HUẤN LUYỆN LÀ GÌ? HUẤN LUYỆN KHÁC VỚI CÁC MÔ HÌNH KHÁC NHƯ THẾ NÀO?

Huấn luyện đề cập đến một phương pháp đào tạo, tư vấn hoặc hướng dẫn một cá nhân hoặc một nhóm cách phát triển các kỹ năng để nâng cao năng suất của họ hoặc khắc phục một vấn đề về hiệu suất.

Định nghĩa huấn luyện

Huấn luyện đề cập đến một phương pháp đào tạo, tư vấn hoặc hướng dẫn một cá nhân hoặc một nhóm cách phát triển các kỹ năng để nâng cao năng suất của họ hoặc khắc phục một vấn đề về hiệu suất. Người giám sát được gọi là huấn luyện viên trong khi người học được gọi là huấn luyện viên.

Các phương pháp và mô hình huấn luyện thường bao gồm quan sát chặt chẽ, trách nhiệm giải trình và phản hồi về tiến độ và hiệu suất.

Bản chất của huấn luyện là:

- Để giúp một người thay đổi theo cách họ muốn và giúp họ đi theo hướng họ muốn.

- Huấn luyện hỗ trợ một người ở mọi cấp độ trở thành người mà họ muốn trở thành.

- Huấn luyện xây dựng nhận thức trao quyền cho sự lựa chọn và dẫn đến sự thay đổi.

Nó mở ra tiềm năng của một người để tối đa hóa hiệu suất của họ. Huấn luyện giúp họ học hỏi hơn là dạy họ.

Huấn luyện có truyền thống gắn liền với thể thao. Mỗi vận động viên hàng đầu đều có một huấn luyện viên. Trong vài năm gần đây, huấn luyện đã trở nên áp dụng trong mọi lĩnh vực, trong kinh doanh và mọi khía cạnh của cuộc sống cũng như thể thao.

Giờ đây, việc ai đó nhìn thấy một huấn luyện viên giúp họ đạt được mục tiêu trong cuộc sống và công việc là điều khá bình thường.

Huấn luyện là sự hợp tác giữa huấn luyện viên và khách hàng.

Huấn luyện viên giúp khách hàng đạt được điều tốt nhất của họ và tạo ra kết quả họ muốn trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Huấn luyện đảm bảo khách hàng có thể cống hiến hết mình, học hỏi và phát triển theo cách họ mong muốn.

Huấn luyện viên không cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực công việc của khách hàng.

Quy trình huấn luyện

Huấn luyện viên đã thể hiện kỹ năng phân tích và giao tiếp giữa các cá nhân. Có hai loại huấn luyện:

- Huấn luyện nội bộ được thực hiện trong tổ chức, nơi một người quản lý đóng vai trò là huấn luyện viên cho đội mà họ đã biết.

- Huấn luyện bên ngoài được thực hiện khi huấn luyện viên không phải là thành viên của tổ chức hoặc cơ cấu quản lý tuyến nhưng là chuyên gia trong lĩnh vực mà huấn luyện viên đang được đào tạo.

Các bước của quy trình huấn luyện:

1. Xác định một chủ đề hoặc vấn đề

2. Khám phá ý tưởng

3. Loại bỏ các rào cản

4. Hành động

5. Tinh chỉnh và phản ánh

Lợi ích của huấn luyện

- Tinh chỉnh một kỹ năng

- Tăng tốc học tập

- Giải quyết vấn đề

- Phát triển hiệu suất cao nhất

- Lập kế hoạch chiến lược

- Tạo ra sự thay đổi

- Xác định mục tiêu

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

>> 8 mẹo để trở thành giáo viên trực tuyến thành công

>> Những cách dạy trực tuyến giúp giảng viên thu hút học sinh

Sẽ rất hữu ích khi phân biệt huấn luyện với các hoạt động tương tự.

Kèm cặp

Cố vấn là khi một đồng nghiệp cấp cao, được coi là hiểu biết hơn và khôn ngoan hơn đưa ra lời khuyên và cung cấp hình mẫu. Cố vấn liên quan đến các cuộc thảo luận trên phạm vi rộng có thể không giới hạn trong bối cảnh công việc. Một người cố vấn là một nhà tài trợ có kinh nghiệm chuyên môn tuyệt vời trong lĩnh vực công việc của khách hàng của họ. Cả cố vấn và huấn luyện đều quan tâm chủ yếu đến những thành tựu đạt được trong hiện tại và tương lai.

Tư vấn

Tư vấn là làm việc với một khách hàng cảm thấy không thoải mái hoặc không hài lòng với cuộc sống của họ. Họ đang tìm kiếm sự hướng dẫn và lời khuyên. Một nhân viên tư vấn làm việc để khắc phục vấn đề của khách hàng.

Trị liệu

Liệu pháp đang làm việc với thân chủ, những người đang tìm cách giảm bớt các triệu chứng tâm lý hoặc thể chất. Thân chủ muốn được chữa lành về mặt tinh thần và giảm bớt nỗi đau về tinh thần. Liệu pháp liên quan đến sức khỏe tâm thần của khách hàng. Huấn luyện liên quan đến sự phát triển tinh thần của khách hàng. Động cơ của thân chủ khi tham gia liệu pháp hoặc tư vấn thường là để tránh khỏi đau đớn hoặc khó chịu, thay vì hướng tới các mục tiêu mong muốn. Huấn luyện không phải là khắc phục, nó là chung chung. Cả liệu pháp và tư vấn có nhiều khả năng liên quan đến sự hiểu biết và làm việc với kinh nghiệm trong quá khứ hơn là huấn luyện.

Tập huấn

Đào tạo là quá trình thu nhận các kỹ năng hoặc khả năng kiến ​​thức bằng cách học tập, kinh nghiệm hoặc giảng dạy. Người đào tạo theo định nghĩa là chuyên gia, và khóa đào tạo có khả năng được nhắm mục tiêu vào các kỹ năng cụ thể để có kết quả ngay lập tức. Việc đào tạo cũng có khả năng là một đối với nhiều người hơn là một đối một.

Tư vấn

Một nhà tư vấn cung cấp kiến ​​thức chuyên môn và giải quyết các vấn đề kinh doanh, hoặc phát triển một doanh nghiệp nói chung. Một nhà tư vấn giải quyết vấn đề với tổ chức tổng thể hoặc các bộ phận cụ thể của nó chứ không phải các cá nhân bên trong nó. Nhà tư vấn chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến cá nhân.

Giảng bài

Việc giảng dạy truyền kiến ​​thức từ giáo viên sang học sinh. Giáo viên biết điều gì đó mà học sinh không biết. Điều ngược lại là đúng trong huấn luyện. Khách hàng là chuyên gia và khách hàng có câu trả lời, không phải huấn luyện viên.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại