TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ NỘI DUNG TRONG KHÓA HỌC ELEARNING

Thiết kế nội dung không chỉ là về các từ trên trang. Đó là liên kết, hình ảnh, định dạng. Và không chỉ là thiết kế một trang cụ thể - mà là tạo ra toàn bộ hành trình của người học.

Sự bùng phát bất ngờ của Covid-19 đã gây chấn động toàn thế giới, buộc một số hoạt động trên toàn cầu phải đóng cửa. Và hoạt động giáo dục cũng không ngoại lệ. Ngành giáo dục dựa trên lớp học truyền thống hàng thế kỷ đã chứng kiến ​​một sự thay đổi mô hình, và việc học trực tuyến đã trở thành bình thường mới trong một sớm một chiều. Nhiều cơ sở dạy học và trung tâm đào tạo trước đó không muốn thay đổi cách tiếp cận truyền thống của họ trong việc truyền đạt học tập, không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển đổi hoàn toàn sang các nền tảng trực tuyến.  Mặc dù coronavirus mới mang lại những thách thức mới cho các nhà giáo dục, nhưng nó đã mở ra con đường mới cho eLearning và giảng dạy trực tuyến.

Tất cả là nhờ vào công nghệ đã giúp cho việc học từ xa trở nên khả thi bằng cách chống lại các rào cản về khoảng cách. Với số lượng ngày càng nhiều các tổ chức dạy học (cả tư nhân và công lập) chuyển sang học trực tuyến, tính hiệu quả và chất lượng của nội dung và phân phối được ưu tiên hàng đầu. Ở đây, các nhà thiết kế hướng dẫn phải hiểu rằng cả thiết kế nội dung và hình ảnh đều đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm học tập tốt hơn cho người học và làm cho eLearning thành công rực rỡ.

Hãy thảo luận chi tiết về tầm quan trọng của thiết kế nội dung trong việc tạo ra một khóa học eLearning hấp dẫn.

Thiết kế nội dung là gì?

Nội dung là yếu tố thúc đẩy sự thành công của mọi thứ trực tuyến. Nhưng nội dung chỉ là lời nói, mô tả, phải không? Sai lầm.

Nội dung không đơn giản như vậy. Trên thực tế, có thể bạn sẽ không nhận thấy nhiều nội dung khi đọc nó - về cơ bản đó là mọi thứ bạn thấy hoặc nghe trực tuyến. Nó có thể là một chú thích hình ảnh, một dòng tiêu đề email,  một gif động,...

Hình ảnh truyền tải thông điệp mạnh mẽ hơn lời nói và mang nội dung đến cuộc sống. Hơn nữa, các thiết kế đồ họa cải thiện khả năng hiểu các chủ đề phức tạp và kỹ thuật cao. Hãy cùng tìm hiểu sâu về tầm quan trọng của thiết kế trong việc chuẩn bị các khóa học eLearning.

Giúp người học nắm bắt kiến ​​thức nhanh chóng

Nếu không được trình bày tốt, ngay cả những nội dung hấp dẫn nhất cũng có thể khiến những người đọc quan tâm phải chán nản. Việc sử dụng các yếu tố hình ảnh có liên quan, clip nghe nhìn, biểu đồ & đồ thị và đồ họa thông tin làm cho các lý thuyết hoặc khái niệm phức tạp trở nên dễ hiểu và khiến việc học trở nên thú vị.

Làm cho tài liệu học tập trở nên nổi bật

Một thiết kế tốt giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian và tránh rườm rà, khiến khóa học trông hấp dẫn và nổi bật. Hơn nữa, các môn học được thiết kế chu đáo thu hút sự chú ý của người học đối với nội dung và giúp định hình lại nhận thức của họ.

Truyền cảm hứng cho người học hành động

Vai trò của một thiết kế tốt là tối quan trọng trong khóa học eLearning vì nó giải quyết những thách thức cụ thể của người học và khuyến khích họ hành động và đạt được nhiều kiến ​​thức hơn mong đợi.

Giảm tải nhận thức

Nội dung eLearning được thiết kế tốt, trực quan, thú vị, tương tác và được cá nhân hóa giúp thu hút các phần khác nhau của não người học, do đó giảm tải nhận thức và khiến học sinh chú ý hơn.

>> Cách định giá khoá học trực tuyến của bạn

>> Phát triển nội dung khoá học: Chiến lược phát triển nội dung khoá học online

Điều gì tạo nên thiết kế nội dung tốt?

Không giống như các lớp học truyền thống, các chương trình đào tạo trực tuyến tự thực hiện và giáo viên / huấn luyện viên tạo điều kiện hơn là thúc đẩy quá trình học tập trong học tập ảo. Trong một kịch bản như vậy, ý nghĩa của nội dung rất cao trong việc thu hút và thu hút sự chú ý của người học. Hãy cùng khám phá chi tiết cách thiết kế nội dung có thể giúp tạo ra sự khác biệt lớn trong eLearning.

Làm cho việc học trở nên hấp dẫn

Để làm cho trải nghiệm học tập trở nên có ý nghĩa hơn, điều quan trọng là phải giữ cho người học tham gia trong suốt quá trình học tập. Nội dung có liên quan, ngắn gọn và hấp dẫn về mặt hình ảnh khơi dậy sự tò mò của người học và khuyến khích họ khám phá khái niệm sâu hơn.

Giúp đạt được các mục tiêu học tập

Cho dù bạn muốn làm cho nhân viên của mình hiểu các biện pháp phòng ngừa an toàn mà họ phải tuân theo khi vận hành thiết bị hay bạn muốn nhân viên của mình học các kỹ thuật khác nhau để tăng cơ sở khách hàng, tất cả những mục tiêu này đều có thể đạt được thông qua nội dung có cấu trúc và được tổ chức tốt được trình bày trong một ngôn ngữ dễ hiểu trong tài liệu học tập.

Người học ngày nay thông minh hơn; họ tin vào tính xác thực và sự liên quan. Họ cũng có tính tò mò để tìm hiểu những điều mới và tích lũy kiến ​​thức. Các nhà thiết kế giảng dạy có thể khai thác các thuộc tính này bằng cách thiết kế các khóa học eLearning thu hút người học. eLearning có sức mạnh và tiềm năng mang lại nền giáo dục và học tập đẳng cấp thế giới cho bất kỳ nơi nào trên toàn cầu. Để để lại ấn tượng lâu dài cho người học, một trải nghiệm học tập tuyệt vời là rất quan trọng. Nội dung hấp dẫn và thiết kế đẹp mắt bổ sung vào phương pháp học trực tuyến của bạn và thu hút sự cam kết của người học đối với tài liệu học tập, người hướng dẫn và những người học khác.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại