CÁCH BÁN KHÓA HỌC CỦA BẠN TỪ A ĐẾN Z VỚI 9 BƯỚC KÈM HƯỚNG DẪN ĐẦY ĐỦ

Bạn đã sẵn sàng để bán các khóa học của bạn trực tuyến? Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền bằng cách khoá học của bạn.

Tại sao bạn nên tạo và bán các khóa học trực tuyến?

Một khóa học trực tuyến có thể giúp bạn:

- Nâng cao thương hiệu / sự hiện diện trực tuyến của bạn: giáo dục khán giả của bạn có thể thiết lập bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng và là nguồn cung cấp kiến ​​thức mới. Điều này trở nên khả thi theo nhiều cách. Ví dụ: có thể bạn đã có kênh YouTube, blog, trang web của tác giả, bạn là diễn giả chính, bạn đang tạo podcast hoặc bạn đang cung cấp dịch vụ huấn luyện/ tư vấn. Đây thường là một điểm khởi đầu tốt cho các chuyên gia trong ngành, những người muốn chia sẻ kiến ​​thức của họ với công chúng và bổ sung cho các dịch vụ khác.

- Tạo ra một lượng khách hàng trung thành: thông qua các nỗ lực tiếp thị / quảng cáo và quảng bá khóa học trực tuyến, bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

- Huấn luyện khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn: giúp khách hàng của bạn đạt được những gì họ muốn và khiến họ hài lòng. Một khóa học trực tuyến có thể là một hệ thống tích hợp cho các dịch vụ khác của bạn. Điều này cho phép bạn áp đặt các giá trị lâu dài và kỳ vọng cao hơn và có thể có nhiều lượt giới thiệu hơn theo cách của bạn.

Cho dù bạn là một phần của doanh nghiệp hay một cá nhân quan tâm đến việc tạo các khóa học trực tuyến, bạn nên biết điều này:

- Nếu bạn có một ý tưởng, một kỹ năng, một niềm đam mê, một khán giả hoặc một số nội dung mà bạn muốn người khác xem, thì hãy tạo một khóa học trực tuyến và tạo ra doanh thu từ việc làm những gì bạn yêu thích. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa ra một câu trả lời hoặc một giải pháp phục vụ một mục đích cụ thể cho người học của bạn.

- Mọi người sẽ chỉ đến với bạn nếu họ thấy những gì bạn cung cấp có giá trị và có thể thay đổi cuộc sống vì nhu cầu cá nhân của họ hoặc thường xuyên hơn là nhu cầu nghề nghiệp. Mục tiêu của bạn là khuyến khích họ xem khóa học của bạn như một cơ hội để phát triển, một hành trình chuyển đổi mà bạn đang kêu gọi họ tham gia.

- Nhận ra mục tiêu có lẽ là bước quan trọng nhất trong việc tạo các khóa học trực tuyến. Để làm đúng, bạn cần lên kế hoạch trước cho khóa học của mình, cũng như chọn chủ đề và nội dung của khóa học một cách cẩn thận.

Tại sao có một khóa học trực tuyến là có lợi?

Tạo và bán các khóa học trực tuyến là một thị trường đang bùng nổ trên toàn thế giới. Thị trường eLearning dự kiến ​​sẽ vượt 325 tỷ đô la vào năm 2025, với mức tăng trưởng hàng năm là 5% (Global Market Insights)!

Trở thành một người hướng dẫn trực tuyến có nghĩa là bạn có thể kiếm được từ vài trăm đô la mỗi năm đến thu nhập sáu con số.

Để tạo ra một khóa học trực tuyến có lợi nhuận, 90% công việc của bạn cần phải là tiếp thị và bán khóa học đó. Đây là lý do chúng tôi viết hướng dẫn mở rộng này về cách bán khóa học trực tuyến, nơi chúng tôi giới thiệu cho bạn tất cả bí quyết kiếm lợi nhuận từ việc bán khóa học trực tuyến.

Để có một khóa học sinh lợi liên quan đến một số yếu tố, từ chủ đề của bạn đến quy mô khán giả của bạn. Một số yếu tố có tác dụng khi tính toán khả năng sinh lời là:

- Nhận diện thương hiệu cá nhân

- Mức độ chuyên môn

- Nội dung đào tạo trong tầm tay (bài đăng blog, sách, video / vlog, âm thanh / podcast)

- Quy mô đối tượng / Danh sách email của bạn

- Thu nhập của khán giả

- Quy mô thị trường & Cạnh tranh

- Kỹ năng Tiếp thị & Bán hàng của bạn

Có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng, mạng xã hội tương tác hoặc danh sách email là những lợi thế lớn. Họ có thể giúp bạn có một buổi ra mắt khóa học tuyệt vời. 

Càng nhiều người biết đến tên thương hiệu của bạn và sản phẩm bạn cung cấp, thì lợi nhuận thu được từ việc bán hàng càng lớn. Đầu tư vào giáo dục và học tập suốt đời là một xu hướng mới nổi ở cả người già và trẻ, và các khóa học trực tuyến ra đời để lấp đầy những lỗ hổng kiến ​​thức. Mọi người có xu hướng thích sự thoải mái và linh hoạt trong ngôi nhà của họ, tránh những phức tạp của việc đi lại đến các lớp học thể chất.

Nếu bạn chưa cung cấp khóa học trực tuyến của riêng mình, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn. Hãy là một trong những người đầu tiên tham gia các khóa học trực tuyến trong thị trường ngách của bạn và bạn sẽ không hối tiếc.

Hãy tìm hiểu 9 bước dưới đây để giúp bạn cách bán khoá học hiệu quả nhé.

>> 5 định dạng khoá học trực tuyến để số hoá nội dung

>> Cách luyện giọng nói cho khoá học trực tuyến của bạn

Trước khi bán khoá học 

1. Tạo khóa học trực tuyến của bạn

Cho dù bạn đang tạo một khóa học trực tuyến để dạy một ngôn ngữ, huấn luyện mọi người hay đào tạo được chứng nhận chuyên nghiệp, bạn có thể làm theo một số bước để việc này trở nên dễ dàng hơn.

Quyết định chủ đề khóa học

Bước đầu tiên bạn nên làm khi tạo khóa học trực tuyến của mình bao gồm việc tìm ra chủ đề cụ thể bạn sẽ dạy.

Một số mẹo để chọn đúng chủ đề bao gồm:

- Chọn một chủ đề tập trung và thích hợp hơn là một chủ đề rộng. Có một chủ đề rộng thường có nghĩa là cạnh tranh nhiều hơn. Thị trường ngách của bạn càng tập trung thì việc truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn càng dễ dàng. 

- Có kiến ​​thức cấp chuyên gia. Hãy nhớ rằng, trở thành một chuyên gia về một chủ đề có thể có nghĩa là bạn có kiến ​​thức tốt hơn mức trung bình. Bạn không cần phải là một thiên tài hoặc có các chứng chỉ truyền thống.

- Biết khán giả của bạn là ai, vấn đề của họ là gì và bạn có thể dạy họ giải quyết những vấn đề đó như thế nào.

Nghiên cứu chủ đề khóa học của bạn

Sau khi bạn chọn chủ đề của mình, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu với tài liệu, sách học thuật và chuyên môn của riêng mình về chủ đề này, xem xét sự cạnh tranh của bạn hoặc tài liệu miễn phí và trả phí khác trên mạng.

Việc phân tích tất cả các danh mục và chủ đề phụ có thể có mà bạn muốn khóa học của mình đưa vào là điều cần thiết. Sau đó, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về từng chủ đề phụ.

Phác thảo khóa học trực tuyến của bạn

Trong quá trình tạo khóa học trực tuyến, các danh mục hoặc chủ đề phụ sẽ cần được chia thành các chủ đề (hoặc phần). Bạn sẽ cần phải chọn một thứ tự hợp lý có ý nghĩa trong khóa học của bạn. Điều đó có thể dựa trên thứ tự thời gian, độ khó hoặc thứ tự ngữ cảnh đưa học sinh đi từ điểm kiến ​​thức này sang điểm kiến ​​thức tiếp theo. Đối với các chủ đề học tập không có cấu trúc và tự định hướng, thứ tự có thể không liên quan và bạn chỉ cần phần giới thiệu và các chủ đề / danh mục khác nhau để giúp họ điều hướng các chủ đề.

Đặt mục tiêu / mục tiêu của bạn

Lúc này, bạn sẽ cần viết ra các mục tiêu và mục tiêu học tập của mình . Mục tiêu học tập là những tuyên bố chung mà bạn tạo ra và xác định tất cả nội dung của khóa học và những gì nó có thể làm cho sinh viên của bạn. Trong khi đó, mục tiêu học tập (còn được gọi là kết quả học tập) có xu hướng cụ thể hơn và dễ đo lường hơn về những gì bạn mong đợi sinh viên của mình học và có thể làm sau khi họ hoàn thành khóa học.

Ngoài việc giúp bạn tập trung nỗ lực, việc thiết lập kết quả học tập có thể giúp bạn đưa ra các chiêu trò bán hàng tuyệt vời cho khóa học của mình, vì nó cung cấp cho mọi người đề cương về khóa học và giúp họ quyết định có nên đầu tư vào khóa học đó hay không.

Thêm vào đó, kết quả học tập cũng có thể:

- Giúp bạn tổ chức tài liệu khóa học và thiết lập mục đích cho nó.

- Giúp bạn sắp xếp các mục tiêu với các phương pháp đánh giá.

- Đặt ra kỳ vọng cho người học của bạn để bạn giúp họ đánh giá bản thân.

Tạo nội dung

Bước tiếp theo là tạo nội dung thực tế. Dựa trên kế hoạch khóa học và các hoạt động bạn đã lên kế hoạch, bạn sẽ cần nhiều sản phẩm truyền thông cho khóa học của mình. Các giảng viên và nhà giáo dục có kinh nghiệm có thể dễ dàng tạo một khóa học từ đầu. Tuy nhiên, cách tốt nhất để khởi chạy học viện trực tuyến của bạn là sử dụng lại nội dung cũ của bạn .

Nếu bạn có nội dung làm sẵn trong tay, bạn có thể đánh giá tài liệu kỹ thuật số làm sẵn của mình, từ tờ rơi cung cấp thông tin đến tài liệu Word với thông tin có giá trị mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ, bạn có viết blog không? Bạn đã ghi lại hội thảo, đào tạo hoặc hội thảo trên web gần đây nhất của mình chưa? Sử dụng lại nội dung cũ là một ý tưởng khởi đầu tốt, đặc biệt nếu nội dung này chưa được nhiều người xem.

Tất nhiên, bạn luôn có thể tạo nội dung mới. Việc tạo video giáo dục có thể mất một khoảng thời gian, nhưng đây là hình thức học trực tuyến phổ biến và được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

2. Chọn nơi bạn muốn tổ chức và bán các khóa học trực tuyến

Khóa học trực tuyến của bạn cần phải sống ở đâu đó trực tuyến. Bạn sẽ muốn có một hệ thống lưu trữ giúp khóa học dễ dàng truy cập, cho phép bạn tùy chỉnh nó với thương hiệu của mình và trông chuyên nghiệp. ‍

Có ba lựa chọn khi nói đến việc lưu trữ và bán khóa học trực tuyến của bạn:  

- Một nền tảng khóa học trực tuyến như Edubit được thiết kế để đáp ứng tất cả các nhu cầu của người tạo khóa học, từ lưu trữ video đến tiếp thị (thông tin thêm về điều này bên dưới).

- Tự lưu trữ. Thiết lập máy chủ của riêng bạn với một công ty lưu trữ để lưu trữ và bán các khóa học trực tuyến từ trang web của riêng bạn. Mặc dù nó có thể tốn kém và một chút kỹ thuật, nhưng tự lưu trữ cho phép bạn hoàn toàn tự do và quyền lực đối với tài liệu của mình.

- Một thị trường khóa học trực tuyến.

3 loại nền tảng khóa học trực tuyến

Nền tảng khóa học trực tuyến là một giải pháp lưu trữ được thiết kế đặc biệt để giúp người tạo khóa học phát triển doanh nghiệp của họ. Có bốn loại nền tảng khóa học trực tuyến.

- Nền tảng độc lập

- Cung cấp mọi thứ bạn cần để tổ chức khóa học của mình cùng với các tài nguyên hỗ trợ và giáo dục. 

- Một số nền tảng độc lập có chức năng tiếp thị, nhưng nó thường rất hạn chế.

Tốt nhất cho các doanh nhân đơn lẻ hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ:

- Muốn có một cách chìa khóa trao tay để tạo các khóa học trực tuyến.

- Không cần một nền tảng để tạo kênh tiếp thị / bán hàng và tự động hóa.

- Các plugin / chủ đề WordPress

- Nền tảng plugin WordPress là những công cụ rẻ tiền cho phép bạn tạo và bán một khóa học trực tuyến với một trang WordPress hiện có. 

- Có thể yêu cầu kỹ năng kỹ thuật tốt hơn mức trung bình.

Chỉ mua plugin từ những công ty uy tín đã hoạt động một thời gian và có học viên thành công. Toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn có thể ngừng hoạt động trong nhiều ngày hoặc lâu hơn nếu bạn mua một plugin không có thương hiệu từ một nhà phát triển hàng đêm.

Tất nhiên, tốt nhất cho những người sáng tạo đã có một trang WordPress nhận được nhiều lưu lượng truy cập.

- Nền tảng tất cả trong một

- Cung cấp mọi thứ bạn cần để tạo và bán các khóa học từ trang web của riêng bạn.

- Các tính năng có thể bao gồm trình tạo trang web, tự động hóa tiếp thị, lưu trữ khóa học và các công cụ quản lý cộng đồng. 

- Một số nền tảng tất cả trong một (như Edubit) sẽ không lấy một xu nào trong doanh thu của bạn.

- Tốt nhất cho bất kỳ ai đang muốn tạo và bán các khóa học trực tuyến, bất kể cấp độ kinh nghiệm.

>> Top 10 ý tưởng cho khoá học trực tuyến theo từng ngành nghề

>> 6 cách Presale khoá học online của bạn

>> Làm thế nào để tăng doanh số bán khoá học online khi tổ chức webinar

3. Cách định giá khóa học trực tuyến của bạn

Tôi nên tính phí bao nhiêu cho khóa học của mình? 

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi cố gắng tìm cách bán các khóa học trực tuyến. Định giá có thể là một trò chơi phỏng đoán. Sẽ mất một số lần thử và sai để tìm ra mức giá hoàn hảo.

Chỉ cho đến khi bạn tạo và bán các khóa học trực tuyến thường xuyên, bạn sẽ biết giá trị khách hàng lâu dài của mình là gì. Hiện tại, bạn sẽ phải thực hiện một số tính toán và thử nghiệm.

Khi xác định giá của khóa học trực tuyến của bạn, hãy xem xét những điều sau:

- Số tiền bạn chi tiêu để tạo, lưu trữ và tiếp thị khóa học

- Định giá đối thủ cạnh tranh

- Mức thu nhập của đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn dự đoán họ sẵn sàng chi bao nhiêu?

Có 3 cách cơ bản để bạn có thể cấu trúc các khoản thanh toán khi bán các khóa học trực tuyến. Bao gồm các:

Miễn phí

Cung cấp một khóa học miễn phí có thể mang lại lợi ích cho bạn vì nó có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho các khóa học đắt tiền hoặc là một cách để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Đừng quên, nó là điểm tiếp xúc đầu tiên để tạo ra mối quan hệ. Tất cả chúng ta đều thích giao tiếp tốt và tạo mối quan hệ. Cảm giác quen thuộc này sẽ giúp bạn bán được nhiều khóa học hơn.

Các khóa học miễn phí cũng có thể mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng mới, bạn cũng có thể bán thêm. Trên hết, việc cung cấp một khóa học nhỏ miễn phí trước khi ra mắt khóa học chính thức của bạn, chẳng hạn, có thể hoạt động trong thời gian trước khi ra mắt. Cung cấp một khóa học miễn phí có thể tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng xem lại khóa học và quyết định xem họ có muốn truy cập đầy đủ và trả thêm tiền hay không.

Các trường hợp khác khi bạn nên phát một khóa học miễn phí:

- Khi mục tiêu của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng.

- Khi bạn muốn thu hút khách hàng mới.

- Khi bạn muốn đưa ra một phần thưởng như một phần của một giao dịch mua khác.

- Khi bạn có một khoảng thời gian thử nghiệm.

Thanh toán một lần cơ bản

Có một chiến lược định giá đã định với toàn quyền truy cập vào khóa học khi thanh toán là cách đơn giản và dễ hiểu nhất để cung cấp một khóa học trực tuyến.

Học sinh biết những gì mong đợi. Ngoài ra, thật đơn giản để người hướng dẫn truyền đạt giá trị và giảm giá ở giai đoạn sau.

Đăng ký

Với đăng ký, bạn cung cấp cho sinh viên của mình nhiều lựa chọn thanh toán hơn (ví dụ: PayPal, thẻ tín dụng) và bạn đảm bảo rằng bạn nhận được thu nhập định kỳ hàng tháng / hàng tuần mà bạn có thể dựa vào.

Đăng ký cũng bao gồm các mô hình trang web thành viên, cung cấp nội dung được kiểm soát chỉ cấp quyền truy cập cho người đăng ký. Ví dụ: thay vì bán các khóa học trực tuyến một lần, bạn cho phép sinh viên, khách hàng hoặc người hâm mộ của mình duy trì đăng ký đang hoạt động (trả phí) để đổi lấy việc truy cập các ưu đãi, giao dịch và cộng đồng mà họ có thể kết nối.

Các trang web thành viên hoạt động tốt với các đăng ký và họ có các cấp độ truy cập khác nhau để phù hợp với các sở thích khác nhau.

3. Tăng giá trị (và giá cả) của khóa học trực tuyến của bạn

Một cách để tăng giá khóa học trực tuyến của bạn để tăng giá trị cho khóa học đó. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

- Cung cấp tài liệu thưởng

- Sử dụng hàng bán thêm

Bao gồm tiền thưởng trong khóa học kỹ thuật số của bạn

Mọi ưu đãi khóa học trực tuyến tốt đều có tiền thưởng. Bạn có thể xây dựng một nguồn cung cấp tài liệu thưởng vững chắc bằng cách:

- Xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia khác và bao gồm nội dung của họ như một phần thưởng.

- Tạo phần bổ sung của riêng bạn như báo cáo, nghiên cứu điển hình, mẫu và các bài học bổ sung.

- Tặng tiền thưởng giới thiệu cho những sinh viên mời một người bạn tham gia lớp học của bạn.

- Đảm bảo rằng bạn đặt giá trị tiền mặt cao cho những phần thưởng này. Điều này sẽ cho phép bạn quảng bá giá trị gia tăng cao cho khóa học của mình.

- Bao gồm các mặt hàng bán thêm trong khóa học kỹ thuật số của bạn

- Một trong những cách tốt nhất để kiếm thêm tiền từ khóa học của bạn là cung cấp các sản phẩm bổ sung trong quá trình mua hàng. Chúng được gọi là hàng bán thêm.

Giảm giá tạo ra một cơ hội mua hàng khác trước khi giao dịch đầu tiên kết thúc. Dưới đây là hai cách bán hàng dễ dàng về cơ bản mà mọi người có thể cung cấp với khóa học đầu tiên của họ:  

Huấn luyện. Bạn có thể cung cấp huấn luyện trực tiếp qua điện thoại, hội thảo trên web hàng tháng, huấn luyện qua email hoặc thậm chí gặp mặt trực tiếp. Huấn luyện viên thường là một mặt hàng có giá cao.

Đào tạo nhóm trực tiếp. Cung cấp một khóa đào tạo nhóm với các chủ đề thảo luận và giảng dạy chuyên sâu hơn. 

Cả hai sản phẩm này đều có liên quan đến khóa học trực tuyến của bạn và phải hấp dẫn thị trường của bạn.

4. Cấu trúc của một tiêu đề khóa học trực tuyến thành công

Một khóa học tuyệt vời luôn bắt đầu với một tiêu đề tuyệt vời. Tiêu đề là tiêu đề của khóa học, và nó có lẽ là yếu tố quan trọng nhất mà nó chứa đựng.

Một tiêu đề tốt có thể tạo ra tất cả sự khác biệt khi bán một khóa học, nhưng một tiêu đề tuyệt vời sẽ đưa bạn đi xa hơn nhiều. Cuối cùng, tiêu đề của khóa học phản ánh tên thương hiệu, công việc hoặc khóa đào tạo của bạn và có khả năng mô tả bạn là nhà đào tạo bán chạy nhất trong lĩnh vực của bạn.

Một tiêu đề tốt xác định liệu một người học tiềm năng có nhấp vào khóa học trực tuyến hay không. Một tiêu đề khóa học chiến thắng phải có khả năng thu hút sự chú ý của ai đó, khuyến khích ai đó nhấp vào và cũng hoạt động tốt cho mục đích SEO để nó hiển thị trên kết quả của công cụ tìm kiếm Google.

Ngoài ra, đây là một số lợi thế tuyệt vời mà một khóa học hoặc tiêu đề đào tạo phổ biến mang lại:

- Nhận diện thương hiệu

- Sự khác biệt

- Mục tiêu & Kỳ vọng Học tập

Bạn có thể tìm thấy các công thức thành công nhất để viết tiêu đề khóa học trong bài đăng blog có liên quan của chúng tôi, nhưng đây là một số ví dụ để giúp bạn bắt đầu:

Làm thế nào để [____] trong

Làm thế nào để [____]

Làm thế nào để trở nên mạnh mẽ [____]

Cách tạo [____] Điều đó được [____]

Cách [____] Tăng cường [____] của bạn

Hướng dẫn của chuyên gia về [_____]

Hướng dẫn đầy đủ về] ____]

Hướng dẫn cuối cùng: [____]

Bí mật của [Chủ đề của bạn]

[Chủ đề của bạn] được tiết lộ

[Chủ đề của bạn] 101

[Kết quả / Mục tiêu] trong [Số bước]

5. Trang bán hàng khóa học trực tuyến thành công

Trang sẽ bán khóa học của bạn, bằng cách thuyết phục khách truy cập về giá trị của nó, phải mô tả khóa học của bạn, thể hiện giá trị của nó và thúc đẩy khách truy cập thực hiện.

Trang bán hàng cũng bao gồm một loạt các điểm gọi hành động được đặt qua trang. Mục tiêu của những lời gọi hành động này là khuyến khích khách truy cập trang web hoàn thành các bước cụ thể. Các CTA này giúp thu hút nhiều người hơn thông qua kênh bán hàng, đưa họ đến gần hơn với việc mua các khóa học của bạn, đây cũng là mục đích chính của trang khóa học trực tuyến của bạn (còn được gọi là “trang đích”.)

Hầu hết các trang bán hàng đơn giản sẽ thúc đẩy việc mua hàng, các kênh bán hàng khác có thể bao gồm thu hút khách hàng tiềm năng (ví dụ: để tải xuống sách điện tử hoặc danh sách kiểm tra), xem video trước hoặc đăng ký trước một khóa học.

Tùy thuộc vào những gì bạn đang theo đuổi, bạn có thể chọn trang bán hàng mà bạn muốn sử dụng. Có một số loại trang bán hàng có những điểm khác biệt cơ bản:

Trang tạo khách hàng tiềm năng: đây là loại trang phổ biến nhất được sử dụng cho tiếp thị B2B, được gọi là 'trang tạo khách hàng tiềm năng' hoặc 'trang thu hút khách hàng tiềm năng', sử dụng các CTA để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng như tên, số điện thoại và địa chỉ email.

Trang bán hàng nhấp qua: đây là trang bán hàng bao gồm một nút đơn giản làm điểm gọi hành động.

Sau khi tạo khóa học, cách bán khoá học như thế nào?

6. Cách tiếp thị & bán các khóa học trực tuyến của bạn theo từng bước

Seed khởi chạy khóa học trực tuyến của bạn

Với khóa học trực tuyến của bạn đã được sản xuất, đã đến lúc xem liệu nó đã sẵn sàng cho công chúng hay chưa. Kiểm tra khóa học của bạn để giúp bạn tìm thấy bất kỳ khúc mắc nào bạn có thể giải quyết trước khi ra mắt. 

Doanh nhân trực tuyến Jeff Walker thích nói về “sự ra mắt hạt giống”. Đây là một đợt ra mắt mềm nhỏ để giúp xác minh rằng có một thị trường sinh lời cho sản phẩm của bạn. Kiểu khởi chạy này là lý tưởng nếu bạn có một danh sách nhỏ (30-100 tên) hoặc không có danh sách nào cả. 

Khởi chạy hạt giống sẽ cho phép bạn: 

- Trò chuyện và tinh chỉnh thị trường mục tiêu của bạn 

- Khám phá những câu hỏi và nhu cầu quan trọng nhất 

- Xác định những gì thị trường thực sự cần, muốn và sẵn sàng trả cho

- Điều tuyệt vời về sự ra mắt hạt giống là bạn không cần phải tạo toàn bộ chuỗi tiếp thị cho nó. 

Bạn có thể có một buổi ra mắt hạt giống bằng cách gửi một ưu đãi dùng thử miễn phí cho một bộ phận nhỏ sinh viên từ:

- Danh sách email của bạn

- Người theo dõi trên mạng xã hội

- Những người bạn và gia đình

- Sự kiện mạng

Bạn có thể không bán được nhiều khóa học khi ra mắt hạt giống. Không sao đâu. Mục tiêu chính của bạn là đánh giá sự quan tâm từ khán giả và kiểm tra xem ý tưởng có khả thi và có giá trị hay không. 

Lấy những gì bạn học được từ lần ra mắt hạt giống và kết hợp nó vào chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.

>> Cách định giá khoá học trực tuyến của bạn

>> Mua zoom giá rẻ nhất thị trường ở đâu

>> 6 mô hình Blened Learning giúp học sinh học tập hiệu quả hơn

Tiếp thị và bán các khóa học trực tuyến của bạn

Chỉ vì bạn xây dựng nó không có nghĩa là chúng sẽ đến. Bạn sẽ phải tiếp thị khóa học trực tuyến của mình để nó thành công. Tiếp thị là xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn, với mục tiêu cuối cùng là khiến họ mua hàng hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là một số cách để tiếp thị và bán các khóa học trực tuyến:

Tạo và tối ưu hóa trang web của bạn. Khóa học trực tuyến của bạn nên có trang bán hàng riêng để thông báo cho khách hàng về khóa học và thuyết phục họ tham gia.

Tạo nội dung tiếp thị hữu ích. Bắt đầu blog của riêng bạn, tạo video tiếp thị hoặc tham gia vào các Nhóm Facebook.

Tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn. Có hàng tỷ người trên mạng xã hội mỗi ngày. Đảm bảo rằng bạn đang thu hút khán giả ở bất kỳ đâu trên mạng xã hội.

Xây dựng danh sách email. Email tiếp tục là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Bạn có thể tạo danh sách email bằng cách sử dụng mạng xã hội và tạo biểu mẫu trên trang web của mình.

Hợp tác với các doanh nhân khác. Bạn không ở trong này một mình. Đôi khi, bạn có thể hợp tác với một doanh nhân trực tuyến hiện có để bán khóa học của mình. Tiếp cận với những người bạn ngưỡng mộ và xem cách bạn có thể hợp tác theo cách đôi bên cùng có lợi.

Tạo phễu bán hàng

Phễu bán hàng là một quy trình gồm nhiều bước biến khách truy cập trang web của bạn thành người mua. Biểu đồ bên dưới cho thấy cách kênh bán hàng hướng dẫn người mua tiềm năng của bạn (người học) thông qua một con đường cụ thể kết thúc bằng việc họ đưa ra quyết định đăng ký (hoặc không đăng ký) trong khóa học của bạn.

Phễu bán hàng đưa khách hàng tiềm năng qua các bước sau:

Bước 1 - Nhận thức: khi sinh viên tiềm năng lần đầu tiên biết đến sự tồn tại của khóa học của bạn, điều đó sẽ đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bạn là người mới tham gia thị trường, đây là nơi bạn sẽ cần phải tập trung, nhận được sự chú ý xứng đáng cho khóa học của bạn.

Bước 2 - Sự quan tâm: khi bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Họ biết doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm kỹ thuật số của bạn và xem xét nhiều hơn về sản phẩm.

Bước 3 - Quyết định: đây là nơi mà những người mua tiềm năng đang cố gắng quyết định có mua hàng của bạn hay không. Một trang bán hàng là cần thiết cho tất cả các bước trước đó, nhưng quan trọng nhất là giai đoạn quyết định, nơi nó giúp người truy cập đưa ra quyết định.

Bước 4 - Hành động / Mua hàng: đây là cách kênh bán hàng của bạn trở nên trơn tru như thế nào sau khi họ nhấp vào nút “mua”. Quy trình và trang thanh toán của bạn hấp dẫn như thế nào cũng như trang web của bạn trông đáng tin cậy như thế nào, sẽ giúp họ hoàn tất việc mua hàng.

Hiểu cấu trúc của phễu bán hàng là điều cần thiết vì bạn sẽ phải tạo ra kênh của mình, giới thiệu các chiến thuật tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Phễu bán hàng theo cách mô tả toàn bộ quá trình từ nhận thức đến mua hàng.

7. Cách chọn đúng thị trường để bán các khóa học trực tuyến

Khóa học trực tuyến vĩ đại nhất trên thế giới sẽ là một thất bại nếu không có thị trường vững mạnh. Nếu không ai muốn sản phẩm của bạn, không quan trọng là sản phẩm đó có tốt như thế nào.

Bạn phải tìm sản phẩm kỹ thuật số của mình dành cho ai. Điều đó có nghĩa là tìm những người có nhiều khả năng sẽ mua khóa học trực tuyến của bạn nhất.

Luôn luôn hấp dẫn để có một thị trường lớn nhất có thể. Xét cho cùng, nếu thị trường của bạn là 300 triệu người, bạn chỉ cần ít hơn 1% để thành công, phải không?

Thực tế là các thị trường lớn thường đông đúc và cạnh tranh. Tốt nhất nên bắt đầu với đối tượng mục tiêu cốt lõi (ngay cả khi nó nhỏ) và phục vụ tốt đối tượng đó. Bạn luôn có thể tạo các khóa học khác để mở rộng thị trường mục tiêu của mình.

Khi thương hiệu của bạn phát triển, bạn có thể nhận thấy rằng khóa học kỹ thuật số của mình sẽ gây được tiếng vang với một lượng khán giả khác với những gì bạn nghĩ ban đầu. Đủ linh hoạt để phản ứng nếu thị trường của bạn phát triển hoặc thay đổi. Đảm bảo kết hợp dữ liệu và học tập vào cách tiếp cận của bạn.

8. Thu hút mọi người mua và giới thiệu các khóa học của bạn trong tương lai

Bây giờ là lúc để đảm bảo rằng học sinh của bạn được hưởng nhiều thành công nhất có thể. Khi sinh viên của bạn cảm thấy rằng họ đã đạt được điều gì đó từ khóa học trực tuyến của bạn, họ có nhiều khả năng mua các khóa học khác từ bạn trong tương lai. 

Quan trọng hơn, một sinh viên hạnh phúc có khả năng sẽ kể cho bạn bè và gia đình của họ về khóa học của bạn. Tiếp thị truyền miệng là cách hiệu quả nhất để bán các khóa học trực tuyến và thực tế bạn không tốn kém gì.

Bạn có thể đảm bảo sự thành công và hạnh phúc của học sinh bằng những lời khuyên sau:

Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.

‍Bạn làm thế nào để khách hàng cảm thấy trong suốt quá trình tương tác của họ với doanh nghiệp của bạn? Bạn có đang tạo ra một trải nghiệm tích cực và đáng nhớ cho họ không?

Khi bạn đã bắt đầu khóa học của mình, hãy tự mình tìm hiểu quy trình tiếp thị. Nó làm gì cảm thấy như thế nào? Nó còn thiếu cái gì?

‍Lập bản đồ hành trình sinh viên của bạn. ‍

Khi bạn tạo và bán khóa học trực tuyến của mình, bạn muốn biết những gì học viên của bạn phải trải qua. Bạn càng hiểu rõ và ủng hộ hành trình của học sinh, họ sẽ càng phổ biến nhiều hơn về trải nghiệm tuyệt vời của mình.

‍Thúc đẩy một cộng đồng. ‍

Nhiều khóa học trực tuyến thành công nhất có một cộng đồng được xây dựng xung quanh họ. Đây là nơi sinh viên có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Truyền thông xã hội là phương tiện hữu hiệu nhất để thúc đẩy cộng đồng. Tạo nhóm Facebook, tạo video Trực tiếp trên Instagram để tối đa hóa mức độ tương tác. ‍

Khuyến khích học sinh xem lại nội dung của bạn. ‍

Sinh viên của bạn càng xem qua tài liệu của bạn, họ sẽ càng thu được nhiều giá trị hơn từ nó. Hãy nhớ khuyên bạn nên xem lại các mô-đun cụ thể trong cộng đồng của bạn, trên các cuộc trò chuyện trực tiếp và trong khóa học của bạn.

‍Nhận và áp dụng phản hồi. ‍

Một cách khác để giúp học sinh của bạn thành công là lắng nghe họ. Thu thập phản hồi về khóa học của bạn thông qua đánh giá hoặc khảo sát qua email. Sử dụng phản hồi của họ để làm cho khóa học của bạn tốt hơn.

‍ Cập nhật khóa học của bạn một cách nhất quán ‍

Bạn nên cập nhật khóa học của mình ít nhất mỗi năm một lần. Điều này cho sinh viên của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến việc họ có thông tin cập nhật nhất, ngay cả sau khi họ đã mua khóa học của bạn. ‍

Thêm nội dung khắc phục sự cố và câu hỏi thường gặp. ‍

Khi cập nhật khóa học của mình và nhận được phản hồi, bạn có thể bắt đầu nhận thấy các mẫu trong trải nghiệm người dùng. Tận dụng cơ hội để biến những vấn đề đó thành nội dung khắc phục sự cố và câu hỏi thường gặp.

Bằng cách giải quyết những câu hỏi phổ biến nhất, bạn giúp sinh viên dễ dàng tìm thấy sự trợ giúp mà họ cần đồng thời giảm thời gian trả lời phiếu hỗ trợ.

‍ Theo dõi sự tiến bộ của học sinh. ‍

Theo dõi sự tiến bộ của học sinh là điều dễ dàng thực hiện khi bạn mới bắt đầu. Điều này có thể trở nên khó khăn hơn khi doanh nghiệp của bạn và số lượng sinh viên tăng lên.

Chọn từ hai đến ba học sinh để theo dõi. Theo dõi họ trên mạng xã hội, gửi email cho họ theo thời gian để đăng ký. Những sinh viên này sẽ là con chim hoàng yến của bạn trong mỏ than để đánh dấu mọi vấn đề tiềm ẩn.

Làm theo những gợi ý này và học sinh của bạn sẽ cảm thấy được lắng nghe, quan trọng và rằng họ đã tiêu tiền một cách khôn ngoan. Cơ sở khách hàng hài lòng là nền tảng để bán các khóa học trực tuyến lâu dài.

9. Cách bán các khóa học trực tuyến ngoại tuyến

Khi nói về elearning, chúng ta có xu hướng tập trung vào kỹ thuật số và quên đi thế giới ngoại tuyến như thể nó không tồn tại. Khi bạn tiếp thị khóa học trực tuyến của mình, bạn có thể tập trung vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, nhưng đừng quên có nhiều cách khác để tiếp cận mọi người và bán khóa học.

Trong một số trường hợp, đặc biệt là trong thế giới doanh nghiệp, có thể dễ dàng kết nối ngoại tuyến (bằng cách truyền miệng) để đạt được kết quả tốt hơn.

Dưới đây là một số cách để học ngoại tuyến và bán các khóa học trực tuyến:

Nói về các khóa học của bạn

Bạn sẽ thấy mình trong nhiều tình huống với bạn bè, gia đình và các mối liên hệ kinh doanh, nơi bạn có thể nói về các khóa học hoặc khóa đào tạo mới của mình. Vòng kết nối xã hội mở rộng của bạn có thể quan tâm đến sản phẩm mới của bạn hoặc giới thiệu bạn với khách hàng tiềm năng.

Hãy cho họ biết bạn đang làm gì, ai đó có thể mua hàng của bạn như thế nào và thị trường mục tiêu của bạn là ai và họ sẽ trở thành người quảng bá tốt nhất cho bạn!

Tham gia sự kiện 

Cho dù bạn có phải là người thuyết trình hay không, hãy in một vài danh thiếp với lời kêu gọi hành động thú vị và tham gia các sự kiện trong ngành của bạn. Kết nối, làm quen với những người mới và kết nối với những người quen cũ, giới thiệu bản thân và xem cơ hội mới nào sẽ đến với bản thân.

Tại các sự kiện liên quan đến ngành, bạn có thể tìm thấy những người quan tâm và gắn bó nhất trong ngành của mình, đồng thời thu thập danh thiếp để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tiếp cận điện thoại

Bạn đang bán đào tạo B2B? Sau đó, bạn nên nhấc điện thoại để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Tốt nhất, bạn nên có một số địa chỉ liên hệ trong ngành mà bạn có thể liên hệ, nếu không, hãy xem xét đến một sự kiện có liên quan như chúng tôi đã đề cập ở trên.

Khi không còn tiếp xúc nồng nhiệt, bạn có thể bắt đầu tiếp cận lạnh nhạt. Tìm danh sách doanh nghiệp của các công ty có thể là khách hàng của bạn, tìm người phù hợp và ghi lại thông tin liên hệ của họ trên bảng tính.

Sau đó, gửi cho họ một email trước tiên giới thiệu về bản thân, công ty của bạn và những gì bạn có thể làm cho họ. Hãy chuyên nghiệp và đi đến vấn đề càng sớm càng tốt. Sau đó, theo dõi ngày hôm sau bằng một cuộc gọi điện thoại cho họ biết bạn đã gửi email cho họ trước. Bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả, nhưng hãy chuẩn bị cho cả phản ứng tiêu cực và tích cực!

Lên lịch cuộc họp

Bước tiếp theo trong bán hàng ngoại tuyến là lên lịch một cuộc họp hoặc một bài thuyết trình. Hầu hết khách hàng trả tiền cao sẽ mong đợi một cách tiếp cận cá nhân và bạn có thể đủ khả năng đáp ứng một số dịch vụ nổi bật và hiện đại nhất của mình.

Điều tốt nhất khi tạo các khóa học của riêng bạn là bạn có khả năng chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình nhưng cũng trang bị cho những người khác tầm nhìn và nguồn cảm hứng độc đáo của bạn. Bắt đầu với khóa học trực tuyến đầu tiên của bạn ngay hôm nay, sử dụng bản dùng thử miễn phí của Edubit nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại