CÁCH BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Bài viết này dành cho những ai đang có ý định kinh doanh các khóa học trực tuyến, bạn đang khai thác một cơ hội kinh doanh vượt trội. Bài viết này sẽ đi sâu vào các vấn đề thực tế về cách tạo, định dạng, tiếp thị và bán các khóa học trực tuyến. Vì vậy, chính xác làm thế nào để bạn bán các khóa học trực tuyến?

Mẹo về cách bán các khóa học trực tuyến 

Nếu bạn muốn bán khóa học trực tuyến đã sẵn sàng và được định dạng phù hợp cho hệ thống quản lý học tập, bạn có thể bỏ qua các phần về tạo và định dạng chúng và chuyển đến phần tiếp thị và bán hàng của bài viết này.

Tạo nội dung

Tạo nội dung khóa học có giá trị. 

Xác định đối tượng của bạn.

Có được tầm nhìn chi tiết nhất có thể về khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Họ muốn học gì? Tại sao họ cần phải học nó? Có phải để đạt được chứng chỉ để thăng tiến sự nghiệp của họ, học một kỹ năng thiết yếu sẽ cải thiện triển vọng của họ hoặc đạt được sự tuân thủ trong ngành của họ không? Đó là loại nội dung tất nhiên mọi người sẽ trả tiền. Nó có giá trị đối với họ vì nó giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Tìm hiểu trên các diễn đàn nơi người học mục tiêu của bạn

Tìm hiểu sở thích, mong muốn và sở thích của họ. Tìm hiểu về những thách thức mà họ phải đối mặt. Điều đó sẽ giúp bạn đúc kết lời đề nghị khóa học của mình để giải quyết các động cơ bên trong của họ trực tiếp hơn và do đó tạo ra giá trị thực sự. Nói chuyện với một vài người trong số họ - điều đó không thể gây hại và bạn có thể nhận được những thông tin chi tiết có giá trị.

Đưa tài liệu của bạn một cách thích hợp.

Người học mục tiêu của bạn có trình độ học vấn nào? Họ có thể đã có kiến ​​thức gì về lĩnh vực này? Biết được điều này sẽ giúp bạn thực hiện các khóa học vừa phải - không quá khó, không quá dễ.

Phân biệt ưu đãi của bạn. 

Làm một việc và làm tốt điều đó.

Tập trung vào một thị trường ngách và đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu trong đó. Trừ khi bạn có một ngân sách đáng kể và dự định điều hành toàn bộ trường đại học trực tuyến, bạn sẽ cần phải có một chuyên ngành. Xây dựng một lượng người theo dõi trung thành trước - bạn có thể đa dạng hóa sau này khi bạn đã có một số lượng người học tốt.

Cố gắng đưa ra một câu đặc biệt.

Điều gì làm cho các khóa học của bạn khác biệt với phần còn lại? Bạn có thể nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học cụ thể với cách tiếp cận thu hút họ không? Hoặc sử dụng các tiêu đề hấp dẫn như “Mẹo & Thủ thuật tiết kiệm thời gian” trong lĩnh vực chủ đề của bạn. Đó chỉ là hai ý tưởng. Hãy sáng tạo với điều này và định hình đề nghị của bạn để thu hút mọi người và khiến họ đọc mô tả khóa học.

Đặt một lộ trình học tập trước họ.

Lập kế hoạch cho một loạt các khóa học có tiến trình dễ dàng và đưa chúng vào hành trình học tập. Làm cho kết quả học tập rõ ràng cho từng giai đoạn của cuộc hành trình. Bằng cách đó, bạn sẽ không chỉ bán một khóa học cho họ mà là một loạt khóa học. Giữ họ quay lại để biết thêm.

>> Những bước đầu tiên để tạo khóa học trực tuyến

>> 4 phần mềm thiết kế ảnh miên xphis tốt nhất năm 2020

Viết nội dung hấp dẫn. 

- Nói rõ tại sao họ cần học điều này.

- Liệt kê các mục tiêu và kết quả học tập.

- Làm cho nó tương tác nhiều nhất có thể.

- Yêu cầu người học thực hiện các tác vụ tích cực thường xuyên, như danh sách kiểm tra và trang tính.

- Cắt tỉa tài liệu của bạn để loại bỏ bất kỳ nội dung nào không cần thiết để giúp nội dung ngắn gọn và dễ nhớ hơn.

- Chia nó thành các phần dễ tiếp thu và có độ dài gần bằng nhau. 

- Sử dụng các đoạn văn ngắn và gạch đầu dòng.

- Sử dụng video, âm thanh và hình ảnh để truyền đạt kiến ​​thức cũng như văn bản.

- Đảm bảo các mục chính học tập chính được lặp lại thường xuyên.

- Đặt câu đố để kiểm tra kiến ​​thức của họ.

Định dạng các khóa học

Nếu ngân sách của bạn nhiều, bạn có thể thuê một trong nhiều nhà thiết kế giảng dạy xuất sắc ngoài kia để thực hiện các khóa học cho bạn. Tuy nhiên, khi bắt đầu, bạn có thể tự mình thực hiện các khóa học cẩn thận và hợp lý hơn.

Nếu bạn đang tự làm chúng, hãy bắt đầu bằng cách nghĩ đến một số sách giáo khoa, lớp học, bài thuyết trình hoặc khóa học eLearning tuyệt vời và đáng nhớ mà bạn đã xem qua trước đây. Tại sao bạn nhớ chúng? Chúng được trình bày dưới dạng dễ tiếp cận, hấp dẫn, thu hút bạn và đưa bạn đi từ điểm này đến điểm tiếp theo. Bạn có thể làm điều tương tự với các khóa học trực tuyến của mình bằng cách thiết kế chúng bằng hình ảnh và đồ họa chất lượng, đồng thời sử dụng định dạng thích hợp để truyền tải thông tin.

Trừ khi bạn đang sử dụng một trong những nền tảng tác giả tiêu chuẩn ngành, cách dễ dàng để đạt được định dạng tốt là sử dụng PDF hoặc PowerPoint. Có thể tạo các khóa học chất lượng chỉ bằng những công cụ hàng ngày này.

Với PDF, bạn có thể đặt tệp ở chế độ chỉ đọc hoặc đọc-ghi với các khu vực mà người học có thể chỉnh sửa. Điều này tạo nên mức độ tương tác cơ bản - họ có thể ghi chú hoặc trả lời các câu hỏi đố trong PDF.

>> Làm sao để tạo khóa học online và bán nó trên internet

>> Những cách dạy học trực tuyến giúp giảng viên thu hút học sinh

Cung cấp khóa học của bạn trên một nền tảng phù hợp

Với việc tích hợp các tính năng elearning cần thiết của một LMS, Edubit sẽ giúp bạn phân phối các khóa học lên website một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi đơn hàng từ các khóa học một cách chi tiết và tự động. 

Bây giờ được cho là điều quan trọng nhất bạn cần để bán các khóa học trực tuyến:

Tiếp thị 

Thiết lập trang website chuyên nghiệp

Ngay cả khi danh mục và giỏ hàng của bạn ở nơi khác, bạn sẽ muốn một nơi có thông tin về bạn và các khóa học của bạn, cũng như nơi mua chúng. Điều này mang lại cho bạn cơ hội tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để hướng người mua đến các khóa học của bạn, vì một số giải pháp danh mục không làm được nhiều việc đó cho bạn.

Viết blog về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn, đảm bảo sử dụng các từ khóa có liên quan một cách tự nhiên.

Chia sẻ và quản lý nội dung có liên quan.

Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội để có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn nữa.

Bắt đầu một trang người hâm mộ trên Facebook và tạo các tài khoản LinkedIn, và Instagram dành riêng cho trường học trực tuyến của bạn. Đăng thường xuyên, nhưng không chỉ là quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Chia sẻ nội dung quan tâm đến những người học mục tiêu của bạn và đăng ý kiến ​​của bạn về thị trường ngách của bạn trong ngành điện tử. Khuyến khích mọi người nhận xét và tương tác với bạn và xây dựng các cuộc trò chuyện. Làm mọi thứ bạn có thể để thu hút họ và giữ họ gắn bó.

Cân nhắc thêm các khóa học của bạn vào công cụ tìm kiếm khóa học.

Các trang web này tổng hợp các khóa học từ khắp nơi trên web và cung cấp các kênh tiếp thị liên kết để các khóa học của bạn được chú ý.

Giữ liên lạc với người học của bạn sau khi bán hàng.

Khuyến khích họ viết đánh giá về các khóa học của bạn - điều này không chỉ cung cấp cho bạn phản hồi mà còn giúp bạn nhạy bén với đề nghị khóa học của mình. Một đánh giá tiêu cực nên là một động lực tuyệt vời để làm tốt hơn! Giữ một danh sách gửi thư của những người học của bạn để cho họ biết về các khóa học hoặc ưu đãi mới mà bạn mang lại. Kết nối với họ trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Bán, Bán, Bán!

Để thực sự nhận thanh toán, bạn sẽ cần một giỏ hàng hoặc nền tảng thương mại điện tử. Điều này kết nối các khóa học của bạn với các cổng thanh toán để mọi người có thể mua chúng bằng thẻ tín dụng, v.v. 

Trên đây là cách bán khóa học trực tuyến bất cứ ai kinh doanh khóa học online đều có thể làm theo. Edubit hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại