CÁCH THIẾT KẾ TRANG BÌA KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN DỄ DÀNG HƠN BAO GIỜ HẾT

Bài viết này sẽ cung cấp 5 thủ thuật đơn giản giúp bạn tạo ra những trang bìa khóa học trực tuyến khiến người học của bạn không thể cưỡng lại được.

Chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số, nơi nội dung học tập của chúng ta sẽ đối đầu với nội dung web kỹ thuật số được xây dựng bởi các nhóm nhà thiết kế, nhà phát triển và nhà tiếp thị, đây là  một điều khó khăn để cạnh tranh với những nhà thiết kế học tập thường thiếu kỹ năng thiết kế và tạo nội dung sử dụng các công cụ tạo tác giả.

Vì vậy, đây là 5 mẹo đơn giản để cải thiện thiết kế và khả năng mong muốn của nội dung học tập của bạn ngay từ trang bìa:

1. Lấy ý tưởng trên internet

Internet có đầy đủ các nguồn tài nguyên và những ý tưởng thiết kế web đáng kinh ngạc, vậy tại sao bạn không tận dụng điều này? Nếu chúng ta chỉ tìm kiếm cảm hứng từ các tài liệu học tập khác, chúng ta sẽ không bao giờ phát triển hoặc phát triển, chúng ta sẽ chỉ tiếp tục tạo ra các biến thể tương tự của công việc. Thay vào đó, chúng ta nên tìm kiếm cảm hứng thiết kế web từ các trang như Pinterest hay Freepik,... Điều này không chỉ cung cấp các ý tưởng mới và xu hướng web mới nhất, mà bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng thiết kế web để lựa chọn hơn là học các ý tưởng nội dung.

Nếu bạn đang sử dụng một công cụ tạo tác giả, bạn sẽ thấy rằng bạn thường phải điều chỉnh lại các ý tưởng bạn tìm thấy từ thiết kế web để đáp ứng các hạn chế của công cụ bạn đang sử dụng hoặc tìm một số giải pháp thay thế. Hãy nhớ rằng bạn không cố gắng sao chép bất cứ thứ gì bạn tìm thấy, mà là tìm kiếm nguồn cảm hứng, tận dụng ý tưởng hoặc phong cách từ các thiết kế khác nhau.

>> Cách tạo mẫu đánh giá khoá học

>> Những điều cần lưu ý để lên ý tưởng cho khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> 10 phương pháp hay nhất để trở thành giáo viên trực tuyến giỏi

2. Kết hợp các phương tiện để giúp thiết kế của bạn nổi bật

Thật dễ dàng bị giới hạn trong một tư duy cụ thể, chỉ xem xét hoạt ảnh cho video giải thích hoặc video cho nội dung kiểu bài giảng, nhưng những phương tiện này có thể được sử dụng cho nhiều thứ hơn thế. Video và hình ảnh động là những công cụ thiết kế cũng giống như chúng là những công cụ sư phạm. Thêm video hoặc hoạt ảnh vào các trang bìa của bạn cho phép bạn không chỉ thêm sự quan tâm trực quan mà còn cung cấp thêm không gian để hiển thị nội dung khóa học của bạn. Điều này mang lại cho bạn lợi thế là có thể hiển thị nhiều cảnh, nhân vật và ý tưởng thay vì một hình ảnh hoặc đồ họa tĩnh.

3. Đừng bỏ lỡ các ý tưởng để sáng tạo

Trong quá trình học tập của công ty, chúng ta thường quan tâm đến sự chuyên nghiệp đến mức chúng ta có thể bỏ lỡ các cơ hội để hài hước hoặc vui vẻ. Tùy thuộc vào chủ đề, và nếu được thực hiện một cách tôn trọng, có thể có cơ hội sử dụng sự hài hước hoặc vui tươi để giúp việc học của chúng ta thành công hơn. Nếu thích hợp, việc thêm một chủ đề vui nhộn vào khóa học của bạn không chỉ có thể làm cho nội dung trở nên đáng nhớ đối với người học mà còn tăng cơ hội được nhấp vào nội dung đó.

4. Giữ cho nó đơn giản

Ít hơn là nhiều hơn, vì vậy hãy giữ thiết kế bìa của bạn càng đơn giản càng tốt. Đừng làm người học buồn chán với quá nhiều thông tin không cần thiết trên trang bìa của bạn. Trên trang bìa của bạn, hãy thêm thông tin quan trọng nhất mô tả khóa đào tạo eLearning của bạn. Ví dụ: nếu trang bìa của bạn chứa nhiều văn bản không cần thiết, người học của bạn có thể bị phân tâm và có thể mất tập trung khỏi nội dung khóa học eLearning.

5. Suy nghĩ tương tác

Khi bạn đang nghĩ về trang bìa của mình, hãy tự hỏi:

- Làm thế nào để các yếu tố hoạt hình trong và ngoài?

- Có thể click vào là gì? Làm thế nào tôi sẽ hiển thị điều này một cách trực quan?

- Tôi có những dấu hiệu trực quan nào cho thấy các khóa học đã được ghé thăm?

- Làm cách nào để xếp lớp hoặc lồng ghép thông tin đằng sau các tương tác để làm cho thiết kế của tôi trở nên thú vị và hấp dẫn hơn?

- Những tương tác này sẽ hoạt động như thế nào trên các thiết bị khác nhau?

Điều này có thể được kết hợp với các kỹ thuật khác, thêm video và hoạt ảnh và tận dụng thiết kế web để tạo ra một trang bìa đáng nhớ không chỉ cung cấp cho người học thông tin họ cần về khóa học mà còn khiến họ hào hứng bắt đầu học.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại