CHÌA KHÓA TẠO RA TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP TRỰC TUYẾN E-LEARNING HẤP DẪN TRONG DOANH NGHIỆP

Tiến về phía trước, học tập trực tuyến E-learning phải được tiếp cận theo cách giải quyết cả nhu cầu tương tác xã hội của con người và nhu cầu linh hoạt hiện đại.

Nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển với tốc độ nhanh chóng; công nghệ mới và đổi mới đang xâm nhập vào mọi quy trình kinh doanh dưới ánh mặt trời. Các công ty đang nhận ra rằng để theo kịp, họ phải ưu tiên đào tạo cho công ty và hỗ trợ nhân viên. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Deloitte cho thấy 83% các giám đốc điều hành ngày nay xác định sự nghiệp và học tập là quan trọng hoặc rất quan trọng để giúp doanh nghiệp của họ phát triển với công nghệ, thay vì vượt qua nó.

Khi nhu cầu đào tạo doanh nghiệp hiệu quả trở nên cấp thiết hơn, các công ty đang chuyển sang các giải pháp trực tuyến, để thu hẹp khoảng cách kỹ năng số trong cơ sở nhân viên của họ. Các khóa học trực tuyến miễn phí này có thể được cung cấp cho các nhóm lớn người tham gia, trải dài theo địa lý và múi giờ, giúp việc phân phối nội dung cập nhật nhất cho nhân viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và bản chất cá nhân của các khóa học có nghĩa là nhân viên có thể phù hợp với một lớp học mặc dù lịch trình bận rộn của họ. Tuy nhiên, tiện lợi không phải lúc nào cũng hấp dẫn như nhau.

Để đảm bảo người học đang giữ lại các khái niệm được cung cấp cho họ và kết thúc khóa học, học trực tuyến cần phải trở thành một trải nghiệm hấp dẫn.

Sự tương tác

Con người có bản chất xã hội. Những gì học trực tuyến cung cấp trong khả năng tiếp cận, nó thường thiếu cơ hội để tương tác và hợp tác. 

Không thể phủ nhận sự tương tác ngang hàng là một trong những phần quan trọng nhất của trải nghiệm học tập hiệu quả của công ty, tuy nhiên, điều quan trọng là người học điện tử phải có thời gian đối mặt với các giáo sư. Quá thường xuyên, học trực tuyến có liên quan đến việc chỉ cần đọc qua các slide và mặc định cho một tìm kiếm Internet mơ hồ để làm rõ thông tin. Bằng cách trình bày tài liệu thông qua video và Hội thảo trên web trong các lớp học ảo, người học được các chuyên gia tham gia cả về mặt trực quan và âm thanh, tăng thêm tính xác thực cho trải nghiệm học tập.

Các lớp học ảo cung cấp cho người học khả năng nhận dạng với các giảng viên và cho phép phản hồi kịp thời. Tương tự như một lớp học truyền thống, các phiên bản trực tuyến này có sức chứa khoảng 20 đến 100 người tham gia và nhiều hơn thế nữa, đảm bảo rằng các giảng viên có thể điều chỉnh việc cung cấp tài liệu theo nhu cầu của khán giả và có thể dễ dàng trả lời các câu hỏi thông qua các tính năng trò chuyện và diễn đàn thảo luận.

>> 10 cách dạy học online hiệu quả

>> E-learning là gì? E-learning sẽ phát triển trong tương lai như thế nào

Động lực

Các từ, học tập và đào tạo, không nhất thiết phải hấp dẫn nhất đối với một nhân viên đã bận rộn, ngay cả khi chúng có thể được cung cấp theo yêu cầu. Để đảm bảo người học được đầu tư vào một khóa học trực tuyến từ khi đăng ký đến khi hoàn thành, học trực tuyến phải kết hợp các yếu tố của trò chơi.

Học tập bằng cách làm bằng cách dạy học đã được chứng minh là gợi lên tỷ lệ duy trì 90% các khái niệm trong số những người học. So sánh, những người học chỉ được cung cấp tài liệu dựa trên văn bản một chiều thường chỉ nhớ khoảng 10 phần trăm các khái niệm khóa học. Các khái niệm rõ ràng, được chơi game có khả năng biến đổi kết quả học tập cho người học từ việc đơn giản là có thể mô tả các khái niệm để tạo ra khả năng áp dụng chúng.

Nếu nhà tuyển dụng lấy đi một điều từ các yếu tố trên, thì đó phải là trải nghiệm học tập trực tuyến E-learning thành công nhất của người học, là điều khiến người học luôn nhớ đến. Các tài nguyên học trực tuyến sớm được dùng làm chất xúc tác cho việc này bằng cách cho phép người học tiêu thụ nội dung khóa học thông qua một kênh trực tuyến thuận tiện. Tuy nhiên, điều này không còn đủ nữa. Khi các công nghệ như thực tế ảo, học máy và trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục phát triển, người học sẽ mong đợi một nền tảng học tập mang lại cho họ cảm giác thỏa mãn. Tiến về phía trước, học tập trực tuyến phải được tiếp cận theo cách giải quyết cả nhu cầu tương tác xã hội của con người và nhu cầu linh hoạt hiện đại.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại