E-learning là gì? E-learning trong tương lai sẽ phát triển như thế nào?

Hiểu về E-learning rất đơn giản. Giáo dục điện tử là học sử dụng các công nghệ điện tử để tiếp cận chương trình giáo dục bên ngoài lớp học truyền thống. Trong hầu hết các trường hợp, nó đề cập đến một khóa học, chương trình hoặc bằng cấp được cung cấp hoàn toàn trực tuyến.

Có nhiều thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc học được phân phối trực tuyến, qua internet, từ Giáo dục từ xa, đến học điện tử trên máy vi tính, học trực tuyến, học qua internet và nhiều thứ khác. Chúng tôi định nghĩa E-learning là các khóa học được phân phối cụ thể qua internet đến một nơi khác ngoài lớp học nơi giáo sư đang giảng dạy. Đây không phải là một khóa học được phân phối qua DVD hoặc CD-ROM, băng video hoặc qua kênh truyền hình. Nó tương tác ở chỗ bạn cũng có thể giao tiếp với giáo viên, giáo sư hoặc sinh viên khác trong lớp. Đôi khi nó được phân phối trực tiếp, nơi bạn có thể điện tử, điện tử, giơ tay và tương tác trong thời gian thực và đôi khi đó là một bài giảng đã được chuẩn bị trước. Luôn có một giáo viên hoặc giáo sư tương tác / giao tiếp với bạn và chấm điểm sự tham gia của bạn, bài tập của bạn và bài kiểm tra của bạn. Giáo dục điện tử đã được chứng minh là một phương pháp đào tạo và giáo dục thành công đang trở thành xu hướng dạy học trên toàn thế giới.

Giá trị của E-Learning là gì?

Học trực tuyến có nhiều lợi thế hơn các phương pháp học truyền thống. Một số trong số này bao gồm khả năng cho sinh viên sử dụng việc tự học và chọn môi trường học tập của riêng họ. Ngoài ra, học trực tuyến vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí , vì nó loại bỏ các trở ngại địa lý thường liên quan đến các lớp học và giáo dục truyền thống.

Cân nhắc những lợi ích này và nhiều lợi ích khác, nó trở nên rõ ràng tại sao các xu hướng hiện nay trong học tập điện tử cho thấy sự tăng trưởng vượt trội cho ngành công nghiệp. Doanh thu học tập điện tử trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ tăng lên $ 325 tỷ vào năm 2025 , điều đáng chú ý là thực tế là con số này nhỏ hơn ba lần - $ 107 tỷ, vào năm 2015 .

Với điều đó đã được nói, phải lưu ý rằng học tập điện tử là không hoàn hảo. Thực hiện bất kỳ loại hình học tập điện tử nào thông qua Internet có nghĩa là hy sinh bằng cách này hay cách khác. Tăng nguy cơ gian lận trong các đánh giá, cô lập xã hội và thiếu phát triển kỹ năng giao tiếp ở sinh viên trực tuyến chỉ là một số thách thức của học tập điện tử cần được giải quyết. Đọc bài viết riêng của chúng tôi về những nhược điểm của học tập điện tử để có cái nhìn tổng quan hơn về những nhược điểm liên quan đến học tập điện tử.

>> Làm sao để thu hút học sinh với bài giảng trực tuyến

>> Làm sao để thiết kế bài giảng trực tuyến hiệu quả

Định nghĩa của E-Learning là gì?

Có nhiều định nghĩa về học tập điện tử cũng như có các nhà khoa học giáo dục trên thế giới. Để có được cái nhìn tổng quan hơn về các định nghĩa học thuật khác nhau về học tập điện tử, chúng ta hãy xem một số ví dụ từ các tổ chức học thuật và các nhà nghiên cứu giáo dục khác nhau.

Sarah Guri-Rosenbilt từ Đại học Mở Israel đã khám phá định nghĩa chính xác về học tập điện tử rất chi tiết trong bài nghiên cứu năm 2005 của cô ' Giáo dục từ xa' và 'Học tập điện tử': Không phải điều tương tự . Cô định nghĩa học trực tuyến là phương tiện điện tử được sử dụng cho các mục đích học tập khác nhau, từ các chức năng bổ trợ trong lớp học thông thường đến thay thế trực tuyến cho các cuộc gặp mặt trực tiếp với các cuộc gặp gỡ trực tuyến .

Clark và Mayer định nghĩa E-learning là hướng dẫn được truyền qua các thiết bị kỹ thuật số với mục đích hỗ trợ học tập trong tài liệu nghiên cứu năm 2016 của họ E-learning và khoa học hướng dẫn: Hướng dẫn đã được chứng minh cho người tiêu dùng và người thiết kế học tập đa phương tiện .

Arkorful và Abaidoo định nghĩa học trực tuyến là sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để cho phép truy cập vào tài nguyên dạy và học trực tuyến trong tài liệu nghiên cứu năm 2015 của họ Vai trò của học tập điện tử, ưu điểm và nhược điểm của việc áp dụng nó trong giáo dục đại học. Giáo dục

Ruiz, Mintzer và Leipzig định nghĩa học trực tuyến là sử dụng các công nghệ Internet để nâng cao hiệu suất và kiến ​​thức trong bài nghiên cứu năm 2006 của họ . Tác động của học tập điện tử trong giáo dục y tế. Giáo dục

Chuyển sang tài nguyên Internet, eLearningNC.gov đã định nghĩa học điện tử là học bằng cách sử dụng các công nghệ điện tử để truy cập các chương trình giáo dục bên ngoài các lớp học truyền thống .

Khi nó xuất hiện, trả lời câu hỏi định nghĩa về học tập điện tử là gì không dễ dàng như trước tiên. Sự khác biệt giữa học tập điện tử và học từ xa rất tinh tế nhưng quan trọng và điều quan trọng là tạo ra sự khác biệt giữa hai điều này.

>> 5 chiến lược để cải thiện việc dạy học trực tuyến

>> Edubit - Giải pháp dạy học trực tuyến thời hội nhập

Học trực tuyến sẽ như thế nào trong tương lai?

Tương lai của học tập trực tuyến sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng theo cấp số nhân. Khi nhiều tổ chức giáo dục, tập đoàn và người học trực tuyến trên toàn thế giới bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc học trực tuyến, vai trò của nó trong giáo dục sẽ chỉ tiếp tục tăng lên. Học trực tuyến đã có rất nhiều ứng dụng trong giáo dục, và vai trò tương lai của nó trong giáo dục sẽ trở nên to lớn. Các chương trình nghị sự của các tổ chức giáo dục thành công nhất trên thế giới đã nhận ra rằng học trực tuyến có thể biến đổi con người, kiến ​​thức, kỹ năng và hiệu suất , và các tổ chức giáo dục khác có thể sẽ theo sau sớm hơn.

Tuy nhiên, chúng ta không được vượt lên chính mình. Trong khi thế giới của giáo dục trực tuyến chắc chắn là một thế giới thú vị, nhiều sinh viên không thoải mái với việc học trực tuyến vẫn thích các phương pháp giảng dạy trực tiếp, trực tiếp mà họ quen thuộc. Tất cả các sinh viên có phong cách học tập độc đáo và học trực tuyến có thể sẽ không bao giờ là một loại giải pháp phù hợp với mọi quy mô cho giáo dục.

Học trực tuyến đang là xu thế mà bất cứ giảng viên nào cũng nên cập nhật ngay cho mình. Với Edubit, dạy, học trực tuyến sẽ đơn giản và hiệu quả hơn. Với ứng dụng E-learning chuyên nghiệp, Edubit giúp bạn phân phối các bài giảng tốt nhát đến với học viên của mình. Tìm hiểu Edubit tại: https://edubit.vn/


 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại