DIỄN GIẢ TẠO ĐỘNG LỰC LÀ GÌ?

Một diễn giả tạo động lực, còn được gọi là một diễn giả truyền cảm hứng, là người phát biểu với mục đích thúc đẩy hoặc truyền cảm hứng cho mọi người trong khán giả. Thông thường, người đó nổi tiếng là chuyên gia về chủ đề đang được thảo luận và sẽ khuyến khích khán giả nhìn mọi thứ từ một góc độ khác và chú ý hơn đến tài năng và khả năng của họ.

Diễn giả tạo động lực làm gì?

Mục tiêu cuối cùng của một diễn giả truyền động lực là thay đổi mọi người một cách sâu sắc về mức độ cảm xúc và/ hoặc tinh thần, đồng thời giúp họ thực hiện một số loại thay đổi nghề nghiệp hoặc cá nhân trong cuộc sống và trong chính bản thân họ. Mọi người thường có xu hướng tập trung vào tất cả các vấn đề của họ và thay vào đó, diễn giả truyền động lực sẽ giúp khán giả tập trung vào nhiều cơ hội, bằng cách sử dụng bất kỳ chiến thuật nói thuyết phục nào để truyền cảm hứng và động lực. 

Một số diễn giả có thể được thuê để phát biểu với tư cách là khách mời đặc biệt. Các diễn giả truyền động lực phổ biến hơn cũng có thể viết và bán sách truyền cảm hứng, đĩa DVD và xuất hiện trên truyền hình.

Hầu hết tất cả các diễn giả truyền động lực đều liên hệ trải nghiệm cá nhân của họ với khán giả, có nghĩa là họ có thể xuất thân từ bất kỳ loại nền tảng nào và sử dụng thông tin đó để truyền cảm hứng cho người khác. Không phải ai cũng đánh giá những kinh nghiệm sống quan trọng của họ để xác định xem những trải nghiệm đó có thể hữu ích cho người khác hay không. Một diễn giả truyền động lực thường xuyên suy ngẫm về cuộc sống của chính họ để xem thông tin nào sẽ hữu ích cho khán giả hoặc khách hàng của họ. Họ diễn thuyết ở nhiều nơi khác nhau như trường học, phòng họp công ty, trung tâm cộng đồng và hội nghị. 

Có một số diễn giả truyền động lực trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau: 

Phát triển cá nhân -

Đây là kiểu diễn giả thường được nghĩ đến khi đề cập đến "diễn giả truyền động lực". Họ truyền cảm hứng và hướng dẫn người nghe tìm thấy mục đích và ý nghĩa trong cuộc sống của họ. Họ có thể nói về động lực, nguồn cảm hứng hoặc cách vượt qua nghịch cảnh, từ đó giúp mọi người hành động và nhìn thế giới hoặc hoàn cảnh của họ từ một góc nhìn mới.

Kinh doanh -

Những loại diễn giả này cung cấp sự khuyến khích và hướng dẫn cho các nhóm kinh doanh ở các cấp độ khác nhau, từ nhân viên bán hàng đến giám đốc điều hành. Diễn giả kinh doanh thường có kinh nghiệm trong kinh doanh và có thể chia sẻ những câu chuyện thành công (và thất bại) của chính họ. Họ nuôi dưỡng sự nhiệt tình, giúp các nhóm phát triển mục đích chung và truyền cảm hứng để họ cải thiện công việc của mình. 

>> Làm thế nào để trở thành diễn giả chuyên nghiệp hay cả khi bạn mới bắt đầu

>> Phương pháp dạy học là gì? Phương pháp dạy học khác thủ pháp dạy học như thế nào

>> Mua zoom giá rẻ nhất thị trường ở đâu

Cố vấn Thanh niên -

Mục tiêu của một cố vấn thanh thiếu niên là cung cấp cho trẻ em một số hướng dẫn tích cực và ý thức định hướng trong những năm hình thành của chúng. Họ hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi để có một cuộc sống lành mạnh và đầy tham vọng, có thể bao gồm các chủ đề như đi học nghiêm túc, tìm thấy tiếng gọi của họ trong cuộc sống, học tập chăm chỉ và học cách tương tác với người khác một cách lành mạnh. Họ có thể nói chuyện với những người trẻ tuổi tại các trường học, nhà thờ, trung tâm cộng đồng và nhiều địa điểm khác. 

Cộng đồng -

Những kiểu diễn giả này đưa ra những bài nói truyền động lực về các vấn đề xã hội và cộng đồng quan trọng. Mục tiêu của họ là giáo dục công chúng và cung cấp cho họ sức mạnh để thực hiện hành động tích cực hoặc họ có thể đưa ra một bài phát biểu tập hợp mọi người lại với nhau vì một mục đích tốt đẹp.

Công  việc của một diễn giả tạo động lực như thế nào?

Một diễn giả có động lực có xu hướng làm việc theo giờ không thường xuyên tùy thuộc vào hoạt động nói, yêu cầu đi lại và lượng thời gian họ cần để viết hoặc trau chuốt bài phát biểu của mình. Những diễn giả thành công đang được yêu cầu và sẽ được mời trình bày tại các hội nghị và sự kiện trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là họ có thể có lịch trình du lịch rất dày. 

Công việc không phải lúc nào cũng dừng lại khi phần tham gia phát biểu trong hội nghị kết thúc. Nhiều diễn giả tạo động lực thành công cũng viết sách, sản xuất hội thảo, video hoặc podcast và cũng có thể xuất hiện trên truyền hình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại