NHỮNG ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC TRƯỚC KHI BẠN BÁN KHOÁ HỌC ONLINE

Kinh doanh khoá học online đang ngày càng trở thành hình thức kinh doanh phổ biến và mang lại nhiều lợi ích. Tại sao bạn nên bắt đầu mô hình này, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên tạo một khóa học trực tuyến

Tạo một khóa học trực tuyến là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng, tăng thương hiệu của bạn trong thị trường ngách của bạn và xây dựng một nguồn thu nhập thụ động khác. Chúng có xu hướng đi sâu hơn các bài đăng trên blog của bạn nhưng cũng thú vị khi tạo.

Thêm vào đó, đó là một công việc kinh doanh đã được chứng minh là có lợi nhuận rất cao trong 20 năm qua.

Các khóa học trực tuyến (hay “eLearning”) đã có một số tăng trưởng đáng kể. Forbes đã trích nguồn một số dữ liệu tuyệt vời  về xu hướng đó:

- Trong hai thập kỷ qua, doanh thu do eLearning tạo ra đã tăng 900%

- Thị trường eLearning toàn cầu được dự đoán sẽ tăng gần gấp ba lần từ 107 tỷ USD năm 2015 lên 325 tỷ USD vào năm 2025

- eLearning tăng tỷ lệ lưu giữ thông tin lên 25–60%

Không cần phải nói, eLearning có một số lợi ích chính cho cả học sinh và giáo viên. Nhưng trước khi bạn bắt đầu và bắt đầu thiết kế nội dung khóa học của mình, có một số điều bạn cần lưu ý.

Những điều cần cân nhắc trước khi tạo khóa học trực tuyến của bạn

1. Có cần không?

Trước khi tự hỏi bản thân làm thế nào để tiếp thị một khóa học trực tuyến, điều đầu tiên bạn cần thiết lập là liệu lớp học cụ thể này đã có nhu cầu hay chưa. Nói cách khác:

Bạn nên thực hiện một số nghiên cứu thị trường trước khi tạo khóa học trực tuyến của mình.

Đảm bảo trả lời các câu hỏi sau khi bạn thực hiện:

- Ai là học sinh lý tưởng của bạn?

- Khóa học này đặc biệt khác với đối thủ của bạn như thế nào?

Ít nhất, bạn nên chuẩn bị sẵn hai câu hỏi đó trước khi tạo đề cương. Bạn có thể thấy rằng mặc dù chủ đề của khóa học trực tuyến của bạn là tốt, nhưng bạn cần phải tập trung vào các khía cạnh khác nhau của nó so với suy nghĩ ban đầu.

>> Cách chỉnh sửa trang website bán khoá học của bạn

>> Phương pháp giáo dục Montessori cho từng đột tuổi

>> 3 website kinh doanh khoá học trực tuyến tốt nhất hiện nay

2. Điểm giá của bạn là gì?

Đây là một yếu tố mà quá nhiều người tạo khóa học trực tuyến đã làm. Họ xây dựng sản phẩm của mình và sau đó xác định giá trị của nó. Tuy nhiên, đừng làm vậy.

Trong khi bạn không cần phải suy nghĩ về chi phí chính xác của khóa học này, bạn nên có một ý tưởng sơ bộ về thẻ giá sẽ như thế nào. Hoặc, ít nhất, bạn nên xác định xem đây sẽ là một khóa học có giá cao hay một khóa học có giá thấp.

Lý do chính bạn làm điều này trước khi tạo hoặc tiếp thị các khóa học trực tuyến là bạn sẽ thực sự bắt đầu hiểu thông tin này có giá trị gì. Rất nhiều giáo viên đang đánh giá thấp hoặc đánh giá quá cao giá trị của các khóa học trực tuyến của họ.

3. Bạn sẽ trình bày thông tin này như thế nào?

Bạn nên xác định cách bạn sẽ truyền đạt kiến ​​thức cho học sinh của mình theo cách mà họ sẽ lưu giữ thông tin. Rất nhiều điều đó liên quan đến tính cách và phong cách giảng dạy của bạn. Nhưng cũng có những yếu tố khác:

- Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

- Bạn sẽ sử dụng nền tảng nào?

- Nó sẽ chủ yếu dựa trên video hay dựa trên văn bản?

Ngân sách của bạn là một mối quan tâm rõ ràng. Nếu bạn đang tạo một khóa học trực tuyến và làm việc hầu như không tốn tiền, thì bạn cần phải sáng tạo. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến nền tảng bạn sử dụng để phân phối nội dung của mình. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy xem danh sách các công cụ tiếp thị miễn phí.

Cuối cùng, bạn định làm cho khóa học của mình dựa trên video hay dựa trên văn bản? Điều này phụ thuộc vào tính cách của bạn với tư cách là một giáo viên, nội dung bạn đang làm việc và một lần nữa, ngân sách của bạn. Điều đó nói lên rằng, việc tạo nội dung hấp dẫn dựa trên video sẽ có khả năng thu hút nhiều học viên hơn.

4. Bạn cần những công cụ gì?

Bây giờ bạn cần xác định những công cụ bạn sẽ đầu tư để thực hiện khóa học của mình. Khi bạn đã có một số công cụ thú vị, hãy trả lời câu hỏi thực sự sẽ tạo nên hoặc phá vỡ sự nghiệp giảng dạy trực tuyến của bạn: làm thế nào để quảng bá khóa học online của bạn.

Hãy cùng Edubit tìm hiểu các mẹo để quảng bá khoá học online của bạn ở bài viết sau nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại