10 MẸO ĐỂ HỌC SINH HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ (Phần 1)

Bạn vừa đăng ký khóa học trực tuyến đầu tiên của mình, nhưng bạn đã sẵn sàng học chưa? Các chiến lược tốt nhất để học tập trong học tập trực tuyến là gì? Trong bài viết này, Edubit sẽ chia sẻ 10 mẹo học tập cho học sinh học trực tuyến để thành công khi theo học các khóa học trực tuyến.

Tham gia các khóa học trực tuyến có thể rất thuận tiện cho nhiều người. Tuy nhiên, học trực tuyến đòi hỏi kỹ năng quản lý thời gian, kỷ luật tự giác, ý chí và động lực mạnh mẽ, vì những người học trực tuyến có thể khó hoàn thành tốt các khóa học eLearning của họ. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được 10 mẹo học chính cho học sinh học trực tuyến để giúp bạn tập trung và có động lực khi tham gia các khóa học trực tuyến.

1. Hiểu thực tiễn và kỳ vọng học trực tuyến.

Điều đầu tiên bạn cần nhận ra là các khóa học trực tuyến không phải là một cách học dễ dàng hơn, mà là một cách thuận tiện hơn. Để học trực tuyến thành công, bạn cần dành một lượng thời gian đáng kể , tham gia chương trình một cách nhất quán, tập trung khi học và hoàn toàn cam kết với quá trình học của mình, giống như cách bạn tham gia một khóa học thông thường. Bạn cũng nên nhớ rằng khi tham gia một khóa học trực tuyến, bạn có thể sẽ:

- Hoàn toàn cam kết bản thân và tham gia vào lớp học ảo theo yêu cầu.

- Hãy, hoặc sẵn sàng trở thành người am hiểu công nghệ.

- Làm việc với những người khác một cách hiệu quả. 

- Hoàn thành các nhiệm vụ học tập và bài tập của bạn đúng thời hạn.

- Hãy tự kỷ luật.

Nếu bạn không có khả năng hoặc không sẵn sàng làm tất cả những điều trên, có lẽ bạn sẽ không phải là một người học trực tuyến rất vui vẻ.

2. Đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập internet đáng tin cậy. 

Công nghệ trục trặc luôn xảy ra. Hãy tưởng tượng bạn đang làm việc vào nửa đêm và máy tính của bạn bị treo. Để tránh rủi ro, hãy đảm bảo rằng bạn lưu công việc của mình nhiều lần và sao lưu thường xuyên bằng cách sử dụng lưu trữ đám mây để có thể truy cập công việc trước đây của bạn từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nếu cần. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ có bản sao lưu tài liệu khóa học trực tuyến và bài tập, mà còn lưu thông tin liên hệ của người hướng dẫn hoặc người huấn luyện trong điện thoại di động hoặc trong email của bạn. Một truy cập internet đáng tin cậy cũng sẽ cho bạn cơ hội đăng ký, cập nhật khóa học eLearning của mình và đối phó với những thay đổi đột ngột trong lịch trình.

3. Có không gian học tập chuyên dụng.

Cho dù bạn quyết định học trong văn phòng hay trong phòng khách của mình, hãy đảm bảo rằng nơi này yên tĩnh, ngăn nắp, không bị phân tâm và có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Môi trường học tập của bạn phải là một trong những mối quan tâm chính của bạn khi bạn là người học trực tuyến, vì vậy hãy đảm bảo rằng điều đó tạo điều kiện cho thói quen học tập của bạn. Hơn nữa, hãy yêu cầu bạn bè, người thân, đồng nghiệp tôn trọng “chế độ làm việc” của bạn và cân nhắc việc tắt điện thoại, đăng xuất khỏi tất cả các mạng xã hội khi học; bạn sẽ không muốn bị gián đoạn cũng như không bị phân tâm.

>> Học online có hiệu quả không?

>> Giải pháp học trực tuyến: 8 mẹo để học thành công

>> 5 cách học trực tuyến trên mạng hiệu quả

4. Xác định mục tiêu và mục tiêu học tập của bạn. 

Để đi đúng hướng với khóa học trực tuyến của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn luôn ghi nhớ những gì bạn hy vọng sẽ đạt được vào cuối khóa học. Các mục tiêu học tập và mục tiêu của eLearning nhiên có thể là một lộ trình xuất sắc trong học tập trực tuyến; đọc kỹ các yêu cầu về khóa học trực tuyến của bạn, tạo các ghi chú có liên quan chặt chẽ đến mục tiêu của bạn và đảm bảo rằng bạn xem xét kỹ lưỡng chúng mỗi khi bắt đầu một bài tập để bạn luôn tập trung vào mục tiêu của mình. Cuối cùng, hãy cân nhắc bắt đầu với những nhiệm vụ khó khăn nhất, vì điều này sẽ cải thiện cả hiệu quả học tập và hiệu suất của bạn.

5. Xây dựng kế hoạch học tập.

Một kế hoạch học tập rất quan trọng đối với việc học trực tuyến. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn xây dựng nó:

Lên kế hoạch trước. 

Đừng bao giờ đợi đến ngày trước ngày đến hạn của nhiệm vụ mới bắt đầu làm việc đó. Nó sẽ làm bạn căng thẳng và căng thẳng sẽ ngăn bạn hoàn thành nhiệm vụ trực tuyến một cách hiệu quả. Hơn nữa, biết khi nào tất cả các bài tập của bạn đến hạn cho đến khi kết thúc khóa học eLearning sẽ giúp bạn quản lý thời gian ; ví dụ: nếu bạn đang đi nghỉ ở giữa khóa học eLearning, bạn có thể học trước.

Có một hệ thống lịch hiệu quả. 

Cơ cấu nhu cầu học trực tuyến; tạo lịch học tập sẽ giúp bạn nhớ tất cả các ngày quan trọng, như kỳ thi hoặc thời hạn nộp bài tập của bạn. Bạn có thể lưu lịch của mình trong máy tính hoặc trong thiết bị di động hoặc thậm chí có thể tạo một bản kế hoạch treo tường, bạn có thể đánh dấu và kiểm tra mỗi khi học.

Tạo danh sách việc cần làm. 

Vào đầu mỗi tuần, hãy lập danh sách việc cần làm gồm những công việc bạn cần hoàn thành vào cuối tuần. Đây là một cách tuyệt vời để sắp xếp thứ tự ưu tiên cho kế hoạch học tập của bạn và luôn đi đúng hướng với việc học của bạn.

Đặt giới hạn thời gian. 

Trước khi bắt đầu học, hãy ước lượng thời gian hoàn thành mỗi nhiệm vụ, cho dù đó là một bài tập cụ thể hay chỉ đơn giản là đọc một chương. Cố gắng tuân theo giới hạn thời gian của bạn, vì điều này sẽ giúp bạn phát triển tính kỷ luật của bản thân. Hơn nữa, khi bạn nhận ra rằng dù cố gắng hết sức nhưng bạn vẫn không thể tập trung, hãy cân nhắc việc dừng lại một giờ hoặc trong đêm; tốt hơn là đợi cho đến khi bạn có thể bắt đầu lại hơn là lãng phí thời gian của bạn để cố gắng tập trung.

Giữ đúng lịch trình. 

Cuối cùng, hãy bám sát kế hoạch học tập của bạn. Sự chần chừ là kẻ thù tồi tệ nhất của những người học trực tuyến , vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn có tổ chức và bạn không bị tụt lại trong lớp học trực tuyến của mình. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nộp bài tập đúng hạn, hãy liên hệ với người hướng dẫn khóa học trực tuyến của bạn và cho họ biết, để họ có thể giúp bạn tạo thói quen học tập nhất quán.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại