5 PHẦN MỀM THUYẾT TRÌNH TỐT NHẤT HIỆN NAY

Các phần mềm thuyết trình mới nhất đã giúp việc định dạng trang trình bày và tạo bản trình chiếu trông chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngay cả các lựa chọn thay thế PowerPoint tiêu chuẩn cũng đã cập nhật các tính năng chính để giúp cộng tác và tạo bản trình bày nhanh chóng, do đó hãy tìm hiểu các phần mềm thuyết trình giúp bạn tối ưu thời gian làm slide và mang lại hiệu quả hơn nhé.

Điều gì tạo nên phần mềm thuyết trình tốt nhất?

Các mẫu dựng sẵn. Các công cụ trình bày tốt nhất phải có các mẫu trông hấp dẫn, chuyên nghiệp để xây dựng bản trình bày một cách nhanh chóng.

Tùy chọn chia sẻ và cộng tác. Cho dù bạn dự định chia sẻ các trang trình bày hội thảo trên web của mình sau này hay bạn chỉ muốn cộng tác với đồng nghiệp trên bản trình bày, cần có sự chia sẻ tệp và cộng tác trong thời gian thực.

Tùy chọn linh hoạt và tùy chỉnh. Mẫu rất tuyệt vời nhưng các ứng dụng trình bày hàng đầu sẽ cho phép bạn tùy chỉnh hầu hết mọi thứ, cho bạn sự linh hoạt để xây dựng chính xác những gì bạn cần.

Khả năng chi trả. Tạo bản trình bày hấp dẫn là điều quan trọng nhưng bạn không cần phải tiêu tốn ngân sách của mình để biến điều đó thành hiện thực. Với các công cụ miễn phí có khả năng hoạt động trên thị trường, khả năng chi trả là yếu tố được cân nhắc hàng đầu.

Chức năng độc lập. Không có lý do gì để sử dụng nhiều công cụ khi một công cụ có thể làm tất cả.

Giao diện người dùng quen thuộc, dựa trên bộ tài liệu.

Top 5 phần mềm trình chiếu tốt nhất hiện nay

1. Canva (Web, Windows, Mac, Android, iOS)

- Ưu điểm của Canva:

Gói miễn phí tuyệt vời

Rất nhiều mẫu tuyệt vời dành cho mọi trường hợp sử dụng

Tính năng phong phú

- Nhược điểm của Canva:

Công cụ Magic Design AI vẫn chưa đồng nhất và chưa quá ấn tượng

Canva cung cấp một trong những gói miễn phí mạnh mẽ nhất trong số tất cả các ứng dụng thuyết trình. Ứng dụng trì hoãn việc tạo tài khoản cho đến sau khi bạn tạo thiết kế đầu tiên của mình, do đó bạn có thể bắt đầu xây dựng bản trình bày của mình sau vài giây. Bạn có thể chọn các mẫu có sẵn từ kho mẫu đa dạng và hầu như miễn phí, bao gồm cả những mẫu được thiết kế dành riêng cho trường hợp sử dụng giáo dục hoặc kinh doanh.

Bất kỳ ai vô tình cuộn quá xa và bị chuyển sang trang trình bày tiếp theo sẽ đánh giá cao giao diện soạn thảo của Canva, giúp loại bỏ hoàn toàn vấn đề đó bằng một thao tác cuộn mượt mà không bị nhảy lung tung. Chọn từ một số hình ảnh động cài sẵn để tăng thêm sức sống cho bản trình bày của bạn hoặc duyệt qua thư viện tệp âm thanh và video có sẵn để thêm. Và Canva cũng có một số tùy chọn để chia sẻ bản trình bày của bạn, bao gồm thêm cộng tác viên vào nhóm của bạn, chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội và thậm chí thông qua mã QR.

Trình bày trực tiếp từ Canva và cho phép khán giả gửi câu hỏi của họ qua Canva Live. Sau khi bạn chia sẻ liên kết để mời khán giả tham gia bản trình bày của mình, họ có thể gửi câu hỏi để bạn trả lời. Với tư cách là người thuyết trình, bạn sẽ thấy chúng bật lên trong cửa sổ chế độ xem của người thuyết trình, do đó, bạn có thể thu hút khán giả và bài thuyết trình của mình rõ ràng. Ngoài ra, hãy ghi lại bản trình bày, thậm chí bạn có thể sử dụng người thuyết trình AI tại đây để chia sẻ từ xa.

Giá Canva: Có sẵn gói miễn phí; gói trả phí có giá khởi điểm là 119,99 USD/năm cho 1 người dùng và bao gồm các tính năng bổ sung như Bộ công cụ thương hiệu, mẫu cao cấp và nội dung chứng khoán cũng như các công cụ thiết kế bổ sung được hỗ trợ bởi AI.

>> 5 ứng dụng học ngôn ngữ miễn phí nổi bật nhất

>> Khái niệm cơ bản về tư duy thiết kế trong elearning

2. Ứng dụng thuyết trình tốt nhất cho thiết kế hỗ trợ AI - Beautiful.ai (Web, Mac, Windows)

- Ưu điểm của Beautiful.ai:

Thiết kế AI đích thực

Không cần bận tâm đến việc căn chỉnh

Vẫn cho phép tùy chỉnh

- Nhược điểm của Beautiful.ai:

Không có gói miễn phí

Các tính năng AI sáng tạo vẫn chưa tuyệt vời

Beautiful.ai sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết nhiều rắc rối và yêu cầu thiết kế chi tiết trong quá trình trình bày, do đó bạn có thể tập trung vào nội dung của bản trình bày mà không phải quá chú ý đến thiết kế chuyên nghiệp.

Nhiều ứng dụng gần đây đã bổ sung các tính năng thiết kế AI, nhưng Beautiful.ai đã làm điều đó trong nhiều năm và họ đã hoàn thiện UX của thiết kế AI, đảm bảo rằng công cụ này sẽ là tùy chọn hợp lý và thân thiện với người dùng nhất cho thiết kế AI.

Trình chỉnh sửa hơi khác một chút so với hầu hết các ứng dụng thuyết trình nhưng nó vẫn trực quan và bạn sẽ bắt đầu với phần hướng dẫn nhanh dài hai phút. Khi tạo một trang trình bày mới, hãy cuộn qua "các trang trình bày cảm hứng" để tìm bố cục bạn thích; Sau khi bạn chọn, ứng dụng sẽ kéo bố cục và tự động điều chỉnh bố cục đó để phù hợp với thiết kế của phần còn lại của bản trình bày của bạn.

Với 10 chủ đề, một số trang trình bày theo mẫu, hơn 40 mẫu được thiết kế đầy đủ và 23 bảng màu khác nhau để lựa chọn, Beautiful.ai tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa tự động hóa và tùy chỉnh.

Mặc dù Beautiful.ai không cung cấp gói miễn phí, nhưng các gói trả phí có giá hợp lý và cung cấp các tùy chọn chia sẻ và cộng tác cạnh tranh với các ứng dụng tập trung vào cộng tác như Google Slides. Và nói về Google, bạn có thể kết nối Beautiful.ai với Google Drive để lưu tất cả bản trình bày của mình vào đó.

Giá của Beautiful.ai: Các gói bắt đầu ở mức $12/tháng cho các trang trình bày không giới hạn, tạo nội dung AI, phân tích người xem, v.v. Nâng cấp lên gói Nhóm với giá $40/người dùng/tháng để có thêm các tính năng cộng tác và không gian làm việc cũng như kiểm soát thương hiệu tùy chỉnh.

>> Những tính năng cần có của website bán khoá học

>> 7 yếu tố cần thiết cho trang đích khoá học chuyển đổi cao

3. Ứng dụng thuyết trình tốt nhất cho bài thuyết trình đàm thoại - Prezi (Web, Mac, Windows, iOS, Android)

- Ưu điểm

Không hạn chế bạn về cấu trúc trình bày tiêu chuẩn

Rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh

Prezi Video cho phép bạn hiển thị bản trình bày ngay trên video webcam của mình

- Nhược điểm

Đường cong học tập dốc

Bạn đang gặp khó khăn trong việc nén thông tin vào một bản trình bày tuyến tính, cơ bản? Hãy dùng thử Prezi. Không giống như hầu hết các ứng dụng thuyết trình khác trên thị trường, Prezi Present không giới hạn cấu trúc bài thuyết trình của bạn theo một đường thẳng. Trình chỉnh sửa tập trung vào các chủ đề và chủ đề phụ, đồng thời cho phép bạn sắp xếp chúng theo bất kỳ cách nào bạn muốn để bạn có thể tạo ra luồng thông tin mang tính trò chuyện hơn.

Với tính linh hoạt về cấu trúc, bạn vẫn nhận được tất cả các tính năng tùy chỉnh giống như bạn mong đợi từ phần mềm trình bày hàng đầu, bao gồm các mẫu có thể chỉnh sửa hoàn toàn. Sẽ có một lộ trình học tập nếu bạn không quen với các bản trình bày phi tuyến tính, nhưng các mẫu cung cấp một điểm khởi đầu tuyệt vời và trình chỉnh sửa của Prezi đã thực hiện rất tốt việc làm cho quá trình này trở nên dễ tiếp cận hơn.

Ngoài ra, Prezi còn đi kèm với hai ứng dụng khác: Prezi Design và Prezi Video. Prezi Video giúp bạn đưa bài thuyết trình từ xa lên một tầm cao mới. Bạn có thể quay video trong đó các thành phần trình bày được hiển thị ngay trên nguồn cấp dữ liệu webcam của bạn. Ghi và lưu video để chia sẻ sau hoặc kết nối với công cụ hội nghị truyền hình mà bạn chọn (bao gồm Zoom, Microsoft Teams và Google Meet) để trình bày trực tiếp.

Giá Prezi: Dùng thử miễn phí 14 ngày và gói miễn phí bao gồm tối đa 5 dự án trực quan; gói trả phí có giá khởi điểm là $5/tháng và bao gồm các tính năng bổ sung như thuyết trình riêng tư và Prezi Present.

4. Ứng dụng thuyết trình tốt nhất để thuyết trình video - Powtoon (Web, iOS, Android)

- Ưu điểm của Powtoon:

Thời gian tự động thay đổi dựa trên nội dung trên slide

Có thể chuyển đổi giữa trình chiếu và video

Có thể định hướng trình bày theo chiều ngang, chiều dọc hoặc hình vuông

- Nhược điểm của Powtoon:

Gói miễn phí có giới hạn.

Powtoon giúp bạn dễ dàng tạo video hấp dẫn bằng cách hướng trình chỉnh sửa xung quanh bản trình chiếu. Chỉnh sửa Powtoon có cảm giác giống như chỉnh sửa một bản trình bày, nhưng khi hoàn thành, bạn sẽ có một video chuyên nghiệp. 

Bạn có thể chỉnh sửa các trang trình bày của mình bất kỳ lúc nào và khi bạn nhấn phát, một video sẽ phát qua bản trình bày của bạn - cảm giác gần giống như một video giải thích hoạt hình. Mỗi trang chiếu bao gồm các hoạt ảnh bạn chọn và chiếm nhiều thời gian cần thiết dựa trên nội dung trên trang chiếu. Powtoon tự động tính toán thời gian và bạn có thể thấy ở phía dưới bên phải của trình chỉnh sửa lượng thời gian được sử dụng trên trang chiếu hiện tại của bạn so với tổng số bản trình bày. Nếu bạn muốn trình bày dưới dạng bản trình bày, chỉ cần chuyển đổi giữa Trình chiếu và Phim.

Bạn có thể cần phải đăng ký gói trả phí để tận dụng tối đa Powtoon, như tạo video dài hơn ba phút, tải chúng xuống dưới dạng tệp MP4 và gắn nhãn trắng cho bản trình bày của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ mở khóa vô số mẫu hoàn chỉnh với hình ảnh động và nhạc phim.

Một trong những tính năng Powtoon khá hay là khả năng định hướng video của bạn: bạn có thể chọn hướng ngang (như bản trình bày thông thường) hoặc chọn hướng dọc (dành cho thiết bị di động) hoặc hình vuông (dành cho mạng xã hội). Khi bản trình bày của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể xuất bản trực tiếp lên YouTube, Wistia, Quảng cáo trên Facebook và bất kỳ địa điểm nào khác.

Giá Powtoon: Gói miễn phí có giới hạn; gói trả phí có giá khởi điểm là $20/tháng và bao gồm nhãn trắng, hỗ trợ ưu tiên, bộ nhớ bổ sung, v.v.

>> Cách tạo nội dung tốt hơn với chat GPT

>> 5 cặp phông chữ truyền cảm hứng cho khoá học elearning của bạn

5. Ứng dụng trình bày đơn giản tốt nhất - Zoho Show (Web, iOS, Android, Chrome)

- Ưu điểm của Zoho Show:

Đơn giản và dễ sử dụng

Lịch sử phiên bản và khả năng khóa slide

Hoàn toàn miễn phí

- Nhược điểm của Zoho Show:

Các mẫu khá cơ bản

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng trình bày đơn giản nhưng hiệu quả, là một bước tiến so với Google Trang trình bày, Zoho Show là một lựa chọn tuyệt vời. Nó hoàn toàn miễn phí sử dụng, cung cấp trình chỉnh sửa rõ ràng, trực quan và bao gồm một số mẫu tuyệt vời.

Trong khi một số ít "Chủ đề" được cung cấp về mặt cơ bản, các mẫu Zoho có thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp hơn nhiều so với những gì Google Slides hoặc PowerPoint cung cấp. Và bạn có thể đặt phông chữ và cách phối màu cho toàn bộ mẫu ngay từ đầu.

Ứng dụng này cũng không bỏ qua khả năng cộng tác hoặc chia sẻ. Bạn có thể mời cộng tác viên qua email hoặc liên kết có thể chia sẻ, đồng thời nhận xét và lịch sử phiên bản giúp bạn dễ dàng cộng tác trên bản trình bày. Sau khi sẵn sàng chia sẻ, bạn thậm chí có thể phát bản trình bày của mình tới khán giả ở xa ngay từ trong Zoho. Ngoài ra, bạn có thể khóa các trang trình bày bằng một cú nhấp chuột để ngăn chặn việc chỉnh sửa thêm hoặc ẩn các trang trình bày riêng lẻ để tùy chỉnh bản trình bày của mình cho các đối tượng khác nhau.

Giá: miễn phí

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại