TẠI SAO NÊN HỌC CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN 

Học trực tuyến đang dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Khi mà dù ở bất cứ đâu, chỉ cần cầm chiếc điện thoại có internet, kết nối đăng nhập là có thể học những gì họ muốn. Vậy tại sao nên học các khóa học trực tuyến?

Học trực tuyến hay còn gọi là elearning là hình thức học online đã xuất hiện từ lâu ỏ các nước trên thế giới. Trong những năm gần đây, elearning ở Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn và dần được mọi người đón nhận. 

Nếu bạn đã tham gia các lớp học trực tiếp cả đời, thì việc bạn có chút e ngại khi bắt đầu là điều bình thường, ngay cả khi bạn là người hiểu biết về công nghệ. Tuy nhiên, tham gia một khóa học trực tuyến, trái ngược với một lớp học trực tiếp, chắc chắn có những đặc quyền của nó. Dưới đây là năm lợi thế khi học trực tuyến.

Thăng tiến nghề nghiệp và sở thích

Học trực tuyến giúp bạn linh hoạt hơn. Bạn có thể làm việc và phù hợp với lịch làm việc (và sở thích của bạn) xung quanh bài tập của bạn một cách dễ dàng hơn; thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn đang tham gia một lớp học không đồng bộ: một lớp học trực tuyến nơi bạn không phải đăng nhập vào một thời điểm cụ thể cho một phiên trực tiếp nhưng bạn có thể học và tương tác với người hướng dẫn và bạn học của mình theo tốc độ của riêng bạn thông qua, ví dụ, diễn đàn thảo luận.

Trong một cuộc khảo sát do The Learning House thực hiện , 44% sinh viên trực tuyến đã báo cáo những cải thiện về vị trí việc làm của họ, chẳng hạn như có được công việc toàn thời gian trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp và 45% báo cáo được tăng lương.

Khi kết thúc khóa học trực tuyến, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm làm việc và học được những kỹ năng mới giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp!

Lịch trình và môi trường linh hoạt

Bằng cách học trực tuyến, bạn chọn môi trường học tập phù hợp nhất với nhu cầu của mình: có thể là phòng ngủ, phòng làm việc, quán cà phê bên kia đường hoặc phòng tập thể dục, nghe podcast bài giảng của người hướng dẫn khi bạn chạy trên máy chạy bộ. Điều đó thật tuyệt vời phải không?

Tham gia một khóa học trực tuyến cũng có nghĩa là bạn không phải đến lớp, đồng nghĩa với việc dành ít thời gian đi lại và có nhiều thời gian học tập hơn. Bạn cũng được linh động trong việc tham gia vào các khoá học để học tập một cách chủ động hơn.

>> Làm thế nào để thiết kế bài thuyết trình trở nên hấp dẫn

>> 5 kỹ thuật dạy học hiệu quả giáo viên trực tuyến phải biết

Giảm chi phí 

Học trực tuyến nghĩa là bạn phải trả học phí, có thể là sách vở, phí đăng ký trực tuyến, và một số khoản khác. Tuy nhiên, bạn không phải chịu chi phí nhà ở và phương tiện đi lại, điều này giúp giảm nợ và tiết kiệm nhiều hơn.

Tự giác và trách nhiệm

Ai nói rằng phải tự kỷ luật hơn là một bất lợi? Đúng là học trực tuyến đòi hỏi nhiều động lực hơn cho bản thân và kỹ năng quản lý thời gian , bởi vì bạn sẽ dành nhiều thời gian cho riêng mình mà không có ai đó bên cạnh để giữ cho bạn tập trung vào thời hạn. Hãy nhìn nó theo cách này: khóa học trực tuyến của bạn không chỉ dạy bạn địa chất hoặc thơ ca, nó còn giúp bạn trở nên năng động hơn, một đặc điểm sẽ khiến bạn nổi bật ở nơi làm việc và hơn thế nữa. 

Nhiều lựa chọn hơn về chủ đề khóa học

Hãy đối mặt với nó, khi suy nghĩ về việc học gì, bên cạnh sở thích và cơ hội nghề nghiệp, học ở đâu cũng là một yếu tố quyết định. Điều này có thể hạn chế sự lựa chọn các môn học hoặc khóa học để tham gia. Học trực tuyến một cách thuận tiện cho phép bạn không còn lo lắng về vị trí lớp học khi chọn học gì tiếp theo. Bằng cách tham gia một khóa học trực tuyến, bạn thực sự có thể tập trung vào chủ đề bạn quan tâm và lựa chọn trong số các khóa học và chương trình trực tuyến đa dạng.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại