LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI COACHING GIỎI

Nghề coaching đang ngày càng trở nên thu hút mọi người. Trong một thế giới có nhiều huấn luyện viên đầy tham vọng, làm thế nào để một huấn luyện viên có thể nổi bật và trở thành một coaching giỏi, mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho khách hàng này đến khách hàng khác?

1. Chọn một thị trường ngách

Để trở thành một người huấn luyện hiệu giỏi, bạn nên chọn một thị trường ngách cụ thể để tập trung vào. Khả năng là vô tận. Có huấn luyện viên giúp các bà mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng, huấn luyện viên giúp mọi người tìm thấy tình yêu và huấn luyện viên giúp các nhà quản trị kinh doanh trở thành những nhà lãnh đạo hiệu quả hơn.

Nếu bạn cố gắng giúp đỡ mọi người trên thế giới gặp khó khăn, bạn sẽ không đạt được hiệu quả. Thay vào đó, hãy quyết định xem bạn muốn phục vụ ai và bạn muốn giúp họ giải quyết vấn đề gì. Bằng cách tập trung vào một ngách cụ thể, bạn có thể dành thời gian và nỗ lực để trở nên có kiến ​​thức và kỹ năng cao trong lĩnh vực đó và khách hàng của bạn sẽ nhận được nhiều kết quả hơn so với việc bạn chỉ có kiến ​​thức bề mặt về nhiều loại ngách khác nhau.

Thích hợp nhất cho bạn sẽ là một thị trường cho phép bạn sử dụng những điểm mạnh và niềm đam mê tự nhiên của mình vì nó thỏa mãn và mang lại lợi nhuận cho bạn cũng như mang lại lợi ích cao cho khách hàng của bạn.

2. Trở thành một người giao tiếp xuất sắc

Để trở thành một người huấn luyện giỏi, bạn sẽ cần phải phát triển các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân đáng kinh ngạc. Bạn cần phải là một người biết lắng nghe. Bạn sẽ cần phải điều tra để giải quyết tận gốc các vấn đề của khách hàng.

Bạn sẽ cần phải có khả năng giải thích một cách hiệu quả những lợi ích của việc làm việc với bạn để kết thúc các cuộc gọi bán hàng với khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ cần gạt những phán xét của mình sang một bên trong các cuộc trò chuyện và tập trung vào việc giúp đỡ khách hàng của mình. Khi bạn trở thành một người giao tiếp xuất sắc, khách hàng của bạn sẽ mở lòng với bạn nhanh hơn, dẫn đến kết quả nhanh hơn cho họ và công việc kinh doanh tốt hơn cho bạn.

>> Huấn luyện là gì? Huấn luyện khác với các mô hình khác như thế nào

>> 7 mẹo tạo lời giới thiệu elearning hấp dẫn hơn

>> Cách thiết kế trang bìa khoá học trực tuyến hấp dẫn hơn bao giờ hết

3. Hãy không ngừng học hỏi

Để trở thành một huấn luyện viên giỏi, điều quan trọng là phải nhận ra rằng luôn có nhiều điều để học hỏi. Dành thời gian mỗi tuần để tìm hiểu thêm về thị trường ngách của bạn. Đọc sách, lắng nghe các chuyên gia giỏi nhất, nghiên cứu các bài báo nghiên cứu và tiếp thu thông tin về thị trường ngách của bạn.

Trong các buổi huấn luyện, bạn không bao giờ biết khách hàng của mình có thể nói gì với bạn và khi bạn được đào tạo chuyên sâu về chủ đề của mình, bạn có thêm thông tin để rút ra để giúp đỡ khách hàng của mình. Cam kết trở thành người học suốt đời và tiếp tục thực hiện những gì bạn học được và luôn nâng cao chất lượng các buổi huấn luyện của bạn. Nghiên cứu, học tập và nghiên cứu thật nhiều nữa.

4. Cải thiện cuộc sống của chính bạn

Đắm mình trong các hoạt động liên quan đến phát triển cá nhân hoặc chiến lược kinh doanh. Nếu bạn là một huấn luyện viên sức khỏe, hãy tiếp tục cải thiện sức khỏe của chính mình. Nếu bạn là huấn luyện viên cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, hãy tiếp tục phát triển phẩm chất lãnh đạo của riêng bạn.

Kiến thức trực tiếp của bạn về việc chuyển đổi cuộc sống của bạn trong lĩnh vực thích hợp có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về những gì khách hàng của bạn đang trải qua.

5. Thực hành

Có được kinh nghiệm huấn luyện trong thị trường ngách của bạn. Khi bạn mới bắt đầu, có thể là khôn ngoan khi cung cấp các phiên miễn phí cho mọi người để đổi lấy phản hồi của họ. Điều này sẽ giúp bạn phát triển sự tự tin và giúp bạn biết liệu kỹ thuật của mình có hiệu quả hay không.

Ngoài ra, khi bạn cung cấp các phiên miễn phí, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc về việc bạn có thích thị trường ngách đó hay không và bạn sẽ tìm hiểu thêm về khách hàng lý tưởng của mình.

Việc xây dựng một doanh nghiệp huấn luyện đòi hỏi công sức và nỗ lực, nhưng có thể mang lại hiệu quả cao và vô cùng mãn nguyện. Sử dụng các chiến lược trên để giúp bạn trở thành một huấn luyện viên tuyệt vời.

6. Thiết lập doanh nghiệp huấn luyện riêng của mình

Khi bạn đã sẵn sàng và có đủ khả năng của một huấn luyện viên, bạn có thể bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp huấn luyện riêng cho mình. Tùy theo số vốn đầu tư mà bạn quyết định quy mô và hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mình. Mở một doanh nghiệp truyền thống cũng tốt, nhưng bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với Edubit - doanh nghiệp số online hoàn toàn tự động. Bạn hoàn toàn không phải thuê bất kỳ nhân sự nào làm việc cho mình mà vẫn hoạt động doanh nghiệp của mình trơn tru. Tại Edubit, cách thức hoạt động là bạn có thể mở các lớp huấn luyện online mà không bị giới hạn không gian hay thời gian. Đặc biệt, bên cạnh việc huấn luyện, bạn còn dễ dàng gia tăng thu nhập bằng cách bán các khóa huấn luyện. Chỉ cần đóng gói kiến thức của bạn thành video, đưa lên Edubit và kinh doanh ngay lập tức. Edubit hỗ trợ bạn từ khâu làm website, đến quản lý đơn hàng, thanh toán online thuận tiện. Hiện nay, Edubit đang là nền tảng hỗ trợ không chỉ các huấn luyện viên mà còn phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau từ cá nhân, tổ chức trong việc đào tạo online và kinh doanh khóa học online. Thử ngay Edubit miễn phí tại đây nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại