TOP 5 CÔNG CỤ AI HỖ TRỢ SOẠN GIÁO ÁN TỐT NHẤT

Là một giáo viên, bạn luôn muốn mình đáp ứng được những nhu cầu đang thay đổi của học sinh, cụ thể như những bài giảng hấp dẫn và thu hút học sinh. May mắn thay, có một giải pháp đơn giản cho nhu cầu của bạn. Công cụ soạn giáo án AI! Khi có công cụ phù hợp, bạn có thể cá nhân hóa việc học và cung cấp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để thực hiện phương pháp tiếp cận thực tế, hấp dẫn hơn.

Công cụ AI để soạn giáo án có ý nghĩa gì?

Công cụ AI soạn giáo án là phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp giáo viên soạn giáo án hấp dẫn và cá nhân hóa. Các công cụ AI để soạn giáo án phân tích thông tin có sẵn để làm cho giáo án hiệu quả và hiệu quả hơn.

Bạn có thể tạo một kế hoạch và chạy nó thông qua phần mềm để nhận được các cải tiến, đề xuất được cá nhân hóa, v.v. Trình tạo giáo án AI giống như trợ giảng, giúp bạn thoát khỏi những rắc rối hành chính như lên lịch và chấm điểm.

Chúng cho phép bạn tối ưu hóa quy trình soạn giáo án và cuối cùng mang lại nền giáo dục tốt hơn với kết quả học tập được cải thiện.

Cần tìm gì ở các công cụ AI để soạn giáo án? 

Khi bạn chọn các công cụ AI để soạn giáo án, hãy tìm các tính năng như tùy chọn học tập được cá nhân hóa, tích hợp dễ dàng với các phương pháp giảng dạy hiện tại của bạn cũng như khả năng theo dõi và đánh giá sự tiến bộ của học sinh.

Dưới đây là một số tính năng cần cân nhắc khi chọn phần mềm AI phù hợp để soạn giáo án:

Cá nhân hóa: Bạn sẽ có thể tùy chỉnh kế hoạch bài học của mình theo nhu cầu, phong cách, lịch học và lộ trình học tập của học sinh.

Khả năng thích ứng: Phần mềm phải cho phép bạn cung cấp hướng dẫn được cá nhân hóa và điều chỉnh khóa học theo thời gian thực dựa trên phản hồi và tiến độ của sinh viên.

Cộng tác: Giải pháp phù hợp sẽ cho phép bạn tích hợp và cộng tác liền mạch với các công cụ và tài nguyên giáo dục khác, giúp việc giảng dạy trở nên dễ dàng hơn.

Khả năng mở rộng: Đảm bảo nó có thể xử lý các quy mô lớp học khác nhau để có thể phát triển cùng với quy mô lớp học của bạn.

Giao diện thân thiện với người dùng: Tìm kiếm giao diện dễ điều hướng với tất cả các tính năng bạn cần để soạn giáo án.

Mẫu kế hoạch bài học: Sẽ rất hữu ích nếu công cụ này cung cấp các mẫu để giúp bạn cấu trúc và sắp xếp kế hoạch bài học của mình.

>> 6 cách để tái sử dụng nội dung khoá học trực tuyến của bạn

>> Cách tạo một bản trình bày Powerpoint tương tác

Top 5 công cụ AI soạn giáo án tốt nhất năm 2024

1. Clickup

Một tính năng đáng chú ý của ClickUp là nó đơn giản hóa việc quản lý giáo dục và cung cấp mẫu lập kế hoạch giáo trình để lên kế hoạch trước với thông tin chuyên sâu về bài học của bạn.

Trình tạo kế hoạch bài học của ClickUp hợp lý hóa trải nghiệm giảng dạy của bạn bằng cách điều chỉnh chương trình giảng dạy của bạn , cung cấp các mẫu có thể tùy chỉnh sáng tạo và thúc đẩy sự cộng tác với các đồng nghiệp.

Công cụ AI này đảm nhận công việc nặng nhọc, đảm bảo bạn tiết kiệm thời gian, đồng bộ với chương trình giảng dạy và tạo giáo án hấp dẫn một cách dễ dàng.

Các tính năng tốt nhất của ClickUp

ClickUp Brain: Là trợ lý AI theo ngữ cảnh, đàm thoại và dựa trên vai trò, giúp bạn dễ dàng tạo các giáo án tùy chỉnh. Một trong những ứng dụng quan trọng của ClickUp Brain là sử dụng nó làm Công cụ tạo kế hoạch bài học. Nó cho phép bạn đảm bảo sự phù hợp với tiêu chuẩn giáo dục hiện tại và bao quát toàn diện tất cả nội dung và kỹ năng cần thiết trong bài học của bạn.

Mẫu ClickUp: Chọn từ nhiều mẫu giáo án có thể tùy chỉnh để tạo giáo án sáng tạo và mang tính tương tác. Việc sửa đổi các mẫu và cấu trúc này theo các nhóm khác nhau giúp trải nghiệm giảng dạy trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn.

ClickUp Docs: Đơn giản hóa việc soạn giáo án với các tính năng tiện dụng, tiết kiệm thời gian. Thêm Tổng quan và Tiêu đề cũng như tận dụng các tính năng như Chế độ lấy nét.

Hạn chế của ClickUp:

Độ phức tạp: Mặc dù một trong những điểm mạnh nhất của ClickUp là các mẫu có thể tùy chỉnh nhưng nó có thể hơi choáng ngợp đối với người dùng lần đầu.

2. OpenAIGPT

ChatGPT là mô hình ngôn ngữ được hỗ trợ bởi AI, hỗ trợ bạn soạn giáo án bằng cách cung cấp những hiểu biết có giá trị, tạo nội dung bài học và đề xuất các hoạt động hấp dẫn cho học sinh của bạn.

Nó có thể giúp hợp lý hóa quy trình lập kế hoạch, đưa ra các ý tưởng giảng dạy đa dạng và thích ứng với các nhu cầu học tập cụ thể, cuối cùng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Các tính năng tốt nhất của ChatGPT:

Tạo dàn ý bài học: Cấu trúc các chủ đề và chương của bạn một cách hiệu quả. Ví dụ: nếu bạn yêu cầu đề cương bài học lớp 5 về chu trình nước, nội dung đó sẽ đề cập đến các chủ đề thiết yếu như sự bay hơi, ngưng tụ, kết tủa và thu gom nước.

Hỗ trợ nghiên cứu: Nhận các tài nguyên giáo dục có giá trị để nâng cao bài học của bạn. Tìm thông tin, bài viết và nội dung về bất kỳ chủ đề nào và nhận giải thích, tóm tắt cũng như các tài nguyên liên quan để làm phong phú thêm tài liệu giảng dạy của bạn.

Tạo ý tưởng cho bài kiểm tra/bài tập: Tạo các hoạt động, câu đố, dự án và bài tập phù hợp với chủ đề bạn đã chọn, thêm chúng vào kế hoạch bài học của bạn. Yêu cầu học sinh viết bài luận về các chủ đề gợi ý, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo ra tài liệu giáo dục.

Quản lý thời gian: Nhận ước tính thời gian cho các phần bài học khác nhau, giúp bạn lập kế hoạch hàng tuần và lịch làm việc cho bài học của mình.

Hiệu đính và chỉnh sửa: Xem lại kế hoạch bài học của bạn và thực hiện bất kỳ thay đổi nào để đảm bảo rằng chúng phù hợp với phong cách giảng dạy của bạn và nhu cầu của học sinh.

Hạn chế của ChatGPT:

- Cung cấp thông tin chung chung và có thể không hiểu được động lực lớp học của bạn.

- Có rất ít chỗ cho việc cá nhân hóa.

>> Cách tạo nội dung tốt hơn với Chat GPT

>> 5 phần mềm thuyết trình tốt nhất hiện nay

3. LessonPlans.ai

LessonPlan.ai giúp bạn tạo các giáo án tuyệt vời nhanh hơn gấp 10 lần nhờ AI vì AI được các giáo viên đồng nghiệp tạo ra cho giáo viên.

Cung cấp thông tin chi tiết toàn diện về cấp độ, bài học và mục tiêu giảng dạy cho công cụ AI. Với thông tin đầu vào này, AI sẽ tạo ra một giáo án hoàn chỉnh tương ứng với chương trình giảng dạy của bạn và bao gồm các hoạt động, đánh giá liên quan cho học sinh.

Các tính năng tốt nhất của LessonPlans.ai:

Công cụ chỉnh sửa: Chỉnh sửa và thực hiện các thay đổi đối với giáo án đã tạo, chọn từ các mẫu khác và thêm hoặc xóa các thành phần để phù hợp với lựa chọn của bạn.

Tạo kế hoạch bài học: Tạo kế hoạch bài học tương tác cho bất kỳ chủ đề nào ở lớp K-12.

Hạn chế của LessonPlans.ai:

Chất lượng của giáo án được tạo ra phụ thuộc vào thông tin đầu vào bạn cung cấp.

>> 10 trang web giúp bạn lấy ý tưởng sáng tạo cho công việc của mình

>> Cách áp dụng nguyên tác 80/20 để giảng dạy hiệu quả hơn

4. Learn.ai

Learn.ai giúp bạn tạo giáo án chất lượng cao và thực hiện các nhiệm vụ giáo dục để giúp việc học của học sinh trở nên tương tác và có tác động.

Việc soạn thảo kế hoạch bài học được cá nhân hóa của bạn thật dễ dàng chỉ với ba bước đơn giản: chọn một công cụ, nhập lời nhắc và nhấn tạo.

Các tính năng tốt nhất của Learn.ai:

Điều chỉnh chương trình giảng dạy: Thiết kế các kế hoạch tương tác phù hợp với tiêu chuẩn giáo dục.

Nhiều công cụ AI: Tạo giáo án, đề cương khóa học, khảo sát phản hồi, hoạt động nhóm, nhiệm vụ bài tập về nhà, đặt dự án, đánh giá và MCQ với hơn 80 công cụ và trợ giúp AI.

Những hạn chế của Learn.ai:

Tạo kế hoạch bài học phụ thuộc vào tài nguyên bạn cung cấp cho nó.

5. Teachology.ai

Teachology.ai là một phần mềm soạn giáo án cung cấp một nhóm công cụ AI để giáo viên và nhà giáo dục soạn thảo kế hoạch bài học và đánh giá linh hoạt trong vòng vài phút.

Các tính năng tốt nhất của Teachology.ai:

Tạo câu đố: Tạo câu đố phù hợp với bài học của bạn.

Tính năng cộng tác: Cộng tác với các tài nguyên bên ngoài để nâng cao trải nghiệm giảng dạy của bạn.

Tạo đánh giá: Tạo đánh giá có nội dung phong phú.

Tính năng phản hồi: Gửi nhận xét và phản hồi được cá nhân hóa cho học sinh của bạn.

Các tính năng nâng cao giáo án: Tải tác phẩm của bạn lên phần mềm để AI tham khảo và nâng cao giáo án của bạn.

Hạn chế của phương pháp giảng dạy:

Phạm vi cá nhân hóa bị hạn chế.

Tóm lại, các công cụ soạn giáo án AI giúp việc giảng dạy trở nên hiệu quả và hiệu quả hơn. Chúng giúp bạn tạo kế hoạch bài học hấp dẫn nhanh hơn, cho phép bạn đáp ứng các phong cách học tập của từng cá nhân và cung cấp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để bạn có thể khiến việc học của học sinh trở nên thú vị và có tác động hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại