CÁC CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN VIỆC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Bạn đang giảng dạy trực tuyến và muốn cải thiện phương pháp dạy học của mình? Bạn muốn lớp học của bạn vui vẻ và hiệu quả hơn? Vậy thì đừng bỏ qua các chiến lược sau của chúng tôi để cải thiện việc dạy học trực tuyến của bạn. 

Làm sao để cải thiện việc dạy học trực tuyến của bạn

Việc giảng dạy một khóa học trực tuyến đòi hỏi các phương pháp khác với lớp học truyền thống, vì vậy điều quan trọng là giáo viên phải thích ứng hoặc phát triển các kỹ năng của họ với môi trường học tập trực tuyến để làm cho tài liệu của họ trở nên hiệu quả và hấp dẫn người học. Hãy xem 5 chiến lược bạn có thể triển khai để cải thiện việc giảng dạy trực tuyến và biến khóa học eLearning của bạn thành một trải nghiệm thành công cho cả bạn và người học.

1. Tương tác trực tuyến với người học của bạn

Nếu không có sự hiện diện thực tế của bạn trong lớp học, điều quan trọng là bạn phải thiết lập sự hiện diện ảo ngay khi bắt đầu khóa học eLearning. Giáo viên trực tuyến cần phải thu hút và hỗ trợ học sinh ngay từ đầu và trong suốt khóa học để duy trì một cộng đồng học tập hiệu quả.

Bằng cách thiết lập sự hiện diện của giáo viên, bạn sẽ cho học sinh thấy rằng bạn luôn hiện diện và sẵn sàng. Bạn cũng sẽ chào đón họ đến với cộng đồng học tập mới - giống như bạn làm trong bất kỳ lớp học truyền thống nào.

Hãy cho học sinh biết bạn sẽ trực tuyến vào những ngày hoặc khung thời gian nào và cách họ có thể liên hệ với bạn ngoài những giờ đó.

Tương tác với cộng đồng học tập của bạn thông qua các bài đăng, diễn đàn hoặc phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến – khi mọi người thấy giáo viên dành thời gian thảo luận và tương tác, họ sẽ có nhiều động lực hơn để tự mình tham gia. Thông qua sự tham gia này, bạn cũng sẽ phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp với sinh viên của mình và làm cho trải nghiệm của họ trở nên cá nhân và đáng nhớ hơn nhiều.

>> Điều gì tạo nên một môi trường học tập tốt

>> Kinh nghiệm dạy học trực tuyến

2. Tạo môi trường học tập hỗ trợ

Là một giáo viên trực tuyến, bạn có cơ hội tạo ra một cộng đồng trực tuyến hỗ trợ cho người học của mình. Cách tốt nhất để đạt được điều này là thông qua việc khuyến khích sự tham gia của cả giáo viên với học sinh và sự tương tác giữa học sinh với học sinh. Bạn có thể làm điều đó nhờ 1 số chiến lược sau:

- Khi bắt đầu khóa học trực tuyến của bạn, hãy bắt đầu bằng một bài đăng giới thiệu cá nhân và khuyến khích người tham gia đóng góp tiểu sử ngắn gọn hoặc phần giới thiệu của riêng họ cho nhóm.

- Tạo một diễn đàn hoặc diễn đàn thảo luận mở nơi người học có thể đăng bài để yêu cầu trợ giúp và giúp đỡ lẫn nhau, phát triển sự hỗ trợ ngang hàng.

- Thành lập các nhóm nhỏ, tương tự như các nhóm học tập truyền thống, để hỗ trợ tư vấn cho các bạn cùng học.

- Những chiến lược này sẽ khuyến khích người học làm việc cùng nhau như một cộng đồng học tập tích cực, mang lại lợi ích cho tất cả các cá nhân tham gia.

3. Sử dụng kết hợp các công cụ học tập để tương tác tốt hơn

Ngày nay, chúng ta may mắn có được công nghệ tạo ra môi trường học tập ảo cho phép chúng ta cộng tác và tương tác tốt như khi chúng ta đang ở trong lớp học.

Những giáo viên trực tuyến giỏi nhất sử dụng kết hợp cả hoạt động đồng bộ và không đồng bộ, tạo ra sự kết hợp giữa phong cách học tập trực tuyến truyền thống với các công cụ âm thanh và hình ảnh mới hơn, mang tính cộng tác hơn. Việc kết hợp nhiều hoạt động sẽ làm cho nội dung trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, tăng cường sự tương tác của học sinh với cả giáo viên và những người học khác.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các mô hình học tập kết hợp trong Giảng dạy trực tuyến, một khóa học ngắn hạn kéo dài 2 giờ xem xét sự khác biệt giữa dạy học trực tuyến và dạy học trực tiếp trên lớp, cũng như các cách đưa học tập hợp tác vào chương trình trực tuyến của bạn.

>> Dạy học tương tác là gì và cách áp dụng dạy học tương tác vào lớp học của bạn

>> Các chủ đề khoá học trực tuyến bạn không nên bỏ qua

4. Cung cấp phản hồi liên tục

Phản hồi là một thành phần thiết yếu của mọi môi trường học tập hiệu quả – bao gồm cả trực tuyến.

Là một giáo viên trực tuyến, phản hồi của bạn sẽ giúp tạo ra trải nghiệm học trực tuyến mang tính thông tin, hấp dẫn và tạo động lực cho người học. Phản hồi của bạn phải liên tục trong suốt quá trình eLearning, với phản hồi mang tính xây dựng được đưa ra càng sớm càng tốt để học sinh có thể xác định rõ ràng những hành vi hoặc kỹ năng nào cần được cải thiện.

Bạn có thể khuyến khích phản hồi của nhóm thông qua các bài tập hợp tác, điều này cũng giúp thúc đẩy sự tham gia của các bạn cùng lớp.

5. Tạo nội dung eLearning trên thiết bị di động

Thật khôn ngoan khi thừa nhận tầm quan trọng của việc học trên thiết bị di động đối với giáo viên trực tuyến, khi học sinh và nhân viên hiện đã quen với việc sử dụng thiết bị di động để học tập.

Học tập trên thiết bị di động mang lại những lợi ích chính cho người học, cho phép họ truy cập các tài liệu khóa học cập nhật và nội dung liên quan mọi lúc, mọi nơi. Với những mẩu thông tin ngắn gọn có sẵn để tiếp thu nhanh chóng và dễ dàng, người học có thể nghiên cứu các tài liệu khóa học theo tốc độ riêng của mình, hỗ trợ cả hiệu suất và năng suất.

Đảm bảo nội dung eLearning của bạn có thể dễ dàng truy cập thông qua điện thoại thông minh, máy tính xách tay và iPad để tối đa hóa phương pháp giảng dạy của bạn. Bạn cũng sẽ chứng minh cho người học thấy rằng bạn nắm bắt được nhu cầu của lực lượng lao động hiện đại ngày nay và công nghệ liên quan của lực lượng lao động đó.

Với những chiến lược này, bạn có thể cảm thấy tự tin hơn về kỹ năng giảng dạy trực tuyến và tài liệu học tập trực tuyến của mình. Bạn cũng sẽ biết rằng bạn đang nỗ lực tạo ra một môi trường học tập tích cực và hợp tác hơn cho học sinh của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại