MẸO GIÚP GIẢNG VIÊN CẢI THIỆN GIÁO ÁN BÀI GIẢNG CỦA MÌNH

Cũng giống như mọi công trình kiến ​​trúc vĩ đại đều cần có nền móng, bạn cũng cần có một giáo án bài giảng để định hướng cho quá trình giảng dạy của bạn một cách tốt nhất.

Lập kế hoạch bài học sẽ giúp bạn giảng dạy một cách tự tin. Thời gian học trên lớp của bạn càng dài, thì điều quan trọng là bạn phải có một giáo án tốt. Làm cách nào để làm cho từng bài học riêng lẻ có liên quan và hấp dẫn? Dưới đây là một số mẹo bạn có thể xem xét và áp dụng.

Lập kế hoạch cho các hoạt động thay thế

Luôn có một hoặc hai hoạt động thay thế trong trường hợp tài liệu bạn đã chọn không chiếm hết thời gian của lớp học như bạn nghĩ. Làm thế nào bạn sẽ lấp đầy thêm 10 phút? 20 phút?

Xây dựng trên tài liệu trước

Hãy cố gắng liên tục thực hành tài liệu mà bạn đã đề cập gần đây. Thường thì có thể dạy cùng một chủ đề nhiều buổi liên tiếp, điều này có thể giúp hiểu sâu từ vựng và khái niệm.

Cân bằng giữa thách thức về nội dung và loại hoạt động trong lớp

Nếu nội dung của bạn là thách thức, hãy chọn các hoạt động tương đối dễ thực hiện như bài tập điền vào chỗ trống hoặc câu hỏi thảo luận có hướng dẫn. Nếu nội dung của bạn khá đơn giản, hãy thử các hoạt động thử thách hơn như đóng vai hoặc giải quyết vấn đề.

Tạo tài liệu của riêng bạn 

Xây dựng thư viện tài liệu của riêng bạn để hỗ trợ bài học của bạn. Nếu bạn đầu tư một chút thời gian vào việc phát triển và thu thập tài liệu, bạn sẽ cắt giảm thời gian chuẩn bị của mình khi bạn thực sự lên kế hoạch cho bài học.

>> Giáo án bài học là gì và cách lập giáo án như thế nào

>> Cách định giá khoá học trực tuyến của bạn

Bài học trung tâm xung quanh học sinh

Giữ sự tập trung vào người học và hãy làm cho bài học mang tính tương tác cao nhất có thể. Tập trung vào giao tiếp.

Đánh giá nhu cầu

Định kỳ dành thời gian để suy nghĩ về nhu cầu của người học cụ thể của bạn. Điều này có thể giúp bạn ưu tiên những gì bạn chọn để học. Thử hỏi bản thân học sinh xem họ muốn học gì có thể giúp bạn lên giáo án dễ dàng hơn.

Đánh vào các phong cách học tập khác nhau.

Hãy kết hợp điều này với những mẹo trước để lên giáo án của mình. Khi bạn có thể biết được một số phong cách học tập trong một bài học nhất định, bạn sẽ làm tăng khả năng tham gia bài học của học sinh. Điều này cũng giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với nhiều học sinh với nhiều cách học khác nhau.

Đừng lập kế hoạch quá mức hoặc lên kế hoạch quá xa.

Nếu bạn vạch ra từng chi tiết và từng bước, bạn sẽ thấy rằng bạn mất tính sáng tạo trong cách giảng dạy của mình. Biết đủ về những gì bạn muốn hoàn thành để giảng dạy, nhưng cũng phải linh hoạt.

Thêm vào đó, không phải là ý tưởng tốt nhất nếu bạn lập kế hoạch cho giáo án của mình toàn bộ thời gian 9, 10 tháng hay thậm chí cả năm. Chắc chắn bạn sẽ có một số lớp bị thay đổi lịch học đẩy lên trước hoặc lùi lại, vì thế hãy linh hoạt khi thiết kế giáo án của mình để nó phù hợp với các lớp học hơn.

Ghi nhật ký

Sau mỗi lớp học, hãy viết nhật ký ngắn gọn về những gì bạn đã làm. Bao gồm ghi chú về những gì hiệu quả hoặc không hiệu quả với các ý tưởng cải tiến. Bạn cũng có thể giữ các kế hoạch bài học của mình cùng nhau, đảm bảo viết các ghi chú trên đó về sự thành công của các hoạt động khác nhau và liệu bạn có sửa đổi bài học trong giờ học hay không.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại