TÙY CHỌN CỔNG THANH TOÁN ONLINE ĐỂ BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Thiết lập một cổng thanh toán là điều cần thiết để bán các khóa học trực tuyến thành công. Bạn cần thiết lập một giải pháp để có thể nhận thanh toán từ khắp nơi trên thế giới. Điểm mấu chốt dẫn đến sự thành công của khóa học video trực tuyến là khả năng kiếm tiền từ nội dung của bạn. Đây cũng là một khía cạnh rất quan trọng trong elearning, vì thế hãy cùng tìm hiểu thêm với Edubit nhé.

Cổng thanh toán online là gì?

Cổng thanh toán (Payment Gateways) là các ứng dụng phần mềm trực tuyến cho phép các nền tảng trực tuyến và doanh nghiệp chấp nhận thanh toán từ khách hàng của họ. Các cổng này đóng vai trò trung gian giữa người bán trực tuyến và khách hàng để chuyển thông tin trao đổi thanh toán một cách an toàn. Các cổng này thu thập và chuyển nhiều thông tin ở dạng mã hóa để bảo vệ các phương thức thanh toán và chi tiết chuyển khoản.

Tất cả các cổng thanh toán chính đều được thiết kế với nhiều lớp bảo mật như Mã hóa SSL và Mã thông báo. Điều này nhằm đảm bảo rằng tất cả dữ liệu thanh toán được truyền giữa thiết bị của khách hàng, máy chủ PG và nền tảng người bán đều được bảo mật thông qua mã hóa. Tương tự, mã thông báo thay thế thông tin thanh toán thực tế bằng mã hoặc mã thông báo duy nhất, điều này vô dụng đối với tin tặc chặn mạng. Trong trường hợp bị gián đoạn, các cổng này cũng xác minh chi tiết giao dịch thông qua xử lý ngoại lệ và chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của người bán.

Các cổng thanh toán online phổ biến bao gồm PayPal, Stripe, Razorpay, Square, v.v., có thể thanh toán qua nhiều phương thức thanh toán như:

Thanh toán qua thẻ tín dụng/debit: Người dùng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc debit thông qua cổng thanh toán trực tuyến của nhà cung cấp khóa học.

Thanh toán qua ví điện tử: Ví điện tử như Paypal, MoMo, ZaloPay,.. cũng được sử dụng để thanh toán trong bán khoá học.

Chuyển khoản ngân hàng: Người dùng có thể chuyển khoản trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của mình đến tài khoản của nhà cung cấp khóa học.

Những phương thức này đều đảm bảo tính an toàn và tiện lợi cho người dùng khi mua bán khoá học trực tuyến.

>> Cách áp dụng nguyên tắc 80/20 để giảng dạy hiệu quả hơn

>> Top 5 công cụ tạo đề thi online miễn phí tốt nhất hiện nay

Tại sao cổng thanh toán online nên được sử dụng trong nền tảng eLearning?

Có một số lý do khiến nền tảng eLearning yêu cầu cổng thanh toán an toàn.

Chấp nhận thanh toán trong nước và quốc tế: Lý do rõ ràng nhất để thêm cổng thanh toán là chấp nhận thanh toán do sinh viên và người học thực hiện. Cổng thanh toán xử lý thanh toán một cách an toàn và đảm bảo giao dịch nhanh chóng và hiệu quả. Các cổng này có thể xử lý thanh toán bằng các loại tiền tệ khác nhau.

Để tích hợp nhiều tùy chọn thanh toán: Cổng thanh toán cho phép nền tảng học trực tuyến tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Nó bao gồm các khoản thanh toán được thực hiện qua thẻ tín dụng, ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, UPI, v.v. Ngoài ra, các quốc gia khác nhau chỉ cho phép thực hiện thanh toán quốc tế thông qua các cổng bị hạn chế.

Để bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng: PG đáng tin cậy tuân thủ 'Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI)', nghĩa là việc chấp nhận, xử lý và lưu trữ thẻ tín dụng được quản lý an toàn. Xét cho cùng, việc giữ thông tin cá nhân của khách hàng như địa chỉ, chi tiết thẻ và thông tin liên hệ an toàn và hợp lý là điều quan trọng đối với nền tảng eLearning.

Để giảm các hành vi gian lận trong quá trình giao dịch: Các cổng thanh toán có các công cụ phát hiện và ngăn chặn gian lận tiên tiến để giảm rủi ro giao dịch gian lận. Nó giúp các nền tảng eLearning bảo vệ doanh thu của họ và duy trì lòng tin của khách hàng.

Các tùy chọn tích hợp Cổng thanh toán vào trang web của bạn

Lưu trữ quy trình thanh toán trên trang web của bạn: Để giúp trải nghiệm của khách hàng mượt mà hơn, người bán lưu trữ thông tin chi tiết về thẻ tín dụng trên máy chủ của riêng họ và chuyển chúng đến cổng/bộ xử lý thanh toán giao tiếp với các tổ chức tài chính có liên quan. Bạn sẽ cần triển khai các cơ chế bảo mật để đảm bảo rằng các chi tiết thẻ được bảo mật.

Khung nội tuyến của Cổng thanh toán trên trang web – Trong phương thức tích hợp này, một khung của cổng thanh toán được đưa vào trang web của bạn, qua đó bạn có thể tích hợp cổng thanh toán trực tiếp vào trang web. Khách hàng vẫn ở trên trang web của bạn, nhưng dữ liệu được thêm trực tiếp vào cổng thanh toán, giảm thiểu trách nhiệm pháp lý về dữ liệu của bạn.

Hình thức thanh toán trên một trang web khác – Đây là quy trình đơn giản nhất, trong đó người dùng được chuyển hướng đến trang web cổng thanh toán để nhập chi tiết thẻ. Khách hàng được chuyển hướng đến trang web của người bán sau khi giao dịch hoàn tất.

Mã thông báo được lưu trữ – Khách hàng thêm dữ liệu thẻ trên trang web của người bán, nhưng dữ liệu này được gửi trực tiếp đến máy chủ của cổng thanh toán. Trang web của người bán chỉ ghi lại một mã thông báo duy nhất của giao dịch, vì vậy trang web của người bán không chịu trách nhiệm sở hữu dữ liệu bí mật.

>> Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập website dạy học trực tuyến của bạn

>> Làm sao để tổ chức webinar tự động

Các yêu cầu kỹ thuật để tích hợp cổng thanh toán online vào website là gì?

Để tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website, bạn cần đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật sau:

- Website của bạn phải có đường dẫn bảo mật HTTPS.

- Website của bạn phải có một trang thanh toán riêng biệt và an toàn để khách hàng có thể thực hiện thanh toán một cách dễ dàng và an toàn.

- Các thông tin thanh toán của khách hàng phải được mã hóa và bảo mật đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng.

- Website của bạn phải được thiết kế để tương thích với cổng thanh toán mà bạn muốn tích hợp.

Ngoài ra, bạn cần phải đăng ký tài khoản với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến và tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhà cung cấp đó.

Tin vui dành cho bạn. Edubit cung cấp cho bạn nhiều cổng thanh toán online khi bán khoá học online. Được tích hợp sẵn trên website, Edubit có hầu hết các kênh thanh toán phổ biến: Visa/Master, Internet Banking, MoMo,...Với việc thanh toán online thuận tiện, bạn có thể tiếp cận nhiều học viên hơn, có thu nhập cao hơn. Còn chờ gì nữa, khám phá ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại