NHỮNG LƯU Ý KHI KINH DOANH KHÓA HỌC ONLINE

Nền kinh tế tri thức ngày càng phát triển, nhu cầu học trực tuyến cũng ngày càng tăng lên. Chính vì thế, kinh doanh khóa học online ngày càng được mở rộng. Theo dữ liệu gần đây, thị trường học tập điện tử toàn cầu sẽ đạt mức $ 325 tỷ vào năm 2025 và điều này thể hiện rõ qua Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 7,5% cho thấy nhu cầu và sự quan tâm ngày càng tăng đối với nội dung và số hóa trực tuyến.

Kinh doanh khóa học online sẽ tạo ra cơ hội lan tỏa kiến thức một cách mạnh mẽ đồng thời thúc đẩy một xã hội văn minh hơn. Rất nhiều người đã bắt đầu xây dựng cho mình những bài giảng video và chia sẻ chúng. Tuy nhiên, để có những khóa học hiệu quả và mang lại giá trị thì không phải ai cũng biết. 

Và những sai lầm mọi người hay gặp phải khi kinh doanh khóa học online là gì?

1. Không biết cách xây dựng khóa học

Khác với các bài giảng truyền thống là những slide nhàm chán và thiếu sinh động thì các khóa học online đòi hỏi sự lôi cuốn người học. Chính vì vậy, video bài giảng là sự lựa chọn tối ưu nhất. Ngoài việc tạo nội dung ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ ra, giảng viên cũng phải biết cách để làm video phù hợp với thông điệp muốn truyền tải. 

Nhiều giảng viên cũng chưa nhắm trúng nội dung mà người học mong muốn dẫn đến những bài giảng chưa thật sự lôi cuốn. Thêm vào đó là body language còn thiếu tự nhiên do chưa quen với việc đứng trước máy quay,...cũng là lí do khiến những bài giảng không gây sự thích thú cho người học. Các giảng viên cần làm quen với những phần mềm thiết kế ảnh, video, làm quen với màn hình máy quay để thể hiện sự tự nhiên, tâm huyết của mình vào mỗi bài giảng. Hãy trau dồi thêm kỹ năng bằng cách tìm hiểu các cách thiết kế bài giảng trực tuyến ra sao trên youtube, google hay của những người có kinh nghiệm để nâng cao khả năng tạo video bài giảng của mình. Có như vậy, các video khóa học mới được sự đón nhận từ người học.

2. Không biết cách tiếp cận học viên

Nếu như bạn vẫn đang triển khai cả hai hình thức dạy học truyền thống và dạy học trực tuyến, hãy truyền thông để tất cả học viên của bạn biết đến. Bạn có thể đăng tải trên facebook cá nhân, instagram, zalo hay blog của mình để thông báo cho học viên rằng bạn cũng có những khóa học online. Hãy đứng dưới góc độ của một nhà kinh doanh thay vì là một nhà giáo đơn thuần. 

Hãy đưa ra chiến lược kinh doanh khóa học online một cách thật rõ ràng. Hãy trực chiến trên các diễn đàn online để PR thương hiệu cá nhân. Hãy đầu tư vào các phương thức quảng cáo để phủ sóng thương hiệu của mình. Có thể thời gian đầu bạn cũng sẽ gặp một số khó khăn như ít người biết đến nhưng chắc chắn sau đó, các khóa học của bạn sẽ được truyền tai nhau và danh tiếng của bạn ngày càng được biết đến.

3. Chưa lựa chọn được hình thức kinh doanh khóa học phù hợp

Nếu bạn là người thành thạo công nghệ thông tin, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh khóa học online trên các kênh cá nhân như youtube, facebook,..nhưng đó thật sự không thể bền vững. Khi số lượng học viên của bạn tăng lên, bạn sẽ không thể kiểm soát cũng như quản lý chúng. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu cho mình những nền tảng chuyên biệt giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất. Các nền tảng này sẽ giúp bạn hầu hết các quy trình trong quá trình kinh doanh. Bạn không phải lo lắng quá nhiều về website, về cách thức tiếp cận học viên hay thậm chí là nội dung đăng bán. Tùy vào mục đích kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn cho mình những nền tảng uy tín và chất lượng.

Chúng tôi cũng có thể chia sẻ cho bạn top 3 website kinh doanh khóa học online tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo. Mỗi địa chỉ này đều có những ưu, nhược điểm riêng đáp ứng yêu cầu kinh doanh của mỗi người. HY vọng, với những chia sẻ của Edubit, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc kinh doanh khóa học online và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại