CÁCH LUYỆN THI TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Thi trực tuyến không giống như những kỳ thi bạn hay gặp ở các lớp học truyền thống. Vì thế, để giúp bạn có một bài thi online hiệu quả, Edubit chia sẻ một vài mẹo luyện thi trực tuyến chắc chắn sẽ giúp ích cho kỳ thi sắp tới của bạn.

Hãy coi những lần luyện thi trực tuyến của bạn như một kỳ thi thực sự và tập trung vào nó. Bạn có thể luyện thi trực tuyến ngay tại nhà bằng những mẹo sau:

Kiểm tra máy tính của bạn

Không có gì chán nản hơn việc bật máy tính của bạn để thực hiện bài kiểm tra đã lên lịch trước và phát hiện ra thiết bị của bạn không hoạt động hoặc bạn gặp sự cố truy cập. Ngoài khả năng của bạn, hãy kiểm tra máy tính của bạn trước khi kiểm tra. Đảm bảo rằng nó đang hoạt động và có kết nối Wi-Fi của bạn.

Hãy cho bản thân thời gian để lấy một máy tính khác hoặc đến một điểm truy cập Wi-Fi thay thế nếu cần. Bạn cũng nên mở hai trình duyệt khác nhau, một để thực hiện bài kiểm tra và một trình duyệt khác để tra cứu thông tin (nếu bạn được phép làm như vậy). Bằng cách đó, bạn sẽ không gặp rủi ro vô tình đóng kỳ thi và có thể bị mất kết quả.

>> Lớp học trực tuyến hoạt động như thế nào

>> Hướng dẫn dạy học trực tuyến giảng viên nào cũng cần biết

Tìm một vị trí tốt để làm bài kiểm tra

Đảm bảo rằng bạn đã tắt mọi thứ gây xao nhãng - TV, điện thoại, mạng xã hội và tất cả các thông báo. Giúp trẻ em và thú cưng ổn định trước thời hạn hoặc tìm người chăm sóc chúng để bạn có thể tiến hành mà không bị ảnh hưởng. Thu thập tất cả những thứ bạn sẽ cần, bao gồm sách, vở, bút hoặc bút chì để giải các bài toán hoặc ghi chú.

Đảm bảo rằng bạn hiểu các nguyên tắc kiểm tra

Kiểm tra và kiểm tra lại ngày giờ thử nghiệm. Bạn có thể làm bài kiểm tra bất cứ lúc nào trong một khoảng thời gian nhất định không? Bạn sẽ phải hoàn thành bài kiểm tra trong bao lâu? Xem kỹ bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào.

Nếu có, hãy làm bài kiểm tra

Yêu cầu người hướng dẫn của bạn cho một kỳ thi thực hành và làm nó. Yêu cầu bất kỳ khuyến nghị bổ sung nào để chuẩn bị cho bài kiểm tra.

Học

Ngay cả khi đề thi của bạn là “sách mở”, bạn cần phải nắm rõ tài liệu để không mất thời gian săn lùng tài liệu. Bằng cách nắm vững tài liệu tốt, bạn có thể sắp xếp những gì bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần biết trong ghi chú học tập và trong tâm trí của mình để dễ dàng tiếp cận hơn khi bạn trả lời các câu hỏi của kỳ thi.

Thực hành quản lý thời gian tốt trong khi làm bài kiểm tra

Nếu bạn bối rối với một câu hỏi, hãy chuyển sang câu hỏi tiếp theo. Bạn có thể quay lại và giải quyết các câu hỏi cần suy nghĩ nhiều hơn sau.

Sử dụng logic khi làm bài kiểm tra

Nếu bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi trắc nghiệm, hãy bắt đầu loại bỏ. Thông thường, một số câu trả lời rõ ràng sẽ không chính xác và có thể tương tự về nội dung hoặc có vẻ không phù hợp. Cân những thứ có vẻ gần nhất với những gì người hướng dẫn đang tìm kiếm, loại bỏ thêm khi bạn làm việc với câu trả lời.

Theo dõi thời gian

Nếu bạn có thời gian hạn chế để làm bài kiểm tra, hãy đặt đồng hồ hoặc đồng hồ để báo trước thời hạn 10 phút hoặc lâu hơn để bạn biết mình còn bao nhiêu thời gian để hoàn thành bài kiểm tra. Ngoài ra, đừng ở lại một câu hỏi quá lâu. Quay lại nó sau nếu bạn gặp khó khăn.

Sự cố kỹ thuật?

Đừng thất vọng, nhưng hãy chụp ảnh màn hình và thông báo cho người hướng dẫn của bạn ngay lập tức.

Kiểm tra và kiểm tra lại

Hãy cho bản thân thời gian để kiểm tra và kiểm tra lại tác phẩm của mình trước khi nộp. Đảm bảo rằng tất cả các câu hỏi đều được trả lời, dù là câu trả lời ngắn hay câu trắc nghiệm. Hãy nhớ rằng bạn sẽ luôn nhận được điểm 0 cho những câu hỏi bạn không trả lời.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại