CÔNG NGHỆ TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ: LÀM SAO ĐỂ ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ?

Tất cả chúng ta đều biết rằng trên thế giới, giáo viên đều đang ứng dụng công nghệ trong lớp học hàng ngày của họ. Với môn học ngoại ngữ thì sao? Làm thế nào để công nghệ trong giảng dạy ngoại ngữ phát huy được hiệu quả tốt nhất?

Giảng viên sử dụng công nghệ trong giảng dạy để nâng cao, thu hút và thúc đẩy sinh viên. Công nghệ giáo dục là gì? Nó đề cập đến nhiều loại thiết bị được sử dụng trong lớp học. Hãy nghĩ về tất cả các công cụ công nghệ bạn sử dụng hàng ngày - điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính. Các trường học sử dụng tất cả những thứ này và hơn thế nữa làm công cụ giảng dạy, và công nghệ đó có một vai trò đặc biệt trong việc giảng dạy ngoại ngữ.

Tầm quan trọng của công nghệ trong giảng dạy ngoại ngữ

Tùy thuộc vào trường học, sinh viên và đối tượng, việc sử dụng công nghệ phục vụ nhiều mục đích. Các giáo viên ngoại ngữ có một phân khúc cụ thể: Công việc của họ là dạy học sinh một ngôn ngữ hoàn toàn mới, bao gồm các quy tắc sắc thái của ngữ pháp và chuẩn mực văn hóa. Công nghệ cung cấp cho giáo viên ngoại ngữ cơ hội để bổ sung cho việc giảng dạy của họ bằng cách:

Làm cho việc học trở nên rõ ràng : Công nghệ có thể mang một nền văn hóa khác vào lớp học. Sử dụng các công cụ công nghệ kết nối với các vùng đất nước ngoài và hiển thị cách người khác sống cho phép học sinh nhìn và trải nghiệm ngôn ngữ theo một cách hoàn toàn mới.

Phân biệt: Không phải học sinh nào cũng giống nhau. Mỗi người có những điểm mạnh và nhu cầu khác nhau. Các công cụ công nghệ cung cấp cho giáo viên các nguồn bổ sung để tiếp cận tất cả người học.

Thu hút người học: Công nghệ ngày nay thường mang tính tương tác, cho phép người dùng có cơ hội tham gia vào trải nghiệm học tập. Bạn không thể làm điều đó với một cuốn sách!

Ứng dụng ngôn ngữ: Với việc tiếp thu ngôn ngữ, bạn có thể sử dụng nó thường xuyên hoặc quên đi nó. Công nghệ mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội để sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ mở rộng của họ trong các ứng dụng của thế giới thực.

Giáo viên phải sử dụng công nghệ theo cách có chủ đích và có mục đích. Bất kể họ sử dụng thiết bị như thế nào, khi lập kế hoạch sử dụng công nghệ trong các lớp học ngoại ngữ, giáo viên nên đảm bảo rằng chúng đáp ứng được mục tiêu giáo dục.

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên cần biết

>> Phát triển nội dung khoá học: Chiến lược phát triển nội dung khoá học online

Chính xác thì lợi ích của việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy ngoại ngữ là gì?

1. Tiếp cận toàn thế giới

Công nghệ giáo dục ngôn ngữ tiếp cận từ xa mang đến khả năng tiếp cận người học trên toàn thế giới. Nó cho phép giáo viên được thuê và người học ở bất cứ đâu có thể truy cập các khóa học do người bản ngữ giảng dạy để đảm bảo sự hòa nhập.

Công nghệ cũng đã mở ra cánh cửa cho các nguồn tài nguyên vô tận và vô hạn có thể truy cập được bất kể vị trí của người học, sự thông thạo ngôn ngữ hay tình trạng kinh tế.

2. Các khóa học học ngôn ngữ kết hợp 

Học tập kết hợp có nghĩa là kết hợp học trực tuyến và học trực tiếp. Trong thiết lập này, người học hoàn thành các khóa học trực tuyến và giáo viên bổ sung những điều này bằng cách giảng dạy trên lớp tập trung hơn vào nhu cầu thực tế của người học thay vì chỉ tập trung vào các quy tắc đã có thể được thảo luận trong khóa học trực tuyến.

3. Học tập tương tác và cộng tác

Cách tốt nhất để học điều gì đó là thông qua một môi trường học tập tương tác được tạo ra bởi các công cụ và tài nguyên công nghệ. Điều này cũng đúng với việc học ngôn ngữ, ứng dụng của ngôn ngữ phải có mặt và nó để trải nghiệm học tập trở nên tốt hơn, tương tác và hấp dẫn hơn.

Các công cụ thúc đẩy cộng tác cũng là một cách tuyệt vời để học ngôn ngữ và phát triển các kỹ năng hợp tác.

4. Giải quyết vấn đề trong thế giới thực 

Các ứng dụng học ngôn ngữ khả thi được cập nhật thường xuyên và thậm chí có các sự kiện và tin tức thực tế như một cách để dạy ngôn ngữ mới. Điều này cho phép người học học trong thế giới thực với các tình huống giống như thật giữa một môi trường học tập ảo.

5. Công cụ bổ trợ tốt nhất cho giáo viên trong lớp học

Giáo dục truyền thống không còn hiệu quả nữa. Giáo viên cần thúc đẩy người học của họ hơn bao giờ hết khi trình bày điều gì đó trong môi trường học tập. Công nghệ giúp giáo viên bổ sung các phương pháp truyền thống và nâng cao trải nghiệm học tập.

6. Dễ dàng quản lý và theo dõi tiến độ của người học 

Việc quản lý các khóa học, theo dõi tiến độ của người học và các công việc hành chính khác giờ đây trở nên dễ dàng hơn với sự ra đời của nền tảng giáo dục trực tuyến cung cấp nhiều chức năng phù hợp với nhu cầu của các trung tâm giáo dục.

>> Phương pháp dạy học là gì?

>> 9 mẹo đơn giản để giảng dạy trực tuyến tốt hơn

Dưới đây là 4 công cụ hữu ích dựa trên công nghệ có thể được sử dụng để giảng dạy ngoại ngữ.

1. Âm nhạc và video

Các bài tập nghe âm thanh có thể tốt để kiểm tra những gì người học có thể tự xác định. Sự kết hợp của hình ảnh, ngữ điệu và cử chỉ cung cấp cho người học các ngữ cảnh có thể giúp họ hiểu ngôn ngữ tốt hơn.

2. Trang web giáo dục 

Các trang web giáo dục như Quizlet và FluentU có thể giúp nâng cao trải nghiệm học tập bằng cách cung cấp các hoạt động có ý nghĩa và thú vị tập trung vào ngữ pháp và các sự kiện hiện tại tương ứng.

3. Công cụ cộng tác 

Các công cụ như Facebook, Google có thể giúp người học sử dụng ngôn ngữ họ đang học và tham gia vào các hoạt động cộng tác.

4. Ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng 

Rất nhiều ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng như Duolingo, FluentU và Memrise cung cấp cho người học một cách tương tác và thú vị để học ngoại ngữ bằng cách sử dụng điện thoại và máy tính bảng của họ.

Công nghệ đã xâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta, không miễn nhiễm với đó là cách chúng ta học các khái niệm mới. Nó đã hoàn toàn nâng cao trải nghiệm học ngôn ngữ cho cả người dạy và người học.

Edubit là nền tảng dạy học trực tuyến với lớp học ảo tương tác 2 chiều cùng với nhiều tính năng để giúp giảng viên ứng dựng công nghệ vào lớp học. Ví dụ nư bài học video, tài liệu với nhiều định dạng như ảnh, file pdf,...Bên cạnh đó, giảng viên hoàn toàn có thể theo dõi lộ trình học và đánh giá kết quả học của người học dễ dàng, thực hiện kiểm tra online dưới hình thức trắc nghiệm hoay tự luận nhanh chóng. Thao tác đơn giản, tiết kiệm chi phí, giờ đây ứng dụng công nghệ vào trong lớp học ngoại ngữ của giảng viên sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Tham khảo Edubit ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại