để tích lũy nhiều kiến thức trong một khoảng thời gian.

Để thu được lượng kiến thức, học viên cần tạo cho mình thói quen học tập mỗi ngày. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày để học và hoàn thành bài tập kèm theo, học viên có thể nhanh chóng kèm hoàn thành khóa học. Điều này cũng sẽ khiến học viên hình thành thói quen học tập tốt.

 

Bí quyết học trực tuyến hiệu quả

 Giữ động lực học tập

Để học từ xa có hiệu quả, học viên cần có một yếu tố cực kỳ quan trọng: động lực học tập. Động lực, mục tiêu học tập sẽ quyết định bạn có đủ kiên trì để hoàn thành khóa học hay không. Việc lựa chọn khóa học phù hợp, nền tảng học với nhiều tính năng thú vị sẽ giúp học viên có được nguồn cảm hứng học tập.

Ngoài ra, có một vài gợi ý giúp bạn có được động lực học tập, hoàn thành những khóa học:

  • Học tập trong không gian mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

  • Trang trí không gian học tập với những câu nói truyền cảm hứng.

  • Tự nhắc bản thân về mục đích, lý do bạn đăng ký học khóa học này.

  • Khen thưởng bản thân mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ hoặc đạt được mục tiêu đã đề ra.

  • Học trực tuyến cùng với nhóm bạn. Tăng cường trao đổi thường xuyên với giảng viên và những học viên khác.

Học trực tuyến là hình thức có nhiều ưu điểm tuy nhiên không phải ai cũng có thể đạt được hiệu quả cao nhất khi học online. Hi vọng rằng với những bí quyết trên đây, các bạn sẽ có được cách học trực tuyến riêng của mình và đạt được hiệu quả cao nhất.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại