THỦ THUẬT ĐỂ DUY TRÌ SỰ THAM GIA VÀ SỰ CHUYÊN CẦN CỦA HỌC SINH TRONG LỚP HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Việc duy trì sự hiện diện của sinh viên thông qua việc tham dự và tham gia lớp học trực tuyến đã mang lại ý nghĩa mới cho các nhà giáo dục bắt tay vào hành trình khóa học trực tuyến đồng bộ. Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi để đảm bảo sinh viên không rời khỏi lớp học thời gian thực của bạn.

3 cách để cung cấp cho sinh viên giá trị trong giáo dục trực tuyến

Nghiên cứu cho thấy trên 3.000 sinh viên bậc đại học cho thấy chỉ 41% thích học trực tuyến đồng bộ. Để thúc đẩy sinh viên tham gia các lớp học trực tiếp của bạn, họ phải thấy giá trị của họ - và quan trọng hơn, cảm thấy thoải mái với môi trường lớp học của bạn. Các hoạt động tương tác, chính sách webcam linh hoạt và giao tiếp phong phú là bước đầu tiên trong việc khuyến khích sinh viên tham gia các lớp học trực tuyến.

1. Đến lớp học trực tuyến thời gian thực của bạn sớm 10 phút

Cân nhắc tham gia lớp học trực tuyến đồng bộ của bạn 10 phút trước khi bắt đầu để sinh viên có thể làm quen với bạn một cách thân mật. Trong một nghiên cứu về một khóa học sinh học đại học lớn trong môi trường lớp học truyền thống, tên học tập khiến sinh viên cảm thấy có giá trị hơn và thoải mái khi tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo sư của họ. Hãy biến cộng đồng xây dựng thành trụ cột trong lớp học trực tuyến của bạn bằng cách chủ động tìm hiểu tên và lý lịch độc đáo của học sinh, bạn có thể làm điều này bằng cách xuất hiện sớm và cho họ biết bạn sẽ có mặt trên cơ sở nhất quán.

2. Đảm bảo với học sinh rằng có thể tắt camera của họ trong các buổi học đồng bộ

Không thể phóng đại tầm quan trọng của tính linh hoạt trong việc cung cấp khóa học trực tuyến, nhưng không ép buộc các giải pháp đối với sinh viên, mà hãy để sinh viên tự khám phá các lựa chọn của họ. Nói một cách đơn giản, bạn nên để sinh viên quyết định xem họ có muốn bật webcam trong phiên học đồng bộ của bạn hay không. Hãy cân nhắc rằng không phải tất cả học sinh đều có quyền truy cập vào webcam và truy cập Internet đáng tin cậy. Những người khác có thể không cảm thấy thoải mái khi giới thiệu ngôi nhà của họ trước mặt người lạ. Việc cho phép sinh viên tắt webcam hoặc cho phép sử dụng phông nền ảo trong khi sử dụng phần mềm hội nghị truyền hình, thể hiện sự đồng cảm và quan tâm đến cuộc sống không học tập của sinh viên.

3. Nhân hóa lớp học đồng bộ của bạn — với các phần tử học tập không đồng bộ

Học tập nhân bản là nơi các giảng viên tăng mức độ liên quan của nội dung thúc đẩy sinh viên tham gia lớp học hàng tuần. Để làm được điều này, hãy xem xét kết hợp một số yếu tố không đồng bộ mà học sinh có thể hoàn thành theo tốc độ của riêng mình. Ví dụ như xem một video chào mừng sôi động vào đầu tuần hoặc đọc thông báo về khóa học trước ngày đầu tiên của lớp học ảo. Thông báo của bạn có thể thảo luận về lý lịch của bạn, sự sẵn sàng gặp mặt của bạn trong giờ hành chính và cách sinh viên có thể liên hệ với bạn.

>> Làm sao để thu hút học sinh với bài giảng trực tuyến

>> Làm sao để tạo khoá học online và bán nó trên internet

Trở thành người “quản lý cộng đồng” cho lớp học ảo của bạn

Bạn sẽ nuôi dưỡng trải nghiệm học tập hợp tác như thế nào? Những bài tập nào có thể được sử dụng để giúp sinh viên cảm thấy thoải mái trong khóa học trực tuyến của bạn? Để giúp sinh viên tìm thấy ý nghĩa trong lớp học trực tuyến của bạn, hãy cân nhắc đảm nhận vai trò của người quản lý cộng đồng, sử dụng những cách thức sáng tạo để thu hút sinh viên đồng thời vận động để hòa nhập và thuộc về quá trình này.

1. Giao lưu để cải thiện mức độ tương tác

Với hình thức đào tạo từ xa, sinh viên không thể ngồi theo nhóm và làm quen với nhau trong các khu vực chung trong trường. Các hoạt động giao lưu không chỉ cho phép bạn tìm hiểu về lịch sử và sở thích của học sinh, chúng có thể giúp tạo điều kiện cho các tương tác ngang hàng. Giao tiếp chẳng hạn như tạo các nhóm 4–6 ghi lại nền tảng giáo dục, sở thích, kiến ​​thức về nội dung khóa học và hơn thế nữa, giúp học sinh làm quen với nhau một cách thân mật. Một khi sinh viên hình thành đồng minh trong lớp học của họ, họ có thể tự tin hơn khi tham gia vào tài liệu khóa học và cởi mở hơn với ý tưởng dạy và học đồng bộ.

2. Sử dụng phòng học ảo để nghiên cứu tình huống và thảo luận

Các câu hỏi thảo luận và bài tập nghiên cứu tình huống kịp thời sẽ giúp khuấy động sự tham gia vào môi trường học tập đồng bộ của bạn. Phòng học ảo là một giải pháp thay thế hiệu quả hơn để quản lý một cuộc thảo luận trong lớp với hơn 100 sinh viên. Chia sinh viên thành các nhóm nhỏ với sự hiểu biết rằng họ sẽ cần báo cáo lại và chia sẻ kết quả của mình một cách đồng bộ qua tin nhắn tức thời hoặc không đồng bộ qua bảng thảo luận hoặc hệ thống quản lý học tập (LMS). Tạo điều kiện cho học sinh giao tiếp với nhau và nhận phản hồi ngay lập tức từ các đồng nghiệp của họ sẽ củng cố thêm việc xây dựng mối quan hệ. Lớp học ảo trên Edubit sẽ giúp bạn có thể giúp học viên của mình tương tác và trao đổi dễ dàng. Không chỉ dơ tay phát biểu, họ còn có thể trao đổi qua bảng trắng và thảo luận một cách thoải mái.

3. Không có quá nhiều cuộc thảo luận trong lớp học trực tuyến

Khi nói đến các cơ hội xen kẽ để thực hành trong lớp học trực tiếp của bạn, đừng ngần ngại. Trộn thời gian trên lớp với các khối bài giảng và các câu hỏi kiểm tra để học sinh áp dụng những gì đã học - điều này cũng có thể làm lộ ra những lỗ hổng trong việc học của họ. Tạo điều kiện thuận lợi cho các câu hỏi thảo luận trong suốt lớp học cũng khiến học sinh khó bắt kịp và thay vào đó, tăng cường sự cần thiết phải có mặt để tham gia vào các cuộc thăm dò và thảo luận của bạn. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại