NHỮNG TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA WEBSITE BÁN KHOÁ HỌC

Một nền tảng giáo dục trực tuyến nhằm cung cấp nội dung giáo dục cho học sinh. Nền tảng, không giống như sách giáo khoa, là một phương tiện tương tác nơi học sinh có thể tương tác với nội dung. Vì vậy khi thiết kế website bán khoá học, việc lựa chọn các tính năng cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành của website và trải nghiệm học của người học. Hãy tìm hiểu bài viết sau để xem những tính năng nào bạn cần lựa chọn khi xây dựng website bán khoá học của mình nhé.

1. Giao diện dễ sử dụng

Trước hết, chúng ta cần một giao diện dễ sử dụng. Các biểu tượng và văn bản phải rõ ràng và dễ đọc. Giáo viên và học sinh phải có khả năng điều hướng thông qua ứng dụng một cách trơn tru. Rất nhiều giáo viên vẫn quen với ý tưởng sử dụng sách điện tử và nền tảng phân phối nội dung trực tuyến trong lớp học.

Vì người hướng dẫn được yêu cầu thiết kế phần mềm khóa học, nên họ phải cảm thấy thoải mái khi sử dụng nền tảng một cách hiệu quả. Công cụ này phải được thiết kế sao cho người không biết mã hóa cũng có thể sử dụng và vận hành nó mà không gặp khó khăn. Đối với sinh viên, họ sẽ đánh giá cao một nền tảng cho phép họ điều hướng dễ dàng và hoạt động trơn tru.

2. Xây dựng thương hiệu tùy chỉnh

Một tổ chức sẽ muốn có một nền tảng cung cấp một chút cá nhân hóa. Giống như tất cả các tài nguyên học tập do một học viện cung cấp đều có logo của họ trên đó, tương tự như vậy, nền tảng học tập cũng phải kết hợp hình ảnh/logo thương hiệu và bảng màu của họ.

Nó sẽ mang lại cho sinh viên cảm giác thân thuộc hơn là sử dụng công cụ của bên thứ ba. Do đó, bạn phải tìm một nhà cung cấp có thể cung cấp nền tảng mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình. 

3. Nền tảng lưu trữ trên đám mây

Đảm bảo rằng đó là nền tảng dựa trên đám mây. Có nghĩa là, tất cả dữ liệu được lưu trên đám mây. Với công cụ dựa trên đám mây, bạn có thể yên tâm rằng nội dung của mình luôn có thể truy cập được từ mọi nơi và mọi lúc. Hơn nữa, nó có thể được cập nhật khi cần thiết và những thay đổi sẽ được phản ánh trong Sách điện tử của tất cả học sinh.

4. Yếu tố tương tác

Bạn sẽ có thể thêm các yếu tố tương tác vào nền tảng. Tương tác trực tuyến bao gồm các câu đố, tệp âm thanh, video, mô phỏng, trò chơi hóa, v.v. Công cụ này cũng phải cho phép học sinh ghi chú và chia sẻ với bạn bè hoặc giáo viên, đánh dấu trang, tìm kiếm thông tin, đánh dấu văn bản, v.v. Bao gồm các yếu tố tương tác làm tăng sự tham gia của học sinh với giáo trình. Do đó, hãy tìm kiếm tất cả các tương tác mà nền tảng cung cấp.

>> 10 trang web giúp bạn lấy ý tưởng cho công việc của mình

>> Top 5 phần mềm bán khoá học online hiệu quả nhất ngày nay

5. Công cụ đánh giá

Trắc nghiệm và đánh giá là một phần quan trọng của giáo dục. Đảm bảo rằng công cụ này cho phép bạn tạo các loại câu đố khác nhau để thu hút học sinh tham gia và quan tâm đến khóa học. Bạn có thể có nhiều kiểu câu đố khác nhau, chẳng hạn như kéo và thả, ghép cặp, trả lời ngắn gọn, dán nhãn, câu hỏi trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, v.v.

Nền tảng phải cho phép giáo viên thêm các câu đố vào bất kỳ đâu trong mô-đun khóa học - ở cuối mỗi chương hoặc giữa các chương. Giáo viên phải có khả năng xem xét các đánh giá và cung cấp phản hồi trực tuyến.

6. Phân tích

Một công cụ phân tích giúp đo lường hiệu quả của chương trình học cũng như hiệu quả giảng dạy. Nó sẽ cung cấp những hiểu biết chi tiết về mô hình học tập của từng học sinh. Giáo viên cần báo cáo này để có được thông tin hành động.

Họ có thể hiểu rõ hơn về nội dung mà mỗi học viên sử dụng, tỷ lệ phần trăm khóa học đã hoàn thành, v.v. Thông tin này giúp họ cải thiện phương pháp giảng dạy, thiết kế lại nội dung khóa học hoặc chú ý hơn đến học viên cần trợ giúp.

7. Bảo mật nội dung và bảo vệ DRM

Nền tảng sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát nội dung. Để bảo vệ nội dung của bạn khỏi bị sử dụng và tải xuống trái phép, bạn có thể mã hóa Sách điện tử bằng tính năng bảo vệ DRM . Điều này sẽ đảm bảo rằng chỉ những người dùng có mã truy cập mới có thể xem các khóa học.

Bằng cách cung cấp thông tin như thanh toán, thông tin xác thực tài khoản và các hành vi mua hàng trước đây, người tiêu dùng muốn đảm bảo rằng họ đang mua hàng trong khi thông tin của họ được giữ bí mật và an toàn.

Để ngăn chặn vi phạm an ninh, các thực hành nghiêm ngặt nên được thi hành bất kể loại hình và quy mô kinh doanh. Một số tính năng quan trọng cần xem xét phải là chứng chỉ lớp cổng bảo mật (SSL), xác thực hai yếu tố hoặc tường lửa.

8. Ưu đãi đặc biệt

Cung cấp các ưu đãi đặc biệt theo mùa hoặc như một phần của đăng ký có thể là một cách khuyến khích để có tài khoản người dùng. Đối với các khóa học trực tuyến miễn phí, hãy tạo tùy chọn tự động đăng ký trực tiếp từ danh mục và bỏ qua các bước thanh toán với tính năng mua nhanh.

Từ quan điểm bán lẻ, các ưu đãi đặc biệt liên tục có thể cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Đặc biệt nếu các trang đích duy nhất có liên quan. Các ưu đãi liên quan đến việc giảm phí có thể hỗ trợ động lực của người mua vì số liệu thống kê đã chỉ ra rằng giao hàng miễn phí có thể thu hút lượng mua hàng tăng 30%.

>> Cách tạo nội dung tốt hơn với chat GPT

>> Cách bán khoá học online của bạn từ A đến Z với 9 bước kèm hướng dẫn đầy đủ

9. Các hạng mục liên quan

Email tự động có thể thúc đẩy các giao dịch mua tiềm năng bằng cách cung cấp các tùy chọn tương tự hoặc có liên quan thông qua email hoặc trực tiếp trên trang web. Mục đích là để tạo ra hiệu ứng “kết dính”: một hành động mà các nhà tiếp thị cố gắng đạt được, lôi cuốn sự tò mò, thích thú.

Tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho người tiêu dùng. Ví dụ: nếu ai đó đã mua khóa học cấp một, bạn có thể cung cấp khóa học cấp hai trong cùng danh mục và một sản phẩm cung cấp hỗ trợ bổ sung.

Đó là một cách tuyệt vời để tăng doanh số và mở rộng quy mô giỏ hàng, đồng thời tạo niềm tin rằng thương hiệu quan tâm đến nhu cầu của người tiêu dùng.

Điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và biết những mặt hàng nào thường được mua cùng nhau. Do đó, các thương hiệu có thể đưa ra các đề xuất được tuyển chọn để tạo sự thoải mái cho người mua.

10. Tùy chọn thanh toán nâng cao

Tính năng này sẽ được áp dụng tùy thuộc vào người tiêu dùng của bạn là ai và sản phẩm của bạn.

Tính linh hoạt và quản lý đơn hàng tốt hơn có thể cho phép khách hàng, những người đang bán nội dung trực tuyến, cập nhật giá sản phẩm của họ với quyền tự do tạo hóa đơn, lô hàng và thư báo ghi có cho các khoản thanh toán chia nhỏ.

Tuy nhiên, các chính sách phải minh bạch về các tùy chọn và giới hạn thanh toán tức là. tiền điện tử. Xây dựng niềm tin và sự thấu hiểu giữa thương hiệu và người tiêu dùng

11. Tự chấm bài thi trắc nghiệm

Tính năng tự chấm bài thi trắc nghiệm là một khía cạnh quan trọng trong các nền tảng dạy học trực tuyến, cho phép việc chấm điểm của bài thi trở nên tự động và nhanh chóng thay vì phải được thực hiện bởi giáo viên hoặc người chấm điểm.

Khi sử dụng tính năng tự chấm bài thi trắc nghiệm, các học sinh sẽ làm bài thi trực tuyến, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm dưới dạng lựa chọn đáp án hoặc đánh dấu đúng/sai. Sau khi họ hoàn thành bài thi và gửi đi, hệ thống sẽ tự động kiểm tra các câu trả lời và tính toán điểm số dựa trên những quy tắc chấm điểm được đặt ra trước đó. Kết quả điểm số và phản hồi về các câu trả lời sẽ hiển thị ngay sau khi học sinh hoàn thành bài thi.

12. Tính năng thi trắc nghiệm, tự luận online

Tính năng tổ chức thi trực tuyến là một phần quan trọng của các nền tảng dạy học trực tuyến, giúp giáo viên tổ chức và quản lý các kỳ thi hoặc bài kiểm tra trực tuyến cho học sinh một cách hiệu quả. Tính năng này giúp giáo viên quản lý và thực hiện các kỳ thi và bài kiểm tra một cách hiệu quả, đồng thời cung cấp cho học sinh kết quả và phản hồi nhanh chóng.

13. Tính năng tương thích với điện thoại

Tính năng tương thích với điện thoại là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển nền tảng bán khoá học trực tuyến. Điều này cho phép người học truy cập và tham gia vào khoá học bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu thông qua điện thoại di động của họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại