5 KỸ THUẬT SỬ DỤNG CÂU ĐỐ TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Ngày nay, nghiên cứu cho thấy việc đánh đố thường xuyên chắc chắn sẽ giúp sinh viên lưu giữ thông tin trong cả môi trường học tập truyền thống và trực tuyến tốt hơn.

Dưới đây là 5 kỹ thuật giảng dạy sáng tạo sử dụng các câu đố trực tuyến để biến những đánh giá căng thẳng thành trải nghiệm học tập thú vị cho lớp học của bạn:

1. Sử dụng các câu đố thường xuyên như một phần của kỹ thuật giảng dạy của bạn

Hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày, đố vui giúp học sinh áp dụng những gì họ đã học vào thực tế. Sự lặp lại thực tế này giúp nâng cao các kiến ​​thức quan trọng về nhà để học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi có yêu cầu cao hơn như các bài kiểm tra giữa kỳ và bài kiểm tra cuối kỳ. Việc đố vui thường xuyên cũng giúp loại bỏ những đánh giá căng thẳng này.

Cân nhắc để học sinh của bạn hoàn thành các câu đố trực tuyến nhằm kiểm tra sự hiểu biết của học sinh về các môn học mà bạn đang học trên lớp . Những câu đố này, có thể ngắn và trang trọng tùy thích, khuyến khích học sinh chú ý trong lớp đồng thời giúp bạn đánh giá mức độ học tập trong thời gian thực.

2. Khuyến khích cộng tác với các hoạt động vui vẻ trong lớp

Khi các câu đố là một hoạt động trong lớp - nói đúng hơn là một cách để đánh giá hoặc xếp hạng học sinh của bạn thì các câu đố sẽ mở ra cơ hội cho sự cộng tác của học sinh. Ngoài ra, việc sử dụng các câu đố hợp tác như một thành phần trong kỹ thuật giảng dạy của bạn sẽ khuyến khích học sinh học tập chăm chỉ hơn để có thể giúp những người khác thành công. Tất nhiên, mọi bài kiểm tra cộng tác phải cân bằng giữa công việc nhóm với đánh giá cá nhân. 

>> Cách chọn màu sắc cho khoá học elearning cho khoá học của bạn

>> 7 mẹo để tạo khoá học elearning thu hút sự chú ý

>> Lớp học ảo và ứng dụng của lớp học ảo trong dạy học trực tuyến

3. Đưa ra phản hồi hữu ích về mọi câu hỏi trong bài kiểm tra

Nghiên cứu cho thấy rằng phản hồi khắc phục chi tiết là một phần quan trọng trong kỹ thuật giảng dạy của người hướng dẫn vì nó cải thiện khả năng lưu giữ thông tin. Ngoài ra, khi giáo viên cung cấp phản hồi sửa chữa ngay lập tức, học sinh có nhiều khả năng sẽ nhớ phản hồi đó sau này. May mắn thay, các bài kiểm tra trực tuyến giúp bạn dễ dàng đưa ra (hoặc nhận) phản hồi ngay lập tức.

Giúp sinh viên của bạn có được câu trả lời đúng vào lần tiếp theo họ gặp câu hỏi bằng  cách thêm phản hồi tùy chỉnh vào các câu hỏi trực tuyến của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy bao gồm cả câu trả lời đúng và ngữ cảnh hữu ích củng cố câu trả lời đó. Bạn cũng có thể muốn xem phân tích bài kiểm tra để có cái nhìn tổng thể về hiệu suất của lớp bạn. Sau đó, điểm qua những điểm còn yếu với một lớp nhận xét.

4. Làm cho mọi câu đố trở nên thú vị bằng cách sử dụng các loại câu hỏi khác nhau

Nếu bạn thường xuyên đánh đố trong lớp, sử dụng nhiều câu hỏi khác nhau là chìa khóa để thu hút sự quan tâm của học sinh theo thời gian. Những câu hỏi này cũng giúp học sinh học cách áp dụng kiến ​​thức của mình một cách hiệu quả trong các tình huống khác nhau. Thu hút học sinh của bạn bằng cách sử dụng các loại câu hỏi khác nhau trong các câu đố của bạn:

Yêu cầu học sinh nhớ lại các cách giải đơn giản với các câu hỏi trắc nghiệm và hộp kiểm tra. Những loại câu hỏi này rất phù hợp cho những câu đố có tỷ lệ cược thấp, vì chúng rất dễ và không mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Kiểm tra khả năng sắp xếp các sự kiện quan trọng và thông tin khác của học sinh bằng các câu hỏi xếp hạng. Loại câu hỏi này rất phù hợp cho các bài tổng quan về các chủ đề như các bước của phương pháp khoa học,...

Yêu cầu học sinh của bạn tìm câu trả lời ngắn với các câu hỏi điền vào chỗ trống . Những câu hỏi này rất tốt cho việc đưa ra các dữ kiện cụ thể về nhà.

Giúp học sinh của bạn đưa ra câu trả lời ngắn một cách nhanh chóng với các câu hỏi hộp văn bản duy nhất. Những câu hỏi này rất phù hợp cho những câu đố có thời gian, vì chúng không mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Yêu cầu học sinh của bạn giải thích các khái niệm phức tạp bằng các câu hỏi trả lời mở . Mặc dù chúng khó đánh giá hơn, nhưng những câu hỏi này cho phép sinh viên của bạn tự do nói với bạn chính xác những gì họ biết.

Một số dạng câu hỏi chắc chắn sẽ khó hơn những dạng khác. Nếu bạn muốn kết quả bài kiểm tra phản ánh chính xác việc học của mỗi học sinh, hãy đảm bảo rằng bạn cân nhắc từng câu hỏi dựa trên độ khó của nó. Ví dụ, các câu hỏi trả lời mở phức tạp luôn có giá trị hơn các câu hỏi trắc nghiệm đơn giản.

5. Chấm dứt gian lận với các câu đố trực tuyến

Bạn có thể do dự khi giao các câu đố trực tuyến cho học sinh của mình vì các ứng dụng nhắn tin giúp học sinh dễ dàng chia sẻ câu trả lời với nhau. Tuy nhiên, các câu đố trực tuyến thực sự có thể ngăn chặn thay vì thúc đẩy gian lận. 

Chuẩn bị cho học sinh của bạn cho bất kỳ đánh giá nào bằng các câu đố trực tuyến dạy học sinh cách tiếp cận các bài kiểm tra tiêu chuẩn một cách tự tin, đồng thời, áp dụng kiến ​​thức mới của họ cho một loạt các câu hỏi, vấn đề và tình huống. Những kỹ thuật giảng dạy cho các câu đố trực tuyến này có thể giúp sinh viên của bạn nhận ra rằng giáo dục không phải là hiển thị, mà là tìm ra giải pháp.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại