9 CÁCH ĐỂ TĂNG SỰ TƯƠNG TÁC CỦA SINH VIÊN TRỰC TUYẾN

Một khóa học trực tuyến chỉ đơn thuần cung cấp thông tin không tốt hơn bất kỳ khóa học nào khác trong thị trường học tập đầy cạnh tranh ngày nay. Nếu bạn thực hiện theo chín bước dưới đây để tăng mức độ tương tác trực tuyến của sinh viên, nghiên cứu cho thấy bạn sẽ tăng mức độ hài lòng của sinh viên, cảm nhận học tập và học tập thực tế .

Chuẩn bị cho học sinh trải nghiệm học tập trực tuyến

Học sinh đã quen với việc học trong lớp học hoặc phòng họp có thể gặp khó khăn khi thích nghi với trải nghiệm học tập trực tuyến. Để giúp họ phát triển trong môi trường mới này, hãy giới thiệu cho họ cách học trực tuyến, hệ thống quản lý học tập của hiệp hội bạn (LMS) và khóa học trực tuyến của họ.

Yêu cầu tất cả sinh viên xem qua phần giới thiệu về học trực tuyến lần đầu tiên họ đăng ký một trong các chương trình giáo dục trực tuyến của bạn. Giải thích cách học trực tuyến khác với trải nghiệm trong lớp học truyền thống. Cung cấp các mẹo về quản lý thời gian, thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc.

Đưa họ tham quan bằng video có hướng dẫn thông qua LMS của bạn, chỉ ra các tính năng và chức năng khác nhau, bao gồm cả cộng đồng trực tuyến. Chỉ cho họ cách tìm tài liệu, bài tập và bài đánh giá cũng như cách giao tiếp với người hướng dẫn và sinh viên của họ.

Người hướng dẫn cũng nên cung cấp phần giới thiệu để sinh viên xem trước khi khóa học bắt đầu. Các giảng viên nên xem xét các yêu cầu của khóa học, cung cấp các ước tính về lượng thời gian sinh viên nên dành mỗi tuần cho bài tập của môn học, và xem qua các tài liệu của khóa học. Một video giới thiệu hay cũng có thể dùng làm đoạn giới thiệu quảng cáo.

Thường xuyên đánh giá kết quả học tập.

Video giới thiệu của người hướng dẫn cũng nên đánh giá kết quả học tập của khóa học. Những kết quả học tập này nên được đưa vào mô tả khóa học để sinh viên biết những gì mong đợi và liệu khóa học có phù hợp với họ hay không.

Học sinh muốn lợi ích khoá học, không phải thông tin. Hãy cho họ biết những gì họ có thể làm sau khi tham gia khóa học, chứ không phải thông tin về chương trình học. Nhắc nhở học viên trong suốt khóa học về kết quả mà họ có thể mong đợi nếu họ gắn bó với nó.

Người hướng dẫn nên giải thích mục đích của từng hoạt động trong khóa học và kết nối nó với kết quả học tập của khóa học. Nếu sinh viên biết lý do tại sao họ thực hiện một hoạt động và nó sẽ tác động đến họ như thế nào, họ có nhiều khả năng sẽ đầu tư vào nó và hoàn thành công việc.

>> Cách tạo phễu bán hàng khi bán khoá học trực tuyến

>> Năm xu hướng chính trong giáo dục trực tuyến cần chú ý

>> Phương pháp dạy học là gì? Phương pháp dạy học khác thủ pháp dạy học như thế nào

Trình bày tài liệu học tập rõ ràng, có tổ chức.

Sinh viên phải có thể dễ dàng điều hướng LMS của bạn để tìm tài liệu khóa học, thảo luận, đánh giá và hồ sơ của họ. Mọi thứ họ cần phải ở đúng nơi mà họ sẽ tìm kiếm nó một cách tự nhiên.

Người hướng dẫn cũng có vai trò nhất định. Các tài liệu khóa học nên được sắp xếp và dán nhãn một cách nhất quán để giảm bớt sự nhầm lẫn của học sinh. Danh sách kiểm tra cho mỗi bài học hoặc mô-đun giúp sinh viên biết họ đã đi được bao xa và họ còn phải đi bao xa — cung cấp cho sinh viên cảm giác tiến bộ.

Tăng cường sự hiện diện của người hướng dẫn.

Học sinh nên cảm thấy như thể người hướng dẫn đang ở ngay đó với họ. Học sinh cảm thấy được kết nối nhiều hơn với những người hướng dẫn trò chuyện với họ, như thể đang trò chuyện một đối một, thông qua các video hướng dẫn. Các video cũng truyền tải cảm nhận về tính cách của người hướng dẫn — một phương tiện kết nối khác với khán giả.

Nếu học viên không đăng nhập vào khóa học trong một thời gian, người hướng dẫn nên liên hệ với họ để xem điều gì đang xảy ra. Học sinh có thể cần giúp đỡ hoặc khuyến khích. Những điểm tiếp xúc này sẽ giúp sinh viên cảm thấy ít bị cô lập hơn và ít có khả năng từ bỏ khóa học hơn.

Người hướng dẫn phải giúp học sinh dễ dàng liên lạc với họ qua email. “Giờ hành chính” được lên lịch thường xuyên khuyến khích học sinh lên tiếng nếu họ có vấn đề hoặc thắc mắc.

Yêu cầu giáo viên hướng dẫn kiểm tra với sinh viên trong suốt khóa học, đặc biệt khi các môn học trở nên khó khăn hơn. Đối với các khóa học có lượng người đăng ký cao, hãy cân nhắc việc thuê kỹ thuật viên để kiểm tra với sinh viên để xem liệu họ có đang tiến bộ đúng tiến độ hay không, tìm hiểu xem họ có cần trợ giúp không và thu thập phản hồi về khóa học.

>> Các nguyên tác dạy học giải quyết vấn đề

>> Cách chọn chủ đề cho khoá học trực tuyến

Xây dựng cộng đồng học tập

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi một khóa học trực tuyến bao gồm thành phần cộng đồng trực tuyến, sinh viên tham gia nhiều hơn gấp 5 lần và khả năng kết thúc khóa học cao hơn 16 lần . Sự tương tác tăng lên khi sinh viên cảm thấy như họ 'thuộc về' và là 'một phần của điều gì đó' với những người cùng chí hướng.

Khi một khóa học trực tuyến yêu cầu sự tham gia của cộng đồng , sinh viên có nhiều cơ hội hơn để kết nối với những người hướng dẫn và bạn học, thảo luận về các môn học, giúp đỡ lẫn nhau trong các cuộc đấu tranh, chia sẻ ý tưởng và quan trọng nhất là trở nên gắn bó hơn .

Cung cấp quá trình học tập vừa phải, có khoảng cách

Làm cho nội dung khóa học dễ tiêu hóa và dễ lưu giữ bằng cách phân phối nó thành những phần ngắn gọn. Cho học sinh cơ hội nhớ lại và xem lại thông tin, do đó ghi nhớ thông tin đó vào bộ nhớ dài hạn của họ, bằng cách tách rời nội dung. Giữ cho bộ não của họ tham gia bằng cách cung cấp nội dung ở các định dạng khác nhau: video, giọng nói qua trang trình bày, âm thanh, văn bản và thảo luận bảng điều khiển.

Yêu cầu học sinh thực hiện những gì họ đã học được

Giúp sinh viên vượt qua khoảng cách về kiến ​​thức bằng cách yêu cầu họ áp dụng ngay lập tức những gì họ đã học. Mỗi bài học nên bao gồm một phần thông tin và một hành động của học sinh. Những hành động này có thể bao gồm:

- Tham gia vào một diễn đàn trực tuyến.

- Cung cấp các ví dụ hoặc tình huống.

- Giải quyết một vấn đề.

- Viết một bài luận ngắn hoặc một đoạn quan điểm.

- Có một cuộc trò chuyện (trực tuyến hoặc ngoại tuyến) với một sinh viên khác.

- Xem lại những gì họ đã học được trong ghi chú hoặc nhật ký.

- Trả lời câu hỏi của người hướng dẫn.

Đặt những câu hỏi hay, chẳng hạn như những câu hỏi mở đòi hỏi mức độ phản xạ và tư duy cao hơn. Yêu cầu học sinh tham khảo lại nội dung trong câu trả lời của họ — một cơ hội khác để xem lại tài liệu.

Đặt thông tin vào ngữ cảnh cho học sinh. Thảo luận về cách họ có thể áp dụng những gì họ đã học được bằng cách chia sẻ các nghiên cứu điển hình. Học sinh xử lý thông tin mới mà họ đã tiêu hóa càng sớm, thì khả năng nó sẽ lưu lại trong trí nhớ dài hạn của họ càng cao.

Cung cấp phản hồi thường xuyên.

Thông tin phản hồi giúp học sinh cảm thấy tiến bộ hơn và giúp họ thoát khỏi sự cô lập. Để truyền đạt cảm giác kết nối cá nhân, thỉnh thoảng người hướng dẫn nên sử dụng video để cung cấp phản hồi.

Nhắc nhở người hướng dẫn và kỹ thuật viên rằng mọi người đều theo dõi hành vi của họ trong các cuộc thảo luận trên cộng đồng trực tuyến. Họ nên mô hình hóa loại phản hồi và phản hồi mà họ muốn học sinh cung cấp cho nhau. Thu hút học sinh tham gia thảo luận. Yêu cầu họ đi sâu hơn, xây dựng chi tiết hoặc suy nghĩ về chủ đề từ một góc độ khác — bất cứ điều gì giúp họ xem lại những gì họ đã học và làm cho chủ đề trở nên gắn bó.

Dành thời gian cho niềm vui

Học tập là công việc nghiêm túc — thậm chí là kinh doanh sinh tử đối với một số ngành nghề. Nhưng bạn có thể biến nó thành một trải nghiệm thú vị mà học sinh của bạn sẽ nhớ và nói về nó với những người khác. Bằng cách thêm các yếu tố tương tác này vào các chương trình học trực tuyến của mình, bạn sẽ tạo ra trải nghiệm học tập nổi bật trên thị trường.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại