4 CÁCH TẠO ĐỘNG LỰC CHO HỌC SINH TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN

Giảng dạy trực tuyến không giống như giảng dạy trực tiếp và có rất nhiều rào cản phải vượt qua với việc học trực tuyến - cho cả học sinh và giáo viên. Vậy làm sao để tạo động lực cho học sinh trong môi trường học tập trực tuyến.

Có rất nhiều cách mà giáo viên có thể thu hút học sinh trong khi học trực tuyến. Tất cả đều tốt và tốt khi quay cuồng với một bài giảng kéo dài hàng giờ trên màn hình trống rỗng, nhưng làm thế nào bạn biết rằng thông tin đang thực sự được đưa vào? Làm thế nào bạn có thể nâng cao sự thành công của học sinh và giúp họ đạt được điểm số mà bạn biết họ xứng đáng?

Làm thế nào để thúc đẩy sinh viên trong môi trường học tập trực tuyến

1. Làm cho lớp học của bạn tương tác

Cách đơn giản nhất để kiểm tra xem lớp của bạn có thực sự lắng nghe hay không là đặt câu hỏi cho họ. Trong một bài giảng kéo dài nhiều giờ, thật dễ dàng để tắt và mất tập trung, vì sinh viên chỉ được mong đợi để nghe và ghi chú hơn là tham gia vào bất kỳ hoạt động nào.

Giáo viên có thể duy trì sự tham gia của học sinh bằng cách giữ cho họ luôn cố gắng với các câu hỏi trong suốt lớp học. Các buổi hội thảo rất tốt để làm việc thông qua các dự án trong lớp, nhưng nếu sinh viên không thực sự hiểu chủ đề để bắt đầu, các lớp học này sẽ nhanh chóng bắt đầu với việc đọc lại bài giảng. Nếu sinh viên được đặt câu hỏi trong bài giảng của họ, họ sẽ tập trung hơn và có thể tiếp thu thông tin tốt hơn.

>> Cách xây dựng nhóm học trực tuyến thành công

>> Tại sao cần bảo mật thông tin dữ liệu trong dạy học online

2. Thêm câu đố vào bài giảng trực tuyến của bạn

Các thử thách và câu đố trực tuyến là rất tốt để giúp học sinh có động lực cho bài học, cũng như tóm tắt lại những gì đã được đề cập trong lớp học trước. Các câu đố tự phát đặc biệt tốt để thúc đẩy những học sinh ít tham gia, những người có thể không chuẩn bị cho các lớp học. Mặc dù họ có rất ít thời gian để bắt đầu làm việc, nhưng một bài kiểm tra tóm tắt lại khi bắt đầu bài học sẽ giúp họ ghi nhớ thông tin chính và tập trung.

Làm cho bài kiểm tra trở nên cạnh tranh một chút - có thể với giải thưởng hoặc hệ thống điểm - sẽ khiến nó hấp dẫn hơn đối với học sinh: Đó là một cách thực sự dễ dàng để làm cho việc học trực tuyến trở nên thú vị và hấp dẫn cho tất cả mọi người tham gia, cũng như khen thưởng cho những học sinh đang làm việc khó khăn.

3. Khuyến khích cộng tác

Học sinh cũng có nhiều khả năng gắn bó hơn nếu họ được yêu cầu làm việc cùng nhau trong các dự án của lớp. Hợp tác là một kỹ năng quan trọng đối với học sinh ở mọi lứa tuổi và có thể được thực hiện thông qua thảo luận trong lớp, các bài tập xây dựng nhóm hoặc các dự án nhóm.

4. Nhận phản hồi từ phía học sinh

Một cách tuyệt vời khác để tăng động lực cho học sinh là tiếp thu phản hồi của họ. Học sinh nên được trở thành một phần của quá trình dạy và học và trong quá trình này, học sinh cần được tạo cơ hội để nói lên tiếng nói của mình. Bằng cách hỏi sinh viên rằng họ nghĩ khóa học diễn ra như thế nào và họ sẽ thay đổi lớp học như thế nào, giáo viên có thể điều chỉnh kế hoạch bài học của họ cho phù hợp.

Mọi người thường đánh giá thấp sinh viên và sự sẵn sàng học hỏi của họ. Thông thường, sự thiếu gắn kết khiến học sinh dễ bị phân tâm hoặc lạc đề. Bằng cách khuyến khích một không gian mở cho phản hồi, sinh viên sẽ không có lý do gì để không tập trung nếu các đề xuất của họ được đưa vào thực tế.

Có lẽ nên gửi một bảng câu hỏi để mỗi sinh viên trả lời giữa chừng của một học phần. Với thông tin phản hồi, giáo viên sẽ có thể xác định những khiếm khuyết trong mô hình giảng dạy của chính họ, cũng như có được cái nhìn sâu sắc về cảm giác được hỗ trợ của học sinh. Học sinh sẽ cảm thấy được trân trọng và gắn bó hơn nhiều nếu chúng thấy giáo viên của mình có những thay đổi tích cực và thích ứng với nhu cầu của lớp học.

Chủ đề chính của tất cả các mẹo này là giao tiếp giữa học sinh và giáo viên - điều mà bạn rất dễ quên khi giảng dạy trong một lớp học trống qua một luồng video. Nếu không có sự tiếp xúc trực tiếp đó, rất khó để đánh giá tốc độ giảng dạy phù hợp, cũng như kiểm tra xem liệu một số học sinh có ổn không. Bằng cách sử dụng các mẹo này, bạn sẽ thấy rằng học sinh tham gia nhiều hơn vào các chủ đề, cũng như cởi mở để trả lời các câu hỏi và tham gia vào các dự án trong lớp.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại