6 CÁCH PRE-SALE KHÓA HỌC ONLINE CỦA BẠN

Việc pre-sale khóa học trực tuyến của bạn có thể có giá trị đối với sự thành công khi ra mắt khóa học như chính nội dung khóa học của bạn. Bán trước thành công là cách số một để đảm bảo bạn đang tạo ra một sản phẩm trực tuyến có lượng học viên và chính xác là những gì người học của bạn muốn và cần. May mắn thay, học cách bán trước khóa học trực tuyến của bạn thật dễ dàng.

Ý nghĩa của việc pre-sale khóa học online

Bán trước là bán được nhắm mục tiêu trước khi sản phẩm của bạn thực sự xuất hiện trên thị trường. Bạn bán ý tưởng về khóa học của mình cho một phần nhỏ học viên trước khi bạn  tạo tất cả nội dung khóa học của mình. Thông thường, bạn bán trước bằng cách thiết lập trang bán hàng, giảm giá khóa học và gửi email đến danh sách của bạn (hoặc thông báo việc bán hàng cho học viên của bạn theo một cách khác). Quá trình này cung cấp cho bạn phản hồi để cải thiện nội dung khóa học của bạn, sau đó có thể cho phép bạn tính phí nhiều hơn về lâu dài.

Khi bạn bán trước các khóa học của mình, bạn cho khán giả cơ hội trở thành người xếp hàng đầu tiên để học bất cứ điều gì bạn định dạy họ. Bạn cũng cho mình nhiều thời gian hơn để tạo tài liệu cho khóa học của mình, nhưng bạn sẽ không mất bất kỳ thời gian nào khi bán hàng.

Khi được thực hiện đúng, chiến lược này kết hợp tính khẩn cấp và các phương pháp tiếp thị tiêu chuẩn để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ cần khuyến khích mọi người mua sản phẩm sớm. Giảm giá cho họ là một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này.

Bán trước khóa học trực tuyến cho phép bạn: 

- Tạo đà cho các sản phẩm kỹ thuật số của bạn 

- Dòng tiền an toàn 

- Đo lường mức độ quan tâm trong số người học của bạn

- Bạn sẽ không lãng phí thời gian và tiền bạc

- Bạn sẽ thu thập được nhiều dữ liệu hơn

- Bạn sẽ tạo được nhiều động lực hơn

- Nói tóm lại, họ cung cấp một cách mạnh mẽ để khởi chạy một khóa học trực tuyến .

Sau khi thời hạn đến, bạn có thể đóng khóa học cho khách hàng mới hoặc tăng giá cho những người không tận dụng giá bán trước. Dù bằng cách nào, bạn có thể khởi chạy khóa học mà bạn đã bán cho khán giả của mình.

6 cách để pre-sale khóa học online của bạn

1. Phác thảo sản phẩm của bạn

Bắt đầu bằng cách phác thảo khóa học trực tuyến của bạn. Bạn sẽ bao gồm những chủ đề nào? Bạn sẽ giải quyết những vấn đề gì? Bạn sẽ giúp khách hàng của mình đạt được những mục tiêu nào?

Bạn sẽ sử dụng phác thảo này để thông báo nội dung trên trang đích để bán trước của mình. Ngoài việc phác thảo những gì khóa học của bạn sẽ giúp khách hàng của bạn hoàn thành, bạn cũng nên mô tả các phương tiện mà bạn sẽ dạy. Ví dụ: hầu hết nội dung của bạn có phải là văn bản không? Bạn sẽ quay video, tổ chức hội thảo trực tiếp trên web hay chia sẻ video màn hình với khách hàng của mình?

2. Xác định các lợi ích độc đáo của khóa học của bạn

Sử dụng dàn ý của bạn, lập danh sách những lợi ích mà khóa học của bạn sẽ mang lại cho khách hàng. Đi vào càng chi tiết càng tốt, sau đó tóm tắt những lợi ích đó thành một vài cụm từ hoặc gạch đầu dòng ngắn gọn.

Cố gắng xác định các gạch đầu dòng là duy nhất cho chuyên môn hoặc phong cách giảng dạy của bạn. Điều gì về khóa học trực tuyến của bạn giúp bạn khác biệt so với đối thủ?

Bạn có thể làm điều tương tự với bất kỳ khóa học trực tuyến nào. Tìm hiểu lý do tại sao khách hàng của bạn muốn tham gia với bạn trong khóa học, sau đó nói ngôn ngữ của họ.

>> Các chiến lược bán khoá học trên các nền tảng xã hội

>> Các phương pháp học tập hiệu quả

>> 8 lợi ích của công nghệ trong lớp học

3. Tạo trang bán trước

Mọi sản phẩm đều cần một trang bán hàng để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Nó nên bao gồm một số phần được thiết kế để chuyển khách hàng tiềm năng của bạn qua phễu bán hàng.

Hãy coi trang bán hàng của bạn như một quảng cáo chiêu hàng. Bạn chỉ có vài phút (hoặc thậm chí ít hơn) để thuyết phục khách nhấp vào nút “mua”. Hãy dành thời gian đó một cách khôn ngoan.

Dưới đây là một số yếu tố mà trang bán hàng của bạn nên có. Hãy nhớ rằng mỗi khóa học xứng đáng có trang riêng của nó.

Tạo tiêu đề mạnh mẽ

Mọi người đều biết rằng một dòng tiêu đề tốt có thể thu hút mọi người ở lại trang, trong khi một dòng tiêu đề xấu có thể nhanh chóng khiến họ có thể out ra. Các tiêu đề tốt nhất cho các trang bán trước:

- Ngắn gọn và đúng trọng tâm

- Xác định vấn đề và giải pháp

- Khơi gợi cảm xúc

Cung cấp tổng quan về khóa học ngắn hạn

Bạn có thể làm một trang tổng quan ngắn gọn các lợi ích mà khoá học của bạn mang lại. Làm cho nó mạnh mẽ nhưng đầy đủ các động từ hành động và ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao.

Tốt nhất, tổng quan của bạn chỉ nên là một hoặc hai đoạn văn. Bạn có thể sử dụng ảnh hoặc video bên cạnh mô tả để thu hút khách hàng của mình hơn nữa.

Đừng quên sử dụng giọng nói và giọng điệu độc đáo của bạn để kết nối với khách truy cập. Ngôn ngữ khô khan, nhàm chán sẽ chỉ khiến họ bỏ qua. Viết chính xác như bạn nói, với nhiều cá tính để thu hút hơn.

Sử dụng lời gọi hành động hấp dẫn

Đây là câu cuối cùng của bài thuyết trình bán hàng của bạn - yếu tố tuyệt vời sẽ thuyết phục khách truy cập nhấp qua và đặt hàng trước khóa học của bạn.

Sử dụng tính cấp thiết và độc quyền trong lời kêu gọi hành động để bạn có thể tận dụng cả logic và cảm xúc. Thông thường, nếu khách hàng cảm thấy họ có thời gian hạn chế để tận dụng ưu đãi, thì họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. 

Yêu cầu họ “hành động ngay bây giờ” và nhắc họ rằng ưu đãi “hết hạn”. Nếu bạn đang bán trước một khóa học nấu ăn trực tuyến, thì lời kêu gọi hành động của bạn có thể có dạng như sau:

Đừng bỏ lỡ cơ hội đặt hàng trước [Tên khóa học] và là một trong những người đầu tiên nhận được những tài liệu tuyệt vời này.

Đặt hàng trước ngay hôm nay để chốt giá và đảm bảo có chỗ trong [Tên khóa học].

Tận dụng mức giá đặt hàng trước đặc biệt của chúng tôi và trở thành người thành thạo [Chủ đề khóa học] khi khóa học của chúng tôi ra mắt vào [Ngày ra mắt].

Bạn có thể rút ngắn hoặc kéo dài lời kêu gọi hành động dựa trên những gì bạn nghĩ rằng khách truy cập của bạn sẽ phản hồi tốt hơn. Mục đích là để giới thiệu những lợi ích của việc đặt hàng trước và đưa một gợi ý về tính cấp thiết vào văn xuôi của bạn.

>> Mẹo giúp giảng viên cải thiện giáo án của mình

>> Làm sao để giảng viên chuẩn bị cho một kỳ thi trực tuyến

>> Điều gì làm cho một khoá học trực tuyến tuyệt vời

4. Khởi chạy một chiến dịch email

Bây giờ là lúc để bắt đầu bán trước khoá học của bạn. Bạn đã đặt nền móng, nhưng bạn cần cho mọi người biết về điều đó và thuyết phục họ mua khóa học của bạn.

Làm thế nào để bạn làm điều này? Bạn muốn càng nhiều người nói về khóa học của mình càng tốt?

Khởi động chiến dịch email sẽ khiến người đăng ký hào hứng với khóa học của bạn và giúp bạn đảm bảo cơ sở khách hàng ban đầu cho sản phẩm mới của mình.

Email trước khi ra mắt

Tiếp thị bán trước của bạn bắt đầu bằng một email trước khi ra mắt cho phép mọi người biết về khóa học trực tuyến của bạn. Đưa ra thời hạn cho giá đặt hàng trước và cho người đăng ký của bạn biết rằng họ có thời hạn để tận dụng nó.

Trong email này, đừng quên đề cập đến những lợi ích mà bạn đã vạch ra trước đó. 

Đến ngay trung tâm của khóa học của bạn. Nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng cuối? Tại sao một người chưa bao giờ làm việc với bạn nên đăng ký?

Cuối cùng, hãy sử dụng lời gọi hành động tương tự như lời gọi hành động bạn đang sử dụng trên trang bán hàng của mình. Bạn không muốn để lại bất kỳ khoảng trống nào cho sự nhầm lẫn về những gì khách hàng nên làm tiếp theo.

Để biết một số mẹo về các chiến dịch email thành công, hãy xem bài đăng của chúng tôi về 10 cách để cải thiện tỷ lệ mở email của bạn .

Email nhắc nhở

Email nhắc nhở của bạn trông rất giống với email trước khi ra mắt, nhưng bạn sẽ muốn tăng cường mức độ khẩn cấp. Giải thích rằng thời hạn đăng ký khóa học trực tuyến của bạn đang đến rất nhanh.

Sử dụng các câu ngắn gọn, mạnh mẽ và các động từ mạnh để nói lên quan điểm của bạn. Làm cho lời kêu gọi hành động của bạn hiển thị nhiều nhất có thể trong email và thêm Câu hỏi thường gặp ở cuối để giải quyết bất kỳ trở ngại nào mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể gặp phải khi mua khóa học của bạn.

Email cơ hội cuối cùng

Cửa sổ cơ hội đang nhanh chóng đóng lại. Các khách hàng tiềm năng của bạn có rất ít thời gian để đăng ký khóa học của bạn, vì vậy hãy gửi một email cơ hội cuối cùng để làm rõ tình hình.

Đề cập rằng bạn không biết khi nào bạn sẽ tổ chức lại khóa học (nếu có) và những người tiêu dùng quan tâm nên chớp lấy cơ hội ngay bây giờ.

Bạn thậm chí có thể bao gồm một phiếu giảm giá cuối cùng hoặc mã giảm giá để đẩy những người trông coi hàng rào vượt qua ranh giới.

5. Viết một bài đăng trên blog

Tiếp thị qua email hoạt động hiệu quả để chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nhưng toàn bộ khách hàng của bạn sẽ không tìm thấy đường vào danh sách người đăng ký của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải phân nhánh với các nỗ lực tiếp thị của mình.

Tạo một bài đăng trên blog về giá bán trước của bạn có thể giúp chuyển đổi những người chưa đăng ký tham gia vào danh sách email của bạn. 

Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội mở rộng những gì bạn phải cung cấp theo cách mà bạn không thể có trên trang bán hàng của mình hoặc trong một email ngắn. Mô tả những lợi ích của khóa học và bao gồm một lời kêu gọi hành động lớn ở phần cuối.

6. Chia sẻ khóa học của bạn trên mạng xã hội

Không dừng lại với email, bài đăng trên blog và video. Bắt đầu với tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội. Đăng về giá bán trước của bạn trên Facebook, Instagram và các nền tảng khác để quảng cáo.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại