KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN: 3 CÁCH THÔNG MINH ĐỂ NHẬN PHẢN HỒI 

Nếu bạn đang thiết kế e-learning, bạn có thể muốn bao gồm đánh giá sau khóa học để người học hoàn thành sau khi họ kết thúc khóa đào tạo? Thông tin và phản hồi bạn thu thập được thông qua đánh giá sau khóa học sẽ giúp bạn cải thiện khóa học và tài liệu đào tạo trong tương lai, vì vậy đây chắc chắn là một bước quan trọng.

Bạn có biết rằng 89% người tiêu dùng trên khắp thế giới đọc các bài đánh giá trước khi mua sản phẩm và 79% người mua dựa vào các bài đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân? Không nghi ngờ gì nữa, phản hồi của người tiêu dùng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng!

Phản hồi là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, nó có thể mở ra một cuộc đối thoại rất có giá trị với học sinh của bạn. Đặc biệt nếu bạn có thể nhận được phản hồi mang tính xây dựng từ những người học của mình, thì bạn có thể sử dụng nó để cải thiện các sản phẩm kỹ thuật số của mình với tư cách là một doanh nghiệp nâng cao. Bạn có thể cải thiện thiết kế khóa học, cấu trúc khóa học và cuối cùng là cung cấp trải nghiệm học tập nâng cao.

Thu thập phản hồi để tiết lộ những viên ngọc ẩn từ người học của bạn về quá trình học tập của sinh viên và tài liệu giảng dạy của bạn. Sử dụng phản hồi về khóa học này để khám phá các cơ hội tối ưu hóa trường học trực tuyến của bạn bằng cách tạo ý tưởng khóa học mới, thêm lời chứng thực có giá trị vào trang đích của bạn và tiết lộ các cơ hội kinh doanh để phát triển hơn nữa doanh nghiệp đào tạo của bạn.

Vì vậy, trong nhiệm vụ nhận được phản hồi trung thực từ sinh viên của bạn, trước tiên, hãy tự hỏi bản thân những điều sau:

- Có phần nào trong khóa học/ trường học/ học viện của bạn mà bạn muốn cải thiện không?

- Kênh nào phù hợp nhất với bạn để giao tiếp với sinh viên của bạn?

- Bạn dự định làm gì với dữ liệu/ thông tin mà bạn sẽ nhận được?

Ba câu hỏi này sẽ giúp bạn đưa ra những cách thức và hành động phù hợp nhất để tiếp cận người học của mình.

Có hàng trăm cách để thực hiện để nhận được phản hồi hữu ích; thậm chí còn có nhiều yếu tố hơn cần xem xét khi tạo khảo sát phản hồi, câu hỏi đánh giá khóa học, câu hỏi phản hồi và câu hỏi khảo sát.

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> 4 cách tạo động lực cho học sinh học tập trực tuyến

>> Các phương pháp học tập hiệu quả

3 cách thông minh để bạn tạo khảo sát đánh giá sau khóa học trực tuyến của mình:

1. Tạo khảo sát trong khóa học

Thời điểm tốt nhất để yêu cầu phản hồi là khi học viên đã tham gia vào khóa học của bạn. Bạn có thể có các biểu mẫu phản hồi trong một số phần của khóa học của mình để nhận phản hồi trong quá trình thực hiện hoặc đánh giá khóa học cuối cùng vào cuối khóa học.

Các biểu mẫu có thể được nhúng dưới dạng đơn vị học tập vào cuối khóa học của bạn hoặc dưới dạng các liên kết bên ngoài mở bên trong khóa học của bạn.

Đây là cách đơn giản nhất để học sinh của bạn đánh giá nội dung, phương pháp giảng dạy của bạn và trải nghiệm tổng thể.

2. Gửi email cho người học của bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận người học của bạn là gửi email cho họ. Xét cho cùng, email có tỷ lệ mở trung bình cao hơn 23% trong ngành giáo dục và đào tạo.

Cố gắng cá nhân hóa chủ đề email để tăng khả năng email của bạn được mở. Hãy trình bày cụ thể những gì bạn đang nói và đi thẳng vào vấn đề để học viên tự nguyện chọn mở email của bạn và trả lời.

Ví dụ về Dòng tiêu đề chủ đề Email:

- “Thực hiện cuộc khảo sát ngắn của chúng tôi chỉ với 5 phút” thay vì “Lời nhắc phản hồi”

- “Chúng tôi muốn nghe ý kiến ​​từ bạn” thay vì “Hãy cho chúng tôi phản hồi của bạn”

- "Bạn nghĩ gì về khóa học?" thay vì "Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn"

Đặt đúng tiêu đề của chủ đề email có nghĩa là bạn đang thiết lập bối cảnh một cách hiệu quả và sinh viên của bạn ngay lập tức biết những gì được mong đợi ở họ.

Cũng cần ghi nhớ:

- Bắt đầu thân thiện, xưng hô với người học bằng tên của họ

- Giải thích cho bản thân, tại sao bạn gửi email

- Nói rõ bạn cần gì ở họ

- Nói "cảm ơn"

3. Thực hiện phỏng vấn cá nhân

Một cuộc phỏng vấn 1: 1 là hoàn toàn có thể chấp nhận được để thu được phản hồi từ khách hàng. Trên thực tế, một số sinh viên của bạn có thể thích nó hơn. Bạn có thể dành thời gian từ 10 phút đến một giờ để nói chuyện với họ và trả lời những câu hỏi cơ bản của họ về cách sử dụng khóa học của bạn, điều này cho thấy rằng bạn quan tâm đến họ. Hầu hết mọi người đều đánh giá cao điều đó.

Bạn có thể chọn một số người học tiêu biểu nhất của mình để tiến hành phỏng vấn 1: 1 nếu cơ sở dữ liệu sinh viên của bạn lớn.

Tương tự như vậy, hỏi học sinh của bạn ý kiến ​​của họ về cách mọi thứ có thể cải thiện sẽ tiến xa hơn. Nếu bạn nghĩ về nó, bạn đang làm điều này cho họ. Bạn đang dành thời gian để hiểu chúng để có thể đưa ra giải pháp được cá nhân hóa hơn phù hợp với nhu cầu học tập của chúng.

Các cuộc phỏng vấn cá nhân có thể tiết lộ rất nhiều thông tin sâu sắc khi bạn đặt câu hỏi phù hợp. Sau khi bạn chuẩn bị bảng câu hỏi của mình, hãy gửi cho khách hàng một lời mời cá nhân và lên lịch ngày, giờ và địa điểm - ngoại tuyến hoặc trực tuyến - để nói chuyện với họ.

Đảm bảo bạn làm rõ chủ đề của cuộc phỏng vấn để khách hàng của bạn biết chính xác những gì họ mong đợi. Hãy nhớ rằng nếu bạn điều hành một doanh nghiệp học tập điện tử với các giảng viên bên thứ ba, bạn cũng có thể thu thập phản hồi của giảng viên về tài liệu khóa học của bạn và thậm chí cả trải nghiệm sinh viên của họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại