TOP 8 MẸO ĐỂ CÓ BÀI GIẢNG TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ️

Trên thực tế, sự thú vị và giá trị kiến thức là điều làm nên sự thành công của khóa học. Vì thế, tạo nên những khóa học trực tuyến hiệu quả và thú vị là điều mà nhiều giảng viên hướng tới và cố gắng đạt được. 8 mẹo để có bài giảng trực tuyến hiệu quả dưới đây là những gợi ý hay ho mà Edubit dành cho bạn.

Tầm nhìn và sự tự tin

Bất kỳ khóa học trực tuyến nào mà bạn phát triển đều phải dựa trên nhu cầu đào tạo thực tế, hoặc xuất phát từ những phản hồi của nhân viên, khách hàng. Ai cũng muốn nhìn thấy kết quả sớm. Tuy nhiên, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhưng để thực hiện những suy nghĩ lớn. Hãy cho học viên, nhân viên thấy được lợi ích trước mắt và tương lai của khóa học. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc học viên có lựa chọn khóa học của bạn không.

Top 8 mẹo để có bài giảng trực tuyến hiệu quả

Đo lường được kết quả

Với các khóa học trực tuyến, việc đo lường hiệu quả khóa học, theo sát tiến trình học tập của mỗi học viên là điều rất cần thiết. Thông thường, việc các kết quả đo lường sẽ được thể hiện qua kết quả bài test, thời lượng video đã xem. Một bài giảng trực tuyến hiệu quả cũng được quyết định bởi kết quả đo lường được sau khóa học.

Hiện nay, một số nền tảng dạy - học trực tuyến cũng đã chú trọng đến các tính năng đo lường chính xác, giúp nâng cao hiệu quả của khóa học. Đây là một trong những yếu tố rất được bộ phận đào tạo quan tâm, đặc biệt là trong hoạt động đào tạo nội bộ.

Xem thêm: 

XÂY DỰNG WEBSITE DẠY HỌC TRỰC TUYẾN|NÊN HAY KHÔNG?

BÍ QUYẾT HỌC TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Nói ít, hiệu quả nhiều


Các nền tảng học trực tuyến có ưu thế lớn trong việc sử dụng kết hợp nhiều hình thức để truyền tải thông tin về bài giảng. Bởi thế, thay vì nhiều trang chữ liên tiếp, hãy thay bằng một số hình ảnh hoặc một đoạn video ngắn. Hiệu ứng hình ảnh và âm thanh bao giờ cũng khiến học viên nhớ kiến thức lâu và sâu hơn.

Làm việc thông minh, không vất vả

Hãy tận dụng những ưu thế của các nền tảng dạy học trực tuyến một cách thông minh để đạt được hiệu nhất và tốn ít công sức nhất. Hãy lưu những tài liệu phục vụ học tập trong thư viện riêng, dùng khi cần thiết trong nhiều khóa học khác nhau. Những thư viện thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng tấn thời gian và công sức.

Hãy cung cấp cho học viên những video bài giảng chất lượng ổn định

Chất lượng video ổn định

Luôn đảm bảo rằng chất lượng các video bài học của bạn phù hợp với hầu hết thiết bị của học viên. Đây là điều bạn cần phải đặc biệt chú ý. Bởi xét cho cùng, hiệu quả của khóa học được đánh giá rất nhiều bởi trải nghiệm của học viên. Kiến thức được truyền tải không liền mạch sẽ chẳng bao giờ mang lại hiệu quả tối đa. Tuy đơn giản nhưng đây là một trong 8 mẹo để có bài giảng trực tuyến hiệu quả dành cho bất cứ ai. Một video với hình ảnh, âm thanh chất lượng tự nó đã đạt được hiệu quả trong bước đầu truyền đạt kiến thức cho học viên.

Nội dung là yếu tố mang tính quyết định

Hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút học viên, tuy nhiên, nội dung có giá trị sẽ luôn được học viên đánh giá cao. Nội dung khóa học của bạn cần dễ nắm bắt, trình bày khoa học và có điểm nhấn rõ ràng. Hãy đưa ra phần nội dung quan trọng nhất mà học viên cần ghi nhớ kỹ sau khóa học. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các nội dung từ các video, hình ảnh để giúp học viên làm rõ hơn kiến thức chính của khóa học.

Cá nhân hóa khóa học của bạn

Đây cũng là cách dễ dàng nhất để bạn để lại dấu ấn của mình trong khóa học. Nếu như khóa học chỉ truyền tải những kiến thức đơn thuần thì chẳng có lý do gì ngăn cản học viên tham gia khóa học khác thay vì khóa học của bạn.

Học viên sẽ ghi nhớ bài giảng có những yếu tố cá nhân hóa thú vị

Hãy để lại dấu ấn của bạn trong khóa học bằng những lời nói, các truyền đạt, những kinh nghiệm cá nhân hoặc những lời khuyên chân thành liên quan đến khóa học. Học viên chắc chắn sẽ thích khái niệm cũ nhưng được trình bày theo cách của cá nhân bạn.

Hành trình học tập không bao giờ kết thúc

Hãy nghĩ về nhu cầu và khi những kiến thức từ khóa học được áp dụng vào thực tế. Từ đó, có thể đưa ra cho học viên một số những gợi ý hay để học viên tiếp tục tìm hiểu, phát triển sau khóa học. Gợi ý và một số cuốn sách, ứng dụng hay một khóa học nâng cao khác chắc chắn sẽ là những lời gợi ý có ích.

Với 8 mẹo để có được bài giảng trực tuyến hiệu quả trên đây, hy vọng rằng Edubit đã hỗ trợ bạn có được những video bài giảng chất lượng, hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại