CÁC BƯỚC ĐỂ GHI LẠI BÀI GIẢNG BẰNG CAMTASIA

Ghi lại bài giảng là quá trình ghi lại các bài giảng trên lớp dưới dạng video và cung cấp chúng cho học sinh xem lại sau buổi học .

Mọi thứ bạn cần biết về việc bắt đầu với giải pháp ghi lại bài giảng

- Bạn có thể tích hợp công nghệ hiện có với các hệ thống ghi lại bài giảng mới không?

- Một yếu tố quan trọng đối với nhiều trường đại học khi lựa chọn một hệ thống ghi lại bài giảng là liệu nó có thể tích hợp với công nghệ mà họ đã có hay không.

Tin tốt là các hệ thống phần mềm hiện được kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý học tập (LMS) của trường và các tùy chọn phần cứng được xây dựng để hoạt động với các thiết bị AV hiện có.

Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng học sinh xem các bài giảng được ghi lại?

Một tiến bộ trong vài năm qua là khả năng có được thông tin chi tiết thông qua dữ liệu video. Thông qua LMS của họ, các giáo sư giờ đây có thể xem sinh viên nào xem các bài giảng đã ghi và theo dõi lượng họ đã xem. Họ cũng có thể quy trách nhiệm cho học sinh bằng cách kết nối tỷ lệ phần trăm xem video với sổ điểm LMS của họ như một thước đo về sự tham gia và gắn bó trong lớp.

Có thể xem bài giảng trên những thiết bị nào?

Hệ thống ghi lại bài giảng tốt nhất không giới hạn nơi có thể xem bài giảng. Tìm kiếm một hệ thống cho phép học sinh chọn phương án tốt nhất cho họ. Cho dù họ có thiết bị Mac, PC, iOS hay Android, nội dung phải luôn sẵn sàng.

- Tại sao nên sử dụng ghi lại bài giảng?

- Đưa ra các tùy chọn mà sinh viên muốn

- Cho phép sinh viên phát lại bài giảng để họ có thể xem lại cẩn thận tài liệu họ cần để thành công.

Học sinh ghi chú với các mức độ kỹ năng và độ chính xác khác nhau.

Trong một nghiên cứu của Đại học Wisconsin-Madison, 78% sinh viên cảm thấy rằng việc xem lại các bài giảng sẽ giúp cải thiện khả năng lưu giữ tài liệu trên lớp. 76% cảm thấy nó sẽ cải thiện điểm kiểm

>> Cách tốt nhất để ghi lại bài giảng trên lớp trực tuyến

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

>> 7 mẹo để chọn màu sắc cho khoá học trực tuyến của bạn

Mở rộng các bài giảng có sẵn

Các tổ chức có thể nâng cao các khóa học bằng cách cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các điều kiện tiên quyết được ghi lại hoặc tài liệu bổ sung.

Trong một số trường hợp, sinh viên tham gia một lớp học có thể được hưởng lợi từ việc xem lại các bài giảng từ một lớp học tiên quyết hoặc lớp phụ đạo.

Các lớp học cần thiết không được cung cấp mỗi kỳ do hạn chế ngân sách hoặc cắt giảm giảng viên.

Trong bối cảnh truyền thống, khi một giáo sư nghỉ hưu, phong cách trình bày bài giảng độc đáo của họ có thể “nghỉ hưu” với họ. Tương tự, trong một môi trường truyền thống, trừ khi một sinh viên trực tiếp ở đó, bài giảng của một diễn giả khách mời sẽ bị mất.

Một giáo viên làm việc trong lĩnh vực này có thể không có quyền truy cập vào một lớp học truyền thống, nhưng muốn có thể sử dụng máy tính xách tay để ghi lại và truyền tải bài giảng trở lại trường đại học.

Vì việc ghi âm bằng hệ thống dựa trên phần mềm có thể được thực hiện trên PC hoặc Mac tiêu chuẩn - hoặc thậm chí là thiết bị di động - bài giảng có thể được ghi lại trong giảng đường, văn phòng,...Các giáo viên có thể linh hoạt giảng dạy các bài giảng trong khi vẫn tiếp tục nghiên cứu.

Giữ học sinh ở trường

Cho học sinh xem các bài giảng mà họ không thể tham dự, lặp lại các bài giảng mà họ không hiểu hoặc xem lại các bài giảng mà họ cần để làm nền tảng. Việc nắm bắt bài giảng của bạn giúp học sinh không bị tụt lại phía sau.

Chỉ 36 phần trăm sinh viên toàn thời gian hoàn thành chương trình cử nhân đúng hạn.

Trong một số trường hợp, lịch trình bình thường của học sinh có thể bị gián đoạn do bệnh tật hoặc gia đình khẩn cấp. Học sinh bỏ học càng nhiều buổi học, học sinh càng có nhiều khả năng bỏ lớp hoặc thậm chí bỏ học. Thông thường, các lớp đã bỏ học sẽ không được tổ chức lại cho đến năm học tiếp theo, khiến học sinh bị tụt lại xa hơn và làm tăng chi phí học tập của họ.

Thu hút sinh viên phi truyền thống

Bằng cách làm cho việc ghi lại và xem các bài giảng trở nên đơn giản, bạn có thể cung cấp cho sinh viên một cách để tham gia lớp học “ảo” khi nào và ở đâu họ có thể. 

Đối với nhiều sinh viên, tham dự các lớp học trực tiếp có thể rất khó khăn. Một số đang cân bằng việc chăm sóc trẻ em, gặp khó khăn về thể chất hoặc không thể đi lại, hoặc phải làm việc trong một số giờ học theo lịch trình bình thường.

Vì việc giao tiếp với mọi người trên thế giới trở nên dễ dàng hơn, những sinh viên sống xa khu học xá hoặc thậm chí ở nước ngoài có thể quan tâm đến việc nâng cao trình độ học vấn của mình. Điều này không chỉ áp dụng cho những sinh viên chỉ đơn giản là du học trong một học kỳ, mà còn cho những sinh viên thường trú ở nước ngoài.

Mở ra khả năng cộng tác

Cung cấp cách chia sẻ tài liệu bài giảng qua các ranh giới địa lý giúp giảng viên cộng tác trên lớp dễ dàng hơn và sinh viên được hưởng lợi từ sự hợp tác đó.

Trong một số tình huống, một sinh viên muốn tham gia một lớp học không được cung cấp tại địa phương, nhưng có thể có sẵn tại cơ sở khác của trường đại học hoặc trong cộng đồng học thuật rộng lớn hơn.

Các giáo sư từ các cơ sở, địa điểm khác nhau, hoặc thậm chí các trường đại học có thể cùng nhau phát triển và cung cấp các lớp học trong đó các bài giảng được phân chia cho nhau vì một môi trường giảng dạy hợp tác.

Làm thế nào để bạn ghi lại các bài giảng?

Việc ghi lại bài giảng không cần phải quá phức tạp hay đáng sợ, nhưng nó cần phải linh hoạt.

Nhiều lớp học ngày nay được thiết lập với thiết bị âm thanh và video dựa trên phần cứng cho phép giảng viên ghi lại các bài giảng trên lớp. Nhưng giờ đây, nhờ các nền tảng dựa trên phần mềm, bạn cũng có thể ghi lại các bài giảng và video cho các khóa học trực tuyến bên ngoài lớp học.

Bước 1: Quay video của bạn

Cho dù bạn đang sử dụng máy ghi âm cho các bài giảng trên lớp hay ghi lại nội dung trên máy tính xách tay trong văn phòng của mình, tất cả đều bắt đầu với việc ghi âm.

Luôn xem xét chất lượng âm thanh và ánh sáng khi ghi âm.

Bước 2: Chỉnh sửa video của bạn

Camtasia giúp dễ dàng cắt bỏ mọi nội dung không mong muốn và thêm các yếu tố tương tác để thu hút học sinh.

Thêm các câu đố trong video, điểm phát sóng, hoạt ảnh và màu bật lên thực sự có thể giúp học sinh chú ý đến tài liệu được đề cập.

Bước 3: Chia sẻ và quản lý nội dung

Tiếp theo, bạn sẽ muốn đảm bảo video của mình có chỗ để tồn tại lâu dài. Nhiều hệ thống chụp bài giảng tích hợp với các hệ thống khác - như hệ thống quản lý học tập của trường bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại