HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG AFFILIATE TRÊN EDUBIT.VN (CHO QUẢN TRỊ VIÊN)

Việc cài đặt và sử dụng hệ thống affiliate trên Edubit hết sức đơn giản và dễ dàng. Ai cũng có thể trở thành cộng tác viên bán khoá học online.

Nền tảng đào tạo trực tuyến Edubit.vn cung cấp tính năng quản lý affiliate như một hệ thống affiliate chuyên nghiệp, nhưng được tích hợp sẵn trên website bán khóa học trực tuyến.

Tính năng này cho phép bất kỳ ai cũng có thể trở thành cộng tác viên bán khoá học online cho bạn, chỉ cần bằng cách đăng ký tài khoản affiliate. Và bất kỳ học viên nào cũng có thể tham gia làm affiliate trên website đào tạo online của bạn và bắt đầu kiếm thu nhập thụ động.

Hệ thống quản lý affiliate trên nền tảng Edubit cực kỳ dễ sử dụng và theo dõi. Dưới đây là các bước hướng dẫn cài đặt tính năng quản lý affiliate cho quản trị viên của website.

Cài đặt tính năng AFF cho quản trị viên

Tính năng mở rộng cộng tác viên, kinh doanh khóa học qua việc giới thiệu, giúp cho học viên có được nguồn thu nhập thụ động từ việc giới thiệu những khoá học họ đã tham gia trên website Edubit của bạn.

Bước 1: Vào mục Website, nhấn chọn Cài đặt

Bước 2: Nhấp chọn mục Affiliate, sau đó bật Kích hoạt chương trình tiếp thị liên kết trên website

 

Sau khi đã chương trình tiếp thị liên kết đã được kích hoạt, quản trị viên của hệ thống có thể bắt đầu cài đặt những tính năng của chương trình, bao gồm: cách Duyệt đăng ký affiliate, Cách ghi nhận đơn hàng, Cơ chế đè cookie, Tỉ lệ % hoa hồng dành cho người giới thiệu, Cách phân chia hoa hồng cho affiliate, Học viên được giới thiệu.

 

Các cách phân chia hoa hồng cho affiliate

Có tổng cộng 4 cách phân chia hoa hồng cho affiliate, tuỳ theo nhu cầu và chính sách của từng bên, quản trị viên có thể tuỳ ý lựa chọn mô hình chia hoa hồng cho affiliate sao cho phù hợp.

Để xem gói nền tảng bạn nâng cấp có bao gồm tính năng affiliate nào trong 4 cách ở đây, vui lòng truy cập tại đây.

Cách 1 - Cố định: 1 tỷ lệ hoa hồng cho tất cả aff

Đối với cách phân chia tỷ lệ hoa hồng này, quản trị viên sẽ chỉ được áp dụng 1 tỷ lệ hoa hồng duy nhất cho tất cả các đơn hàng có trên trang. Để cài đặt tỉ lệ hoa hồng, quản trị viên chỉ cần điền % hoa hồng dành cho affiliate vào ô dưới đây (lưu ý tỉ lệ hoa hồng không được quá 100%).

Cách 2 - Linh hoạt: Mỗi aff có thể có mức hoa hồng khác nhau

 

Với cách cài đặt Linh hoạt, quản trị viên có thể cài đặt nhiều mức hoa hồng khác nhau cho những AFF của trang, theo từng cấp độ. 

Sau khi đã cài những tỉ lệ hoa hồng mong muốn cho từng cấp độ, quản trị viên truy cập Báo cáo > Affliate > Số dư. 

Trong phần này, quản trị viên có thể thấy danh sách AFF đã đăng ký trên website và hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh mức hoa hồng cho từng AFF. Để cài đặt tỉ lệ hoa hồng cho AFF, nhấp chọn Sửa. 

Cách 3 - Khoá học: Mỗi khoá học có thể có mức hoa hồng khác nhau

 

Với cách cài đặt hoa hồng theo Khoá học, quản trị viên có thể cài đặt nhiều mức hoa hồng khác nhau cho những AFF của trang, theo từng cấp độ. Tuy nhiên, ở cách này quản trị viên sẽ cài đặt cấp độ hoa hồng được áp dụng khác nhau cho từng khoá học thay vì cho từng tài khoản AFF.

Sau khi đã cài những tỉ lệ hoa hồng mong muốn cho từng cấp độ, quản trị viên truy cập Khoá học > Khoá học >  chọn hành động Chỉnh sửa đối với khoá học mà quản trị viên muốn thay đổi tỉ lệ hoa hồng áp dụng cho khoá học đó.

Sau khi đã truy cập vào phần chỉnh sửa khoá học, Quản trị viên chọn cấp độ hoa hồng sẽ áp dụng cho khóa học đó bằng cách chỉnh sửa Aff khoá học theo như hình ảnh bên dưới.

*Những AFF bán được khoá học này sẽ nhận tỉ lệ hoa hồng theo như đã cài đặt của quản trị viên.

 

Cách 4 - Đa cấp: 1 đơn hàng nhiều aff được hoa hồng

 

AFF đa cấp là hình thức AFF cấp trên được hưởng hoa hồng, tiền thưởng từ những sản phẩm khoá học mình bán được trên trang và của những người khác trong mạng lưới AFF ở dưới mình.

Người tham gia AFF được hưởng thù lao từ 2 nguồn: 

- Hoa hồng trực tiếp được tính trên doanh số bán hàng;

- Hoa hồng gián tiếp là khoản tiền thưởng khi xây dựng mạng lưới AFF ở dưới mình

Nếu cài đặt tính năng này, Quản trị viên có thể tạo ra tối đa 5 cấp Affiliate, Cấp 0 sẽ là cấp đầu tiên và sẽ được nhận thêm tỉ lệ hoa hồng từ những cấp dưới nó theo tỉ lệ cài đặt (nếu phát triển mạng lưới).

Để xem được danh sách cấp trên/ cấp dưới của các AFF trên hệ thống, Quản trị viên truy cập Báo cáo > Affiliate > Thống kê > Chọn mũi tên lên / xuống để xem danh sách cấp trên / cấp dưới của AFF đó.

>> Cách hoạt động của các lớp học trực tuyến: 10 câu hỏi thường gặp

>> Affiliate marketing là gì? Bạn có thể trở thành affiliate marketing như thế nào

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại