LỚP HỌC TRỰC TUYẾN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Sinh viên không quen với giáo dục từ xa có thể tự hỏi mình "Các lớp học trực tuyến hoạt động như thế nào?" Thực tế là các lớp học trực tuyến được tổ chức trực tuyến giống như trong lớp học, chỉ là học sinh không cần phải đến lớp học đó để tham gia. Dưới đây là tổng quan chung về những gì sinh viên có thể mong đợi khi tham gia một lớp học trực tuyến, từ việc bắt đầu đến những điều cơ bản để hoàn thành bài tập trực tuyến.


Đăng nhập. Để bắt đầu với một lớp học trực tuyến, sinh viên sẽ cần một máy tính, smartphone,... kết nối internet đáng tin cậy và phần mềm theo yêu cầu của trường (thường chỉ là trình xử lý văn bản và trình duyệt internet.) Sau khi đáp ứng các yêu cầu này, sinh viên có thể bắt đầu hoàn thành khóa học. Đầu tiên, sinh viên sẽ cần tìm trang web chính của trường và đăng nhập. Điều này sẽ đưa họ đến một nơi mà họ có thể xem tất cả các khóa học mà họ đã đăng ký và cho phép họ xem tài liệu liên quan đến từng khóa học. Các trường sẽ sử dụng các loại phần mềm quản lý khóa học khác nhau (mặc dù Bảng đen có thể là một lựa chọn phổ biến), vì vậy định dạng của mỗi trường có thể khác nhau. Nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào trong việc điều hướng, hãy liên hệ với giáo viên hoặc bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của bạn.

Tài liệu bài giảng nghe và đọc. Cũng giống như khi bạn đang ở trong một lớp học thông thường, khóa học của bạn sẽ bắt đầu bằng cách nghe hoặc đọc các bài giảng từ giáo viên của bạn, bài giảng này thường được ghi lại và tải lên trang web chính hoặc được trình bày dưới dạng văn bản hoặc tài liệu trình chiếu. Tùy thuộc vào khóa học, học viên có thể cần nghe hoặc đọc bài giảng mỗi ngày hoặc chỉ một hoặc hai lần một tuần. Cũng giống như trong bất kỳ lớp học nào khác, học sinh phải ghi chép khi đi học.

>> 10 đặc điểm của một nhà thiết kế hướng dẫn giỏi

>> Kinh nghiệm dạy học trực tuyến

Hoàn thành bài tập. Một số bài tập cho lớp có thể cần được hoàn thành trực tuyến. Sinh viên thường có thể tìm thấy một phần trên phần mềm quản lý khóa học của họ, nơi có thể tìm thấy các bài tập này. Một số sẽ cần được hoàn thành trực tuyến và một số khác. Tất cả đều sẽ có thời hạn và sinh viên cần phải đảm bảo tải lên hoặc hoàn thành công việc trước thời hạn nếu họ muốn nhận được tín chỉ. Hầu hết các khóa học sẽ kết hợp các bài tập ngắn hơn với một bài tập dài hạn lớn hơn sẽ đến hạn vào cuối học kỳ, đôi khi thay cho một kỳ thi cuối kỳ. Học sinh cũng có thể mong đợi được giao tài liệu đọc mà họ sẽ tìm thấy trực tuyến hoặc sẽ cần mua.

Tham gia vào cuộc thảo luận. Gần như tất cả các trường đại học trực tuyến sẽ yêu cầu sinh viên tham gia vào các cuộc thảo luận hàng tuần với những người còn lại trong lớp, giáo viên hoặc cả hai. Điều này có thể có nghĩa là đăng lên một hội đồng thảo luận hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện nhóm được tổ chức vào một ngày và giờ cụ thể. Có thể có lời nhắc để học sinh trả lời hoặc học sinh có thể được yêu cầu đưa ra các chủ đề thảo luận của riêng mình. Nó sẽ khác nhau tùy theo lớp học và sở thích của giáo sư.

Nghe và đọc các bài giảng, làm bài tập về nhà, nộp bài và nói chuyện với các đồng nghiệp của bạn - nó không có vẻ quá khác biệt so với bất kỳ lớp học truyền thống nào. Trên thực tế, trải nghiệm của hầu hết sinh viên với giáo dục trực tuyến rất giống với việc tham gia các khóa học trong khuôn viên trường. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách trường học trực tuyến của bạn tổ chức các khóa học, hãy hỏi quản trị viên hoặc xem trang web của họ để xem trước và làm quen trước khi bắt đầu tham gia lớp học.

Đáp ứng các yêu cầu trên về lớp học trực tuyến, Edubit giúp học viên có thể học tập online dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Trải nghiệm lớp học trực tuyến ngay với Edubit ngay hôm nay tại: https://edubit.vn/

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại