CÁCH ĐỊNH GIÁ KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Một trong những câu hỏi lớn mà mọi người phải đối mặt khi tạo một khóa học trực tuyến là bạn sẽ tính phí bao nhiêu cho nó?

Nếu bạn đã tạo một khóa học trực tuyến, thì bạn biết rằng có rất nhiều quyết định mà bạn phải đưa ra trong suốt quá trình. Từ việc chọn chủ đề khóa học đến thiết bị ghi âm, tiêu đề khóa học, nội dung cần đưa vào bài học, cách tạo nội dung , cách tiếp thị khóa học và mọi thứ khác ở giữa. Và ở đâu đó trong quá trình đó, bạn phải đối mặt với quyết định khó khăn trong việc lựa chọn mức giá cho khóa học của mình.

Giá của khóa học có ảnh hưởng trực tiếp đến hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh giảng dạy trực tuyến - từ loại hình tiếp thị bạn có thể làm để quảng bá khóa học của mình, đến loại học viên mà khóa học của bạn thu hút, số lượng hỗ trợ và sự chú ý mà bạn có thể cung cấp cho sinh viên của bạn và tất nhiên, số doanh thu bạn có thể tạo ra từ việc bán khóa học của mình.

Tính phí quá ít và bạn làm xói mòn giá trị nhận thức của khóa học, hạn chế nghiêm trọng tiềm năng doanh thu và khả năng tiếp thị của bạn trong quá trình này.

Tính phí quá nhiều và bạn có thể sẽ phải giảm giá để có được một số doanh thu.

Tại sao bạn nên chống lại sự cám dỗ tính phí thấp cho khóa học của mình

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu giảng dạy trực tuyến , có thể khó cưỡng lại sự cám dỗ của việc tính giá thấp cho khóa học của bạn. Có thể bạn không đủ tự tin để tính giá cao. Có thể bạn chưa có nhiều nội dung để đưa vào khóa học của mình. Có thể bạn không biết thị trường mục tiêu sẵn sàng trả tiền cho khóa học của bạn là bao nhiêu. Có thể bạn không có một lượng lớn khách hàng hoặc danh sách email mà bạn có thể quảng cáo khóa học của mình.

Thêm vào đó, có thể có rất nhiều tài nguyên trực tuyến giảng dạy cùng một thứ mà bạn muốn dạy trong khóa học của mình - từ các bài báo đến sách điện tử, podcast, video YouTube, sách nói, bản trình bày SlideShare, v.v. Biết được điều này, có lẽ bạn đang tự hỏi mình tại sao ai đó lại sẵn sàng trả giá cao cho khóa học của bạn khi có rất nhiều tài nguyên miễn phí và rẻ tiền mà họ có thể sử dụng để thay thế.

Vâng, có rất nhiều người ngoài kia không ngại dành vô số thời gian quý báu của họ để tìm kiếm thông tin miễn phí trực tuyến. Nhưng đây là những người sẽ hiếm khi chi một số tiền đáng kể cho một sản phẩm thông tin hoặc khóa học trực tuyến.

Cũng có những người thường xuyên mua một vài khóa học từ các chợ khóa học rẻ tiền nhưng không bao giờ thực sự hoàn thành chúng. Giống như những cuốn sách chưa mở trên giá sách, đó là một bi kịch trong thế giới giáo dục trực tuyến.

Nhưng tin tốt là có một nhóm người thứ ba: những người sẵn sàng trả một khoản phí cao để đổi lấy thông tin chất lượng cao được tổ chức và phân phối theo định dạng thuận tiện cho họ. Họ muốn học hỏi và tiếp cận với một chuyên gia và họ muốn trả tiền cho đặc quyền đó. Họ không chỉ hoàn thành khóa học của bạn mà còn thực hiện những gì họ học được. Đây là những người bạn muốn tạo khóa học cho mình.

>> Cách chọn chủ đề cho khoá học trực tuyến

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

10 điều cân nhắc khi chọn giá cho khóa học trực tuyến của bạn

1. Dạy một cái gì đó thật cụ thể

Theo nguyên tắc chung, khóa học của bạn càng cụ thể, bạn càng có thể tính phí nhiều hơn. Ví dụ, chủ đề bán hàng là khá rộng. Và bởi vì bán hàng là một chủ đề rộng lớn như vậy, sẽ rất khó để một khóa học về bán hàng trở nên nổi bật so với tất cả các khóa học khác về chủ đề đó. Mặt khác, một khóa học về bán hàng cho các đại lý bất động sản, cụ thể hơn nhiều.

2. Tạo một nhóm riêng cho sinh viên khóa học của bạn

Tạo một nhóm riêng cho học viên khóa học của bạn là một cách tuyệt vời để tăng giá trị của khóa học trực tuyến của bạn. Sinh viên của bạn không chỉ được hưởng lợi khi được tiếp cận nhiều hơn với bạn, mà họ còn được hưởng lợi từ việc tương tác và xây dựng mối quan hệ với những sinh viên khác đang tham gia khóa học của bạn. Tạo Nhóm Facebook cho sinh viên của bạn là một cách tuyệt vời để biến điều này thành hiện thực. Bạn không chỉ tạo một khóa học. Bạn tạo ra một cộng đồng .

3. Cung cấp huấn luyện 1 kèm 1 hoặc theo nhóm

Cân nhắc cung cấp một số buổi huấn luyện trực tiếp nhất định với mỗi học viên khóa học của bạn. Một lựa chọn khác là cung cấp huấn luyện nhóm cho một số học sinh cụ thể tại một thời điểm. Cả hai phương pháp này đều tuyệt vời để giữ cho sinh viên của bạn có trách nhiệm hoàn thành khóa học của bạn và cung cấp phản hồi được cá nhân hóa cho họ.

4. Tổ chức cuộc gọi trực tiếp hàng tháng với sinh viên của bạn

Cân nhắc tổ chức cuộc gọi hội nghị trực tiếp hoặc hội thảo trên web với sinh viên khóa học của bạn hàng tháng. Bạn có thể sử dụng thời gian đó với họ để trả lời các câu hỏi cụ thể, đi sâu vào chủ đề cụ thể một cách chi tiết hơn hoặc thậm chí mời một diễn giả khách mời để chia sẻ những hiểu biết của họ với sinh viên của bạn.

5. Bao gồm các tài nguyên có thể tải xuống

Nhiều giảng viên trực tuyến cung cấp cho sinh viên của họ khả năng tải xuống các bài học video, bản trình chiếu trình chiếu hoặc thậm chí phiên bản âm thanh của mỗi bài học video. Làm như vậy cho phép học sinh của họ kiểm soát nhiều hơn kinh nghiệm học tập của họ. Cung cấp các tài nguyên có thể tải xuống như trang tính, mẫu, danh sách kiểm tra và hướng dẫn tài nguyên cũng là một cách tuyệt vời để tăng giá trị của khóa học trực tuyến và nâng cao trải nghiệm học tập của học viên.

6. Đưa ra gói thanh toán

Một cách đã được chứng minh để tăng doanh số của một khóa học trực tuyến với mức giá cao hơn là chỉ cần cung cấp các gói thanh toán. Nhiều người thích chia đều chi phí của một khóa học trong một khoảng thời gian dài hơn là trả trước toàn bộ.

7. Có thể truy cập

Cân nhắc cấp cho sinh viên của bạn một số lượng hợp lý tiếp cận trực tiếp với bạn (điều này có thể thông qua email hoặc thậm chí qua điện thoại nếu bạn sẵn sàng). Điều này có thể có ý nghĩa hoặc không đối với bạn dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn và giá cả của khóa học của bạn.

8. Hình thành quan hệ đối tác để cung cấp phần mềm, tài nguyên hoặc các khóa học khác

Nếu khóa học của bạn đề xuất các tài nguyên, công cụ hoặc phần mềm cụ thể cho sinh viên của bạn, thì một cách tuyệt vời để tăng giá trị của khóa học là hợp tác với những người bán các tài nguyên đó để tạo ưu đãi đặc biệt cho sinh viên của bạn.

9. Cung cấp chứng chỉ hoàn thành 

Chứng chỉ hoàn thành khóa học là một giá trị gia tăng hiệu quả vì chúng cung cấp cho sinh viên của bạn thứ gì đó để “khoe” sau khi họ đã hoàn thành khóa học của bạn. Chúng cũng có thể rất tốt để tăng sự tham gia của sinh viên vì phần thưởng khi nhận được chứng chỉ sẽ giúp sinh viên của bạn có thêm động lực để hoàn thành khóa học của bạn.

10. Tạo các mức giá khác nhau

Mẹo cuối cùng là tạo các mức giá khác nhau cho khóa học của bạn. Người mua thích có nhiều lựa chọn khác nhau (đó là một vấn đề tâm lý). Nếu bạn chỉ đưa ra một mức giá cụ thể cho khóa học của mình, thì rất có thể họ sẽ xem các khóa học cạnh tranh như các lựa chọn khác của họ. Khi bạn tạo các mức giá khác nhau cho cùng một khóa học, bạn thỏa mãn nhu cầu của người mua để so sánh các lựa chọn khác nhau. Và điều tốt nhất là, bất kể họ chọn mức giá nào, cuối cùng họ vẫn trở thành khách hàng của bạn!

>> Mẹo để dạy học trực tuyến qua zoom hiệu quả

>> Phương pháp dạy học là gì?

>> Các cách đánh giá kết quả học tập của học sinh trong lớp học trực tuyến của bạn

Một số nguyên tắc và điểm cần lưu ý khi chọn giá cho khóa học trực tuyến của bạn:

1. Không định giá khóa học của bạn dựa trên độ dài của khóa học

Nhiều giảng viên trực tuyến nghĩ rằng để tính phí cao cho khóa học của họ, họ cần phải tạo một khóa học rất dài . Điều này hoàn toàn không đúng sự thật. Thời lượng của khóa học trực tuyến của bạn không nên là một yếu tố quyết định trong việc thiết lập giá khóa học của bạn. Định giá khóa học của bạn dựa trên giá trị của nội dung , không phải độ dài của nội dung. Nếu bạn có thể dạy ai đó đạt được kết quả họ muốn với 3 giờ hướng dẫn, đừng tạo ra 7 giờ đào tạo đáng giá.

2. Hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn

Một số người sẽ yêu cầu bạn xem qua giá của các khóa học cạnh tranh và sau đó định giá của bạn ở đâu đó ở giữa. Đây là lời khuyên tồi . Định giá khóa học của bạn dựa trên giá trị mà bạn cung cấp cho học viên thông qua việc đào tạo và hỗ trợ của bạn, cũng như giá trị của kết quả mà bạn giúp họ đạt được. Đừng chọn giá khóa học của bạn dựa trên giá mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang tính cho các khóa học của họ.

3. Định lượng giá trị của kết quả mà học sinh của bạn có thể đạt được

Một kỹ thuật khác hoạt động tốt là thực sự định lượng giá trị của kết quả mà bạn dạy cho học sinh của mình đạt được. Nếu bạn định giúp học sinh của mình tiết kiệm tiền, hãy cho họ biết số tiền. Nếu bạn định giúp họ tiết kiệm thời gian, hãy cho họ biết số tiền. Bằng cách định lượng giá trị của kết quả mà bạn giúp họ đạt được, bạn định giá khóa học của mình là không cần bàn cãi. Ví dụ, nếu tham gia khóa học của bạn để giúp ai đó được thăng tiến trong công việc hoặc nhận được một công việc cụ thể, thì đó là một kết quả chắc chắn có thể được định lượng.

4. Kiểm tra các mức giá khác nhau

Việc này cần thời gian để thực hiện, nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để xác định mức giá tối ưu cho khóa học của bạn. Thử nghiệm các mức giá khác nhau để xem từng mức giá ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn định kiểm tra các mức giá khác nhau, có lẽ bạn nên bắt đầu với mức giá thấp (nhưng không quá thấp) và sau đó tăng dần từ đó. Tiếp tục tăng giá của bạn cho đến khi doanh số bán hàng của bạn bắt đầu có dấu hiệu kháng cự. Tất cả những điều khác đều bình đẳng, khi điều đó xảy ra, bạn sẽ biết rằng bạn đang tiến gần đến mức trần mà thị trường mục tiêu sẵn sàng trả cho khóa học của bạn.

Mức giá tối ưu cho khóa học của bạn sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn, nhưng mục tiêu là tìm ra điểm hấp dẫn tạo ra doanh thu và số lượng sinh viên đăng ký tại mỗi mức giá.

5. Xem xét uy tín / thẩm quyền của bạn trên thị trường

Hãy nghĩ xem bạn có bao nhiêu uy tín và quyền hạn trên thị trường của mình. Tên của bạn hoặc tên tổ chức của bạn có dễ nhận biết đối với khách hàng mục tiêu của bạn không? Nếu bạn chưa được coi là “chuyên gia” về chủ đề của mình, xuất bản nội dung miễn phí là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin và uy quyền trên thị trường của bạn. Bạn đã có một blog? Một kênh YouTube? Một podcast? Đây là những cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung miễn phí và xây dựng lòng tin với khán giả của bạn.

Xuất bản nội dung miễn phí là một cách tuyệt vời để tăng quyền hạn của bạn trên thị trường

Nếu không phải bằng cách tham gia khóa học của bạn, người khác sẽ học cách nào để đạt được kết quả mà khóa học của bạn giúp họ đạt được? Nó sẽ mất bao nhiêu tháng hoặc bao nhiêu năm để thử và sai? Họ sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để thuê một huấn luyện viên hoặc chuyên gia tư vấn giúp họ?...So với giá của khóa học của bạn, những lựa chọn này có lẽ đắt hơn và mất thời gian hơn. Đây là một tin tốt cho bạn. Nó có nghĩa là khóa học của bạn có thể được coi là một món hời khi so sánh với các lựa chọn đắt tiền hơn.

Cuối cùng, khi bạn chọn giá cho khóa học trực tuyến của mình, hãy xem xét mục tiêu bạn có cho khóa học của mình. Tại sao bạn lại tạo một khóa học trực tuyến ? Bạn muốn khóa học của mình làm được gì cho bạn? Mục tiêu của bạn có đạt được mục tiêu doanh thu cụ thể trong năm không? Mục tiêu của bạn là tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách email của bạn? Mục tiêu của bạn có phải là cung cấp tài nguyên bổ sung cho khách hàng của một sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà bạn cung cấp không? Làm rõ mục đích của khóa học trực tuyến vì nó liên quan đến mục tiêu của bạn và định giá khóa học dựa trên những mục tiêu đó.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại