XÂY DỰNG WEBSITE DẠY HỌC TRỰC TUYẾN|NÊN HAY KHÔNG?

Các website học trực tuyến ra đời hỗ trợ học viên tiếp cận với các khóa học ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào. Chỉ cần học viên có thiết bị kết nối internet. Sự phát triển của công nghệ lại càng làm cho những website học trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang có ý định xây dựng một website học trực tuyến của riêng mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này.

Xây dụng website học trực tuyến như thế nào?

Xây dựng website học trực tuyến như thế nào?

Để xây dựng một website dạy học trực tuyến hay trường đào tạo trực tuyến như hiện nay, bạn cần bắt đầu xây dựng một website từ đầu. Bạn cần thuê đối tác hoặc xây dựng đội ngũ IT của riêng mình. Sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để xây dựng một nền tảng ổn định, chất lượng. Các tính năng, nội dung, cách trình bày, tính thân thiện đối với người dùng của website phụ thuộc vào mục đích riêng của bạn.

Để một website từ khi ra đời đến khi có thể vận hành trôi chảy, bạn sẽ phải chi ra một khoản chi phí khá lớn. Chính vì thế mà mà nhiều người còn e dè. Thêm vào đó, hàng loạt những nền tảng học trực tuyến ra đời khiến đây không còn là lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm: 

BÍ QUYẾT HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Kinh doanh giáo dục| Loại hình nào mới là tối ưu?

Ưu điểm của các website học trực tuyến riêng

Mang một số ưu điểm riêng, những website dạy học trực tuyến riêng vẫn được nhiều người ưa chuộng:

  • Bạn có thể quyết định các tính năng, giao diện và những vấn đề xung quanh website của bạn. Dù là thuê ngoài hay có đội ngũ IT riềng thì bạn vẫn là người quyết định cuối cùng xem website của bạn sẽ như thế nào. Bạn hoàn toàn chủ động thay đổi như bạn mong muốn.

  • Bạn cũng được quyền quyết định xem ngân sách dành cho website của bạn là bao nhiêu? Ngân sách còn lại dành cho nội dung, quảng bá như thế nào?

  • Website mang thương hiệu của riêng bạn. Trang do bạn thiết kế sẽ là trang của bạn, mang tên của bạn. Mọi hoạt động quảng bá đều do bạn quyết định mà không cần thông qua bên thứ ba nào.

Tốn khá nhiều chi phí để hoàn thành một website dạy học trực tuyến 

Nhược điểm của việc xây dựng website học trực tuyến của bạn

Bên cạnh đó, việc xây dựng website dạy học trực tuyến riêng cũng có những hạn chế nhất định:

  • Chi phí ban đầu lớn: Chi phí không chỉ đơn thuần là xây dựng một trang web riêng mà bạn còn phải trả phí cho tên miền, thuê hosting, chi phí duy trì, phí sửa lỗi,… Thêm vào đó, bạn cũng sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể cho việc tiếp thị, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu để người dùng biết đến website của bạn. Tổng số vốn đầu tư ban đầu có khi lên đến vài trăm triệu đồng.

  • Tốn thời gian: Để hoàn thiện một website có thể phải cần từ 3 – 6 tháng. Tiếp đó cần liên tục chỉnh sửa và hoàn thiện mới có thể vận hành thuận lợi. Với các website có tính năng ưu việt hoặc phức tạp, bạn có thể sẽ phải dành nhiều thời gian hơn thế.

  • Phải theo dõi, giám sát để duy trì: Website đưa vào sử dụng sẽ khó tránh khỏi được những sai sót, lỗi, bạn phải liên tục theo dõi và sửa lỗi. Việc này vô tình đã chiếm mất thời gian cập nhật nội dung, nâng cao chất lượng bài giảng của bạn.

Xây dựng website dạy học trực tuyến riêng trên nền tảng Edubit.vn

Xây dựng website dạy học trực tuyến trên nền tảng Edubit

Nền tảng dạy học trực tuyến Edubit ra đời tự hào là cái tên đi đầu về nắm bắt xu thế công nghệ tại Việt Nam. Edubit là nền tảng với nhiều tính năng ưu việt, cho phép người dùng xây dựng trường học, khóa học, lớp học online của riêng mình.

Những lớp học trên Edubit mang lại những trải nghiệm học thú vị và chân thật nhất. Tính năng tương tác trực tiếp với giảng viên, chia sẻ màn hình, sử dụng bảng viết vẽ online,… mang đến cho học viên cảm giác học với giảng viên ngay tại nhà.

Với nền tảng có sẵn, bạn chỉ cần bỏ ra 5’ để tạo trường học ảo mang tên bạn, cập nhật nội dung có sẵn hoặc của riêng bạn là có thể tiến hành học và dạy ngay lập tức. Tính năng tạo tên miền riêng của Edubit khiến trường học ảo của bạn trên Edubit như một website riêng biệt. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí xây dựng website rất lớn mà bạn có thể dùng nó vào việc đầu tư cho nội dung và chất lượng khóa học.

Với sứ mệnh lan tỏa tri thức và những ưu thế vượt trội của mình, Edubit cam kết sẽ mang đến cho  bạn nền tảng học ưu việt và thân thiện nhất. Nếu bạn đang có ý định xây dựng website dạy học trực tuyến, đây chắc chắn là lựa chọn đúng đắn nhất, cùng bạn đón đầu xu thế công nghệ.

 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại