CÁCH LUYỆN GIỌNG NÓI CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Giọng nói của giáo viên là cầu nối giữa học sinh và năng lực học tập của họ. Cách bạn thể hiện giọng nói của mình trong khi giảng sẽ quyết định sự thành công của việc giảng dạy. Vậy làm sao để luyện giọng nói hay và thu hút cho khóa học trực tuyến?

Chắc chắn bạn luôn muốn thu hút học sinh của mình bằng giọng nói và ngôn ngữ của mình. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

1. Tập trung vào các yếu tố của giọng nói

Giọng nói của giáo viên trong lớp học có liên quan đến một vài yếu tố. Nó bao gồm cao độ (âm thanh độc đáo từ hợp âm, được sử dụng để nhấn mạnh một từ hoặc cụm từ cụ thể), âm giọng (cách bạn nói chuyện cùng với chất lượng âm thanh do hợp âm của bạn tạo ra), nhịp độ ( tốc độ bạn nói; chậm hay nhanh) và âm lượng.

Luyện cao độ

Bạn nên có một cao độ tự nhiên trong khi giảng bài. Để xác định cao độ tự nhiên của mình, bạn có thể thư giãn cổ họng và bắt đầu ngâm nga. Âm thanh vo ve quá lớn hoặc quá nhỏ có thể ảnh hưởng đến việc phân phát bài học của bạn. Vì vậy, bạn nên tập trung vào việc luyện tập cao độ tự nhiên mà học sinh của bạn có thể nghe được.

Âm điệu

Một giáo viên nên tận dụng tối đa âm vực trong khi giảng dạy. Họ phải quan sát giọng nói của mình để duy trì sự chú ý của học sinh. Khi bạn muốn bày tỏ sự đồng cảm, một giọng điệu nhẹ nhàng kết hợp với một nụ cười có thể là một mẹo nhỏ. Mặt khác, các hướng dẫn và tuyên bố chắc chắn nên được đưa ra bằng giọng điệu trang trọng.

Tốc độ nói

Bạn nên để ý tốc độ nói của mình. Nhịp độ quá chậm hoặc quá nhanh đều cản trở việc truyền tải bài giảng của bạn. Tạm dừng trước khi bạn bắt đầu giải thích một điểm quan trọng. Bí quyết đơn giản này sẽ giúp học sinh của bạn chú ý nhiều hơn đến điểm chính sẽ được thảo luận tiếp theo.

Cố gắng làm chậm tốc độ của bạn bằng cách hít thở sâu trong khi bạn đang giảng bài. Một mẹo khác để định hướng bài giảng của bạn tốt là đặt câu hỏi. Điều này là để kiểm tra xem học sinh có phù hợp với những gì bạn dạy hay không.

Âm lượng

Khối lượng là một yếu tố quan trọng khác quyết định sự thành công của khả năng thuyết trình của bạn. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với học sinh của mình bằng một phong thái trung thực và nghiêm túc, hãy luyện tập một giọng nói nhẹ nhàng.

>> Mẹo để tạo video lồng tiếng hấp dẫn cho khoá học elearning của bạn

>> 4 cách tạo động lực cho học sinh trong môi trường học tập trực tuyến

2. Mở khóa sức mạnh của "Tạm dừng"

Giáo viên nên nhận thức được sức mạnh của việc tạm dừng. Để tạm dừng, điều quan trọng là bạn phải coi trọng thời gian. Nhưng để biết khi nào nên tạm dừng và thời gian tạm dừng là một kỹ năng đi kèm với thực hành thường xuyên.

3. Hướng đến sự rõ ràng trong bài phát biểu của bạn

Hãy chú ý nếu học sinh của bạn cảm thấy khó nghe lời bạn nói. Tình huống này phát sinh do bạn không thể hiện rõ bản thân. Để đảm bảo điều này, bạn cần thực hành một số bài tập giúp tinh chỉnh chuyển động của bạn. Các bài tập từ điển giúp bạn nói rõ ràng để bạn có thể nghe được đối với học sinh của mình. Những bài tập này sẽ giúp bạn giảng bài một cách dễ dàng. Một cách thú vị để trau dồi khả năng lập luận của bạn là nói những câu nói luyên thuyên, nhấn mạnh vào các bảng chữ cái khác nhau.

4. Hài hước trong giọng nói

Hài hước là một điều kiện tiên quyết khác trong lớp học . Bạn có thể thu hút và thu hút học sinh của mình chỉ khi bạn cố gắng mang lại nụ cười trên khuôn mặt của họ. Sự hài hước mở ra sự chia sẻ giữa giáo viên và học sinh. Nó tạo ra một môi trường tin tưởng lẫn nhau và cởi mở. Một mẹo khác liên quan đến tiếng cười trong lớp học là kết hợp hài hước với chủ đề đang được thảo luận.

5. Tầm quan trọng của hơi thở

Với tư cách là một giảng viên, điều quan trọng là bạn phải quan sát và tập trung vào hơi thở của bạn khi giảng dạy. Nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ tiếp nhận bài giảng của bạn đối với sinh viên của bạn. Hơi thở của bạn có liên quan đến chất lượng và sức khỏe của giọng nói của bạn. Giáo viên có thể thực hành nhiều bài tập thở để nâng cao chất lượng giọng nói. Điều này sẽ khiến bạn trở thành một giáo viên có năng lực và tự tin.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại