LỢI ÍCH CỦA CÁC CÂU ĐỐ TRỰC TUYẾN TƯƠNG TÁC TRONG E-LEARNING

Trong đại dịch này, việc học tập của trường được thực hiện trực tuyến. Việc giảng dạy thông qua học trực tuyến là một thách thức đối với một số giáo viên. Giáo viên phải chuẩn bị nhiều phương pháp và kỹ thuật để dạy một môn học có hiệu quả trong quá trình học trực tuyến. Việc sử dụng trình chiếu, video, hình ảnh, trò chơi và trình tạo trực tuyến để tạo các câu đố trực tuyến là những thứ mà giáo viên có thể sử dụng để hỗ trợ việc giảng dạy.

Đưa ra các câu đố trực tuyến là một trong những kỹ thuật mà giáo viên có thể sử dụng thường xuyên trên lớp. Hoạt động này cũng giúp giáo viên và học sinh biết học sinh của mình đã hiểu những gì và hiểu bao nhiêu về một môn học. Kỹ thuật này rất quan trọng phải được đưa ra ở đầu hoặc cuối buổi học. Tuy nhiên giáo viên phải công tâm để lựa chọn những dạng câu đố phù hợp với học sinh. Họ phải cân nhắc rằng các câu đố không chỉ để biết mức độ hiểu của học sinh đối với chủ đề mà còn khiến học sinh thích thú khi hoàn thành các câu đố. Trong quá trình học trực tuyến, giáo viên có thể cố gắng sử dụng các trang web cung cấp ý tưởng và mẫu có thể giúp họ tạo các câu đố.

>> 5 kỹ thuật sử dụng câu đố trong dạy học trực tuyến

>> Cách tạo mã giảm giá cho khoá học trực tuyến của bạn

Lý do nên đưa các câu đố vào việc dạy học trực tuyến của bạn?

Các câu đố cho phép bạn theo dõi sự tiến bộ của nhân viên và cho bạn biết điều gì đã học được và điều gì chưa.

Việc tạo một bài kiểm tra cũng như làm một bài kiểm tra không mất quá nhiều thời gian. Điều đó thật hoàn hảo vì bạn phải nhanh nếu muốn việc tập luyện của mình có hiệu quả. Bạn có biết rằng mọi người quên trung bình 70% những gì họ đã học trong vòng 24 giờ không?

Các câu đố giúp người học ghi nhớ thông tin mới trong trí nhớ dài hạn.

Kiểm tra thúc đẩy sự hiểu biết, động lực và sự tham gia của người học. Thành tích trong các câu đố tạo ra sự tương tác sâu sắc hơn với nội dung của bạn.

Các câu đố cũng tạo ra dữ liệu có thể được sử dụng để giúp xác định những lỗ hổng trong quá trình giảng dạy của bạn và giúp bạn cải thiện nội dung của mình.

Bạn không cần một môi trường lớp học để kiểm tra. Người học có thể làm bài kiểm tra trực tuyến mọi lúc mọi nơi, theo lịch trình của họ.

Có những loại online quiz nào?

Có nhiều loại online quiz khác nhau, bao gồm:

Trắc nghiệm: Các câu hỏi đều có phương án trả lời và chỉ có một đáp án đúng.

Điền từ: Người chơi được cung cấp một câu hỏi và phải điền từ còn thiếu vào chỗ trống.

Sắp xếp: Người chơi phải sắp xếp các phần tử hoặc sự kiện theo đúng thứ tự.

Ghép đôi: Người chơi phải ghép đôi các phần tử tương ứng với nhau.

Trả lời ngắn gọn: Người chơi phải trả lời một câu hỏi bằng một câu trả lời ngắn gọn.

Lựa chọn nhiều đáp án: Các câu hỏi có nhiều phương án trả lời và người chơi có thể chọn nhiều đáp án đúng.

Điền vào ô trống: Người chơi phải điền vào ô trống để hoàn thành một câu hỏi hoặc một đoạn văn.

>> Cách xây dựng nội dung tốt nhất cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Dạy học tương tác là gì và cách áp dụng dạy học tương tác vào lớp học của bạn

Như chúng ta đã biết, những người học nhỏ tuổi rất dễ cảm thấy nhàm chán và thiếu tập trung khi học trong thời gian dài. Để khắc phục hạn chế này, giáo viên phải thiết kế những câu đố vui cho học sinh của mình. Các tính năng độc đáo như tăng sức mạnh và bảng điều khiển trực tiếp trong Edubit có thể thúc đẩy sự quan tâm của học sinh đối với câu đố. Hơn nữa, có một số lợi ích của việc đưa ra các câu đố trực tuyến cho học sinh, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Học sinh đang tích cực tham gia vào tài liệu môn học. Khi học sinh không thể trả lời một số câu hỏi trong bài kiểm tra, học sinh sẽ quay lại đọc lại một số phần nhất định của chương đã học. Giáo viên cũng có thể cùng học sinh xem lại các câu hỏi có hầu hết các câu trả lời sai.

Các câu đố có thể làm tăng động lực của học sinh. Học sinh chắc chắn sẽ muốn đạt điểm cao hơn trong các câu đố. Để làm được điều đó, học sinh sẽ chú ý lắng nghe lời giải thích của giáo viên và thậm chí có thể ôn tập trước khi làm bài trắc nghiệm.

Các câu đố có thể giúp học sinh nhớ lại thông tin và đạt điểm cao hơn. Khi bài kiểm tra được đặt thành bài tập, học sinh có thể tự chơi lại bài kiểm tra đó. Bằng cách lặp lại, thông tin sẽ được lưu trữ lâu hơn trong tâm trí của họ.

Những câu đố vui trên mạng có thể giảm bớt căng thẳng cho học sinh. Edubit giúp học sinh có thể xem thứ hạng của mình và của người khác. Họ có thể cạnh tranh với các sinh viên khác để đạt được điểm số cao hơn. 

Tóm lại, các câu đố tương tác trực tuyến không chỉ giúp giáo viên về các kỹ thuật giảng dạy trong quá trình học trực tuyến mà còn có tác động có lợi cho học sinh. Tăng cường sự tham gia của học sinh, động lực, điểm số tốt hơn và giảm căng thẳng là một số lợi ích mà học sinh nhận được thông qua các câu đố trực tuyến. 

Bạn đang dạy học trực tuyến, đây sẽ là môi trường lý tưởng để bạn sử dụng các câu đố trực tuyến để kiểm tra lại những kiến thức đã dạy cho học sinh của mình. hãy lựa chọn những dạng câu đố phù hợp và ứng dụng chúng thường xuyên để biết chất lượng học tập của học sinh đến đâu để cải thiện việc giảng dạy của mình nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại