CÁCH XÂY DỰNG NHÓM HỌC TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG

Làm thế nào để bạn kết nối với một nhóm học trực tuyến? Có một nhóm học tập là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về một chủ đề, khám phá những ý tưởng mới và giữ cho bản thân luôn có động lực. Khi bạn đang họp với một nhóm học tập trực tuyến, điều quan trọng hơn là bạn phải nỗ lực vào nhóm để đảm bảo nó luôn hoạt động hiệu quả.

Học cách làm việc với nhóm học trực tuyến sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng có giá trị cho nơi làm việc trong tương lai và các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn. Tận dụng tối đa nhóm học trực tuyến của bạn bằng cách làm theo các mẹo sau.

Quyết định mục đích của nhóm nghiên cứu là gì

Bạn có thể nghĩ điều này là hiển nhiên, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Hỏi từng thành viên xem họ muốn gì sau khi ra khỏi nhóm. Một số có thể cần giúp đỡ trong các lĩnh vực chủ đề còn yếu, những người khác có thể muốn cộng đồng của một nhóm học tập, những người khác vẫn có thể đang tìm kiếm một nơi để họ có thể hỏi những câu hỏi chung về lớp học, trường học hoặc người hướng dẫn. Quyết định những gì bạn sẽ hoàn thành trong nhóm và mục tiêu của bạn là gì. Nếu bạn đang theo học cùng một chương trình cấp bằng với nhiều người tham gia của mình, bạn có thể chuyển qua bằng cấp của mình cùng với họ.

Đánh giá nhu cầu của nhóm

Nếu bạn biết một người tham gia cần trợ giúp về viết và người khác cần trợ giúp về học tập, bạn có thể chuẩn bị tốt nhất để giúp đáp ứng nhu cầu của nhóm mình, cũng như họ có thể chuẩn bị cho cuộc họp của bạn. 

>> 9 cách để tăng tương tác của sinh viên trực tuyến

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

Chọn cách bạn sẽ kết nối

Có rất nhiều nền tảng trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để cộng tác với nhóm học tập của mình. Bạn nên liên hệ với nhóm của mình và cùng nhau quyết định xem bạn muốn sử dụng nền tảng nào để giao tiếp với nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nền tảng Edubit để có thể kết nối gần hơn với học sinh.

Viết danh sách nội dung để thảo luận nhóm

Có một danh sách những gì bạn sẽ trình bày trong phiên thảo luận có thể giúp các cuộc thảo luận của bạn đi đúng hướng. Chọn một người nào đó trong nhóm để tập hợp một chương trình làm việc và đưa nó vào một tài liệu được chia sẻ.

Nó không cần phải là một tài liệu dài, chỉ cần một vài gạch đầu dòng liệt kê những gì bạn sẽ đọc, những đánh giá nào bạn sẽ thảo luận và bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho mỗi bài.

Có thể bạn nên dành chút thời gian để bắt kịp ngay từ đầu để đảm bảo rằng bạn không bận tâm đến những cuộc nói chuyện nhỏ nhặt. Bạn có thể chia sẻ chương trình làm việc với nhóm vài ngày trước phiên họp để mọi người có cơ hội chuẩn bị.

Kiểm duyệt phiên của bạn

Hãy suy nghĩ về việc chọn một thành viên trong nhóm làm người kiểm duyệt cho mỗi phiên. Không nhất thiết phải là một người giống nhau trong mỗi phiên - bạn có thể thay phiên nhau. Khi bạn đang thảo luận về một chủ đề mà mọi người say mê, đôi khi có thể khó để mọi người lắng nghe ý kiến ​​của họ. Đôi khi bạn gặp phải vấn đề ngược lại và cuộc trò chuyện cần được thúc đẩy để bắt đầu. Dù bằng cách nào, người điều hành có thể giúp định hướng dòng chảy của cuộc trò chuyện để đảm bảo mỗi thành viên đều có cơ hội nói về ý tưởng của họ.

Người kiểm duyệt đặc biệt quan trọng nếu bạn đang họp bằng cách trò chuyện video nhóm, nơi bạn rất dễ vô tình nói chuyện qua một người nào đó. Hãy nghĩ đến việc sử dụng biểu tượng cảm xúc giơ tay để theo dõi người muốn phát biểu tiếp theo.

Cởi mở với ý kiến ​​của người khác

Phần quan trọng nhất của một nhóm học tập là lắng nghe ý kiến ​​và quan niệm của người khác. Toàn bộ vấn đề là để bạn tiếp xúc với những ý kiến ​​mới và hiểu sâu hơn về một chủ đề. Đảm bảo rằng bạn cho mọi người không gian để trò chuyện và tích cực lắng nghe những gì họ nói. Bạn vẫn có thể không đồng ý, chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm như vậy một cách tôn trọng.

Tập trung để nhóm hoạt động tốt hơn

Không có gì có thể làm chệch hướng tiến độ bạn đang đạt được với một nhóm của mình. Điều tự nhiên là khi những người khác nhau gặp gỡ nhau, đặc biệt là từ các khu vực khác nhau của đất nước và các tầng lớp xã hội khác nhau, thì một số người sẽ có những bất đồng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đưa ra các quy tắc trước về những gì được chấp nhận để đăng trong nhóm.

Có vẻ hiển nhiên là không nên đăng phim hoạt hình chính trị trong nhóm học tập của bạn, nhưng đôi khi đăng về một đội thể thao cũng có thể gây ra nhiều bất đồng. Không chỉ vậy, việc đăng những bình luận lạc đề cũng có thể khiến nhóm mất tập trung vào mục đích của nó. Vì vậy, hãy giữ cho nhóm bạn tập trung khi hoạt động để có thể học tập tốt hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại