CÁC BƯỚC TẠO BÀI KIỂM TRA ONLINE TRÊN EDUBIT NHANH CHÓNG VÀ ĐƠN GIẢN

Bài kiểm tra online có lẽ đang là vấn đề được các trường học và học sinh quan tâm nhất trong thời điểm căng thẳng của dịch bệnh covid này. 

Vì covid- 19, học sinh đã tạm dừng việc đến trường và bắt đầu học online tại nhà từ tháng 5. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là lúc diễn ra các kỳ thi cuối kỳ nên việc học online lại càng thêm áp lực. Tổ chức học online thì dễ nhưng để tổ chức thi online lại không phải việc dễ dàng. Nhiều trường cũng chưa có nhiều kinh nghiệm và giải pháp tối ưu để triển khai việc tổ chức làm bài kiểm tra online.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 09/2021, quy định trường hợp bất khả kháng, các trường được tổ chức kiểm tra đánh giá định kỳ trực tuyến, đảm bảo chính xác, công bằng. Bộ yêu cầu các trường căn cứ tình hình dịch bệnh để bố trí thời gian kiểm tra học kỳ hợp lý cho học sinh. Theo đó, nhà trường cần đảm bảo được tính khách quan, công bằng và trung thực khi tổ chức kiểm tra đánh giá định kỳ trực tuyến. Bài kiểm tra phải đúng do học sinh thực hiện, đánh giá được đúng năng lực của học sinh. Vì vậy, với quy định này, nếu như dịch bệnh vẫn còn kéo dài, học sinh chưa thể quay trở lại trường học tập trung, nhà trường hoàn toàn có thể tiến hành cho học sinh làm bài kiểm tra học kỳ II bằng hình thức trực tuyến.

Vậy nhà trường tổ chức làm bài kiểm tra online như thế nào? Edubit là phần mềm dạy học trực tuyến với nhiều tính năng vượt trội như: Tạo bài giảng nhanh chóng, Theo dõi tiến độ học từng học viên, Trao đổi thảo luận với học viên, Tích hợp được sẵn với Zoom, quản lý lớp học qua Zoom, Giao diện màu sắc tuỳ biến dễ dàng,...trong đó có một tính năng vô cùng quan trọng và đáp ứng được yêu cầu về việc tổ chức thi trực tuyến đó là Tạo đề thi dễ dàng, miễn phí

Với Edubit, nhà trường dễ dàng tạo bài thi online và tổ chức thi online cho toàn bộ học sinh một cách dễ dàng. Chức năng này của Edubit cho phép người dùng tạo các bài kiểm tra. Có hai hình thức giao bài kiểm tra cho học viên làm. Một là gắn bài kiểm tra thành một bài ở cuối khóa học hoặc để chế độ công khai và gửi link cho học viên.

>> Làm sao để thiết kế bài giảng trực tuyến hiệu quả

>> 9 mẹo đơn giản để giảng dạy trực tuyến tốt hơn

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

Tạo bài kiểm tra trên Edubit như thế nào?

Từ màn hình chính chọn “ Quiz”  “ Bài kiểm tra” màn hình hiển thị danh sách các bài kiểm tra đã tạo.

Để tạo mới bài kiểm tra, nhấn vào nút “ Bài kiểm tra” . Tại màn hình tạo mới đề thi nhập nội dung bài kiểm tra và cài đặt các thông số cho bài kiểm tra.

Các câu hỏi trong bài kiểm tra sẽ được lấy từ kho ngân hàng câu hỏi . Để tìm câu hỏi người dùng có thể chọn loại câu hỏi để ra danh sách (1) hoặc chọn tag (2) để tìm kiếm nhanh.

Để đưa câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi sang câu hỏi trong phần kiểm tra hoặc bỏ câu hỏi khỏi bài kiểm tra, người dùng có thể giữ chuột trái sau đó kéo thả vào vị trí muốn để câu hỏi hoặc kích đúp chuột vào câu hỏi cần đưa vào hoặc đưa ra khỏi bài kiểm tra.

Cuối cùng chọn "Lưu lại” để hoàn thành bài kiểm tra.

Để sửa hoặc xóa bài kiểm tra, từ màn hình “ Bài kiểm tra” người dùng chọn các nút “sửa” hoặc “ xóa” để thực hiện.

Cách gán bài kiểm tra trên Edubit

Nếu bài kiểm tra độc lập không gán vào khóa học nào, người dùng nhấn vào nút “ Lấy link” để copy đường link và gửi cho học viên làm bài.

Nếu bài kiểm tra độc lập không gán vào khóa học nào, người dùng nhấn vào nút “ Lấy link” để copy đường link và gửi cho học viên làm bài.

Để gắn bài thi để đánh giá kết quả học tập của học viên và cuối khóa học. Từ menu Khóa học (1) chọn khóa học cần gắn bài thi (2) và nhấn “ Sửa” (3).

Tiếp theo đi tới phần “ Bài học” , đi tới chương cuối chọn “ Thêm bài học

Đặt tên cho bài kiểm tra và nhấn “ OK

Click vào biểu tượng "file"

Trong nội dung bài học, chọn Tab “ Bài kiểm tra” , chọn bài kiểm tra muốn gán cho khóa học và nhấn “ Cập nhật

Lưu ý : Để gán được bài kiểm tra và khóa học, trạng thái của bài kiểm tra phải thiết lập là “Công khai

Có thể thấy, thao tác để tạo bài kiểm tra online trên Edubit vô cùng đơn giản phải không nào. Chỉ với vài phút thao tác, bạn đã có thể tạo được bài kiểm tra đầy đủ và cho học viên tham gia ngay. Nếu bạn đang cần một nền tảng giúp triển khai kiểm tra trực tuyến, Edubit chắc chắn là công cụ không thể bỏ qua. Đừng quên truy cập tại đây để dăng ký sử dụng Edubit MIỄN PHÍ tính năng tuyệt vời này nhé. 

Cần tư vấn về tạo bài kiểm tra online cũng như dạy học trực tuyến của Edubit vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0868 526 560 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại