CÁC CHỦ ĐỀ KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Bạn đang nghĩ đến việc biến đam mê của mình thành một khóa học trực tuyến? Cho dù bạn là một chuyên gia nổi tiếng mà mọi người đều ngưỡng mộ, một nhà giáo dục chuyên nghiệp hay một người đam mê học hỏi, bạn đều là một người sáng tạo khóa học tiềm năng. Bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến và chia sẻ kiến ​​thức của mình với thế giới. Bài viết này là dành cho bạn với các chủ đề hấp dẫn, hot nhất hiện nay chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

Cách tìm chủ đề cho khóa học trực tuyến của bạn

Trước tiên, hãy bắt đầu bằng cách trả lời ba câu hỏi sau, để tìm chủ đề thực sự truyền cảm hứng cho bạn sáng tạo và giảng dạy:

- Bạn biết gì?

- Bạn yêu thích điều gì?

- Mọi người cần gì?

Bạn biết gì?

Để dạy bất kỳ chủ đề nào, bạn cần phải là một chuyên gia về chủ đề đó. Tuy nhiên, bạn không cần phải là Guru của chủ đề. Bất cứ ai cũng có thể dạy một môn học mà họ biết rõ, miễn là họ đam mê và có một cái gì đó mà người khác muốn.

Đây có thể là kiến ​​thức đến từ:

Kinh nghiệm làm việc: Bạn là một chuyên gia về những gì bạn làm hoặc có thể đưa ra những cải tiến về “năng suất” và “năng suất” thông qua việc giảng dạy của bạn. Đây là những gì chúng tôi gọi là đào tạo chuyên nghiệp.

Được chứng nhận: Bạn có thể được chứng nhận để dạy một chủ đề, chẳng hạn như giáo viên dạy toán, hướng dẫn viên yoga hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể bao gồm các chủ đề cho CPE như đào tạo suốt đời cho một nghề.

Người theo sở thích: Bạn đã đam mê sở thích đến mức bạn có thể dạy những người mới bắt đầu hoặc thậm chí có kinh nghiệm hơn và chia sẻ kinh nghiệm của bạn. Người ảnh hưởng: Trong trường hợp này, bạn đã tích lũy được một số lượng người theo dõi. Giờ đây, những người theo dõi bạn yêu cầu bạn dạy họ một chủ đề mà bạn đã trở thành chuyên gia. Hoặc, bạn có thể cung cấp các khóa học về lĩnh vực mà bạn chuyên làm người ảnh hưởng, tư vấn làm đẹp, nhiếp ảnh, trang trí, v.v.

Bạn yêu thích điều gì?

Biết là không đủ. Bạn cần phải yêu những gì bạn làm. Nếu bạn không yêu thích những gì bạn làm, rất có thể bạn sẽ không thành công. Bạn cần tự hỏi bản thân, liệu mình có đủ đam mê để làm việc trong tháng, năm hoặc thậm chí cả đời để giảng dạy môn học này không?

Niềm đam mê của bạn sẽ chảy xuyên suốt khóa học và học viên của bạn sẽ cảm nhận được điều đó. Bạn cần có khả năng truyền cảm hứng cho người khác để dạy và bạn cần kiên trì xây dựng công việc kinh doanh khóa học của mình .

Mọi người cần gì?

Tại thời điểm này, đã đến lúc chuyển đổi khóa học của bạn thành một công việc kinh doanh có lãi. Bạn cần phải xem xét sự cần thiết .

Bạn phải giải quyết một vấn đề cho người khác để bán được khóa học của mình. Hãy xem xét các yếu tố sau:

- Có phải người khác đang hỏi bạn lời khuyên về chủ đề này không?

- Bạn có biết có một khoảng trống trên thị trường?

- Có ai sẽ trả tiền để nhận được kiến ​​thức này không?

Và sau khi xác định được ba câu hỏi trên, đến lúc bạn nên chọn cho mình một chủ đề riêng, một chủ đề có thể là ngách để bạn có thể dễ dàng tạo và bán khoá học.

Huấn luyện

Huấn luyện trực tuyến đang gia tăng. Mọi người đang tìm kiếm hướng đi trong cuộc sống của họ và tìm đến các huấn luyện viên chuyên nghiệp để giúp họ trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Huấn luyện trực tuyến đang gia tăng và chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người chuyển sang huấn luyện trong vài năm tới.

Huấn luyện có nhiều hình thức khác nhau và thường được coi là tự cải thiện. Mặc dù bạn không cần phải là một huấn luyện viên được chứng nhận để cung cấp một khóa học trực tuyến về huấn luyện, nhưng việc nhận được chứng chỉ về huấn luyện sẽ giúp bạn thu hút người học rất nhiều.

Các chủ đề phổ biến để huấn luyện bao gồm:

- Gia đình, Hẹn hò & Mối quan hệ

- Tự cải thiện

- Cố vấn

- Huấn luyện kinh doanh

- Giao tiếp giữa các cá nhân

Sức khỏe 

Nhiều người tìm đến các khóa học trực tuyến để tìm cách cải thiện chế độ ăn uống, giảm cân, học thiền hoặc bắt đầu một thói quen lành mạnh như yoga. Ngày càng thấy sự gia tăng các khóa học trực tuyến liên quan đến sức khỏe tâm thần và giữ gìn sức khỏe tại nhà, vì ai cũng quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

- Ăn uống & Ăn kiêng (ví dụ: Thuần chay, Ăn chay, Giảm cân)

- Thiền

- Yoga

- Sức khỏe tinh thần

>> Huấn luyện là gì? Huấn luyện khác với những mô hình khác như thế nào

>> Các mẹo để có blog thành công trong dạy học trực tuyến

>> 3 ưu điểm của việc bán khoá học online của bạn dưới dạng mua hàng một lần

Phát triển cá nhân

Hơn cả một xu hướng, một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta là sự phát triển cá nhân. Một xu hướng rất thú vị đã gia tăng trong vài năm qua và dự kiến ​​sẽ phát triển theo nhu cầu là xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhiều người muốn thể hiện mình trong công việc hoặc trên mạng xã hội và thương hiệu cá nhân là cách để làm điều đó.

Một xu hướng khóa học đang gia tăng khác là điều hướng kỹ thuật số, học các kỹ năng trong thế giới kỹ thuật số không ngừng phát triển. Các khóa học điều hướng kỹ thuật số dạy các công cụ phù hợp để điều hướng cuộc sống trên web! Một số chủ đề bạn có thể tham khảo như:

- Tài chính cá nhân

- Quản lý thời gian

- Khóa học ngôn ngữ

Khóa học Kinh doanh & Khởi nghiệp

Tiếp theo là các khóa học kinh doanh và khởi nghiệp. Các khóa học kinh doanh dạy bất cứ điều gì từ tài chính đến quản lý dự án hoặc cách trở thành một doanh nhân. Mọi thứ bạn cần biết để tồn tại và phát triển trong môi trường doanh nghiệp.

Một chủ đề đang nổi lên và đang phát triển trên khắp thế giới là sự đa dạng và hòa nhập. Chúng tôi thấy cuộc trò chuyện về sự đa dạng trong nơi làm việc và sự hòa nhập ngày càng tăng, đặc biệt là với sự gia tăng của làm việc từ xa.

Các lĩnh vực chủ đề khóa học bạn có thể giảng dạy sẽ là:

- Tinh thần kinh doanh

- Chuyển đổi kỹ thuật số

- Tài chính

- Quản lý dự án

Đầu tư cá nhân / Tài chính

Lockdowns, Bitcoin, cổ phiếu công nghệ, thị trường đang bùng nổ và điều này đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư mới tìm kiếm các trang web tư vấn đầu tư để hiểu cách đầu tư tiền của họ.

Trong khi các cộng đồng trực tuyến trong các Nhóm Facebook, các cuộc trò chuyện và các nơi khác có thể được truy cập miễn phí, thì có những người đang tìm kiếm một nền giáo dục nghiêm túc hơn về cách đầu tư. Các khóa đào tạo ngoại hối đã ở đây được một thời gian, nhưng các khóa học về blockchain/ tiền điện tử bắt đầu như một chủ đề thích hợp cho một đối tượng mục tiêu đang trở thành xu hướng phổ biến.

Tìm kiếm ý tưởng để khiến các nhà đầu tư chi tiền của họ? Nếu bạn là chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số này, bạn nên bắt đầu khóa học của mình ngay bây giờ:

- Thị trường chứng khoán

- Ngoại hối

- Blockchain / Crypto

- NFT (Mã không Fungible)

- Blockchain / Crypto

- Địa ốc

>> Làm thế nào để dạy toán tiểu học một cách hiệu quả nhất

>> 4 phương pháp giảng dạy giúp bạn quản lý lớp học tốt hơn

>> 7 điều cần tìm trong hệ thống LMS

Kiếm tiền trực tuyến

Bạn có thể nghĩ rằng kiếm tiền trực tuyến nhờ vào các chủ đề kinh doanh hoặc khởi nghiệp, nhưng nó rất rộng lớn, bản thân nó phải là một phạm trù.

Tinh thần kinh doanh là bản chất của con người và cho dù ai đó đang cố gắng kiếm tiền, xây dựng một doanh nghiệp nhỏ hay công ty khởi nghiệp, thì những người sáng tạo và huấn luyện viên khóa học đều ở đó để dạy và hướng dẫn.

Dạy các nguyên tắc cơ bản của việc điều hành một doanh nghiệp là điều cần thiết cho những người đang tìm kiếm sự tự do tài chính. Một số cách kiếm tiền trực tuyến được yêu thích là phát triển trang web, blog hoặc podcast và tạo danh sách email để bán các khóa học, sản phẩm vật chất hoặc trở thành đơn vị liên kết.

Tất cả những điều đó đều là những chủ đề tuyệt vời. Thông thường, các doanh nhân thành công hoặc những người có ảnh hưởng kết thúc bằng việc tạo ra một khóa học dạy những người khác cách làm điều đó bằng cách làm theo các bước của họ. Bạn có nằm trong số đó không?

Sau đó, bạn có thể dạy:

- Viết blog

- Podcasting

- Tiếp thị liên kết

- Bán hàng / liên kết Amazon

- Thương mại điện tử

CNTT & Phần mềm

Metaverse, AR / VR, AI, UI / UX, bảo mật, ưu tiên thiết bị di động, mã hóa, không cần mã… rất nhiều thứ cần theo dõi trong môi trường công nghệ phát triển nhanh chóng.

Nhu cầu học lập trình hoặc thậm chí sử dụng lập trình không mã ngày càng tăng, trong khi rất nhiều công nghệ mới và luồng không gian mạng đang xuất hiện. Các khóa học để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng để theo kịp những thay đổi công nghệ không phải là một điều mới, nhưng chúng sẽ phát triển đáng kể.

Năm nay đã chứng kiến ​​một cuộc trò chuyện lớn bắt đầu từ blockchain đến an ninh mạng, đến thông báo khổng lồ của Meta (Facebook), nhưng rất nhiều thay đổi đã diễn ra trong âm thầm.

Cả cá nhân và công ty sẽ tập trung vào giáo dục để xử lý các thay đổi. Bạn có thể cung cấp các giải pháp?

Dưới đây là một số chủ đề khóa học bạn có thể giảng dạy trong năm tới:

- Các khóa học AR / VR (Metaverse)

- An ninh mạng

- Python

- Thiết kế đáp ứng

- UI / UX

- Phát triển WordPress

- Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số (máy chủ Microsoft hoặc AWS)

- Phát triển không mã

Học thuật & K12

Giáo dục tại nhà đã trở thành xu hướng ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, có liên quan và đại dịch chỉ đẩy nhanh xu hướng này. Tìm kiếm một gia sư trực tuyến hoặc một khóa học để nâng cao kỹ năng STEM của bạn lên cấp độ mới luôn ở đây, nhưng hiện nay, nhiều người đang tìm kiếm các môn học để học trực tuyến hơn.

Các môn khoa học xã hội, như tâm lý học, cho thấy xu hướng phát triển ngày càng tăng trong lĩnh vực giáo dục tại nhà của ngành luyện thi.

Luyện thi có thể có nhiều hình thức, từ thi vào đại học, trường y, đánh giá của giáo viên đến thi trung học và học thuật. Nếu bạn là một gia sư tuyệt vời, người đã làm rung chuyển các kỳ thi của bạn hoặc một giáo viên, bạn có thể tạo nội dung cho:

- Toán học

- Vật lý

- Giáo dục tại nhà

- Tâm lý

- Ôn thi

Thiết kế, Nhiếp ảnh & Video

Bạn là người thích sáng tạo hay chuyên gia trong nhiều công cụ phần mềm của Adobe để thiết kế và chỉnh sửa video?

Cho dù bạn là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hay một người đam mê công việc, việc dạy kỹ năng chỉnh sửa ảnh / video luôn được chú ý.

Vài năm trở lại đây, xu hướng chụp ảnh di động và chụp ảnh đồ ăn đang nổi lên. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều khóa học hơn nữa dạy các biên tập viên video về cách tạo ra các tác phẩm giả mạo sâu sắc cho mạng xã hội, phim ảnh và các tác phẩm chuyên nghiệp.

Làm thế nào về việc chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng của bạn trong bất kỳ chủ đề nào dưới đây?

- Photoshop

- Thiết kế đồ họa

- Chỉnh sửa video

- Chụp ảnh đồ ăn

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại