GIẢNG DẠY ONLINE: MỌI THỨ BẠN CẦN BIẾT

Số lượng tìm kiếm trên Google về giảng dạy online đã tăng vọt vào tháng 3 năm 2020. Dạy học trực tuyến là một cách tuyệt vời để kiếm tiền đồng thời tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới. Trong bài viết này, bạn sẽ học mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu giảng dạy online.

Giảng dạy online là gì?

Giảng dạy online là quá trình giáo dục người khác thông qua internet. Có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, chẳng hạn như cuộc gọi video trực tiếp, cuộc gọi điện video nhóm và hội thảo trên web.

Hầu như bất kỳ chủ đề hoặc kỹ năng nào cũng có thể được dạy trực tuyến, nhưng các môn học phổ biến bao gồm ngôn ngữ, toán học, khoa học và kinh doanh.

Cách giảng dạy online hoạt động

Để giảng dạy online, bạn cần phải có sự thoải mái hợp lý với máy tính và internet.

Điều này là do tương tác với sinh viên sẽ diễn ra thông qua các nền tảng nhắn tin, email và cuộc gọi điện video. Ngoài ra, nhiều giáo viên trực tuyến cần tạo tài nguyên kỹ thuật số để chia sẻ với học sinh của họ, chẳng hạn như bản trình bày PowerPoint, video, bài giảng âm thanh và hướng dẫn pdf.

Điều tốt nhất về dạy học trực tuyến là nó có thể tiếp cận được với rất nhiều người. Dạy trực tuyến thực hiện điều này rất tốt. Bất kỳ ai có kết nối internet đều có thể tham gia trực tiếp các bài giảng của trường đại học, học ngôn ngữ qua cuộc gọi video hoặc tự huấn luyện thông qua một khóa học video trực tuyến.

>> 6 cách mở bài giảng E-learning

>> 7 công việc trực tuyến mà bạn có thể làm trực tuyến tại nhà

9 mẹo giảng dạy online hàng đầu 

Dưới đây là tóm tắt nhanh 10 mẹo dạy học trực tuyến để giúp bạn bắt đầu sự nghiệp của mình:

1. Dạy trên nhiều nền tảng

Không phải lúc nào bạn cũng nên cho tất cả trứng vào một giỏ. Việc giảng dạy trên nhiều nền tảng có thể giúp bạn tìm được nhiều việc hơn và cung cấp khả năng bảo mật. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn quản lý các lớp học của mình một cách hiệu quả và tránh xung đột về lịch trình.

2. Tạo một video giới thiệu tuyệt vời

Hầu hết các nền tảng giảng dạy trực tuyến đều yêu cầu bạn tạo video giới thiệu cho hồ sơ giáo viên của mình. Đây là điều mà mọi sinh viên tiềm năng sẽ thấy trước khi họ đăng ký học với bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo tạo video tốt nhất mà bạn có thể. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều video giới thiệu về giáo viên xuất sắc trên YouTube để lấy cảm hứng. 

3. Làm việc để giữ chân sinh viên trong dài hạn

Giảng dạy online giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh dịch vụ nào - để giữ cho dòng tiền chảy, bạn cần phải giữ chân khách hàng của mình hoặc liên tục tìm những khách hàng mới. Hãy dành một ít thời gian mỗi ngày để tìm kiếm khách hàng mới và phục vụ sinh viên bình thường của bạn một cách mạnh mẽ để họ gắn bó hơn.

4. Tìm hiểu về kỳ thi của học sinh

Nhiều học sinh sẽ đăng ký với giáo viên trực tuyến để giúp họ làm bài kiểm tra. Đảm bảo rằng bạn biết các thời điểm trong năm mà các kỳ thi xảy ra trong môn học của bạn và hình thức trợ giúp mà học sinh cần vượt qua với màu sắc bay bổng.

5. Chuẩn bị trước các bài học hấp dẫn

Để đảm bảo các bài học của bạn luôn thú vị và đầy đủ thông tin, hãy đảm bảo rằng bạn đã soạn một giáo án và tìm nguồn tài liệu cần thiết trước đó. Tìm cách tạo ra những bài học thú vị, hấp dẫn để việc học của học sinh không bị nhàm chán.

>> Làm thế nào để quản lý hệ thống học tập trực tuyến

>> Kinh nghiệm dạy học trực tuyến

6. Cẩn thận với các bài học liên tiếp

Giảng dạy online có thể rất mệt mỏi và các bài học liên tục có thể đặc biệt mệt mỏi. Cố gắng sắp xếp thời gian biểu của mình để dành thời gian giữa các buổi học để có thời gian giải lao và chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

7. Đầu tư vào thiết bị của bạn

Để có một sự nghiệp giảng dạy online thành công, bạn cần có một máy tính và kết nối internet đáng tin cậy, và wifi của bạn phải đủ nhanh để duy trì kết nối rõ ràng trong các cuộc gọi video. Bạn cũng có thể muốn đầu tư vào một micrô chất lượng và một cặp tai nghe.

8. Bắt đầu tiết kiệm cho một quỹ khẩn cấp

Tất cả các nghề nghiệp tự do đều trải qua những biến động. Ví dụ, bạn có thể có rất nhiều học sinh trước kỳ thi, nhưng chỉ thấy mình còn rất ít sau khi mùa thi kết thúc. Là một người làm việc tự do, bạn cũng sẽ không nhận được lương ốm hoặc thời gian nghỉ việc được trả lương. Vì vậy, hãy chắc chắn để dành một quỹ khẩn cấp để tiếp tục hoạt động trong những khoảng thời gian này.

9. Hiểu các hệ thống thanh toán

Các nền tảng dạy học trực tuyến có xu hướng có các chính sách thanh toán khác nhau. Một số sẽ trả cho bạn hàng tháng, một số hàng tuần và một số sẽ trả cho bạn ngay lập tức sau khi mỗi bài học được xác nhận. Tuy nhiên, bạn được trả tiền, hãy đảm bảo rằng bạn biết những gì sẽ xảy ra và ngân sách phù hợp.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại