LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG LƯU LƯỢNG TRUY CẬP CHO WEBSITE DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Việc tạo một trang web là một trong những bước quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh khóa học của bạn. Đó là nền tảng cho phép bạn xây dựng sự hiện diện trực tuyến và phát triển doanh nghiệp của mình. Rốt cuộc, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về những người truy cập trang web của mình và biến họ thành người ủng hộ, đối tác hoặc khách hàng bằng bộ công cụ phù hợp. Nếu bất kỳ điều nào trong số này xảy ra, đó là một chiến thắng. Bây giờ, làm thế nào để bạn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn?

1. Tối ưu hóa nội dung của bạn với từ khóa

Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình bằng các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của mình, quá trình này được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) . Nhiều mối quan hệ kinh doanh được hình thành sau khi ai đó nhập một từ hoặc cụm từ vào công cụ tìm kiếm để tìm một trang web. Biết các cụm từ tìm kiếm mà mọi người sử dụng để khám phá trang web của bạn giúp bạn dễ dàng thu hút nhiều khách truy cập hơn. Một số thuật ngữ có thể dành riêng cho bạn, chẳng hạn như nhãn hiệu hoặc tên sản phẩm. Hoặc, chúng có thể là thuộc tính hoặc lợi ích như “hoàn toàn tự nhiên”, “giao hàng miễn phí” hoặc điều gì khác khiến bạn khác biệt.

Trong Google Analytics, bạn có thể xem những cụm từ mà khách truy cập trang web của bạn đã sử dụng để tìm thấy bạn trong quá khứ và sử dụng những từ khóa đó để giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Bạn cũng nên xem xét các thuật ngữ mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng trên trang web của họ, trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trong email.

Google Search Console là một công cụ miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng để xem tần suất trang web của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, cụm từ tìm kiếm nào thu hút nhiều khách truy cập nhất và có bao nhiêu người nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Các mẹo dưới đây có thể giúp bạn tối đa hóa các nỗ lực SEO của mình:

Làm cho trang web của bạn có thể tìm thấy. Đảm bảo trang web của bạn có các mô tả kỹ lưỡng về dịch vụ của bạn và lợi ích của chúng để các công cụ tìm kiếm như Google có thể hiển thị chúng. Ngoài ra, hãy tạo một tiêu đề SEO mô tả cho trang web của bạn để cho phép nhiều người tìm thấy bạn hơn. Một tiêu đề SEO có thể được thêm vào khi bạn xây dựng trang web của mình.

Tận dụng nội dung trang web của bạn. Các bài đăng trên blog, bài báo, lời chứng thực của khán giả và nội dung khác giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn và đưa khách truy cập vào trang web của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn. Mặc dù các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các từ tốt hơn nhiều so với các yếu tố hình ảnh, nhưng hình ảnh và video có thể giúp tăng thứ hạng trên Google của bạn nếu chúng được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Nếu bạn đang kết hợp hình ảnh vào trang web của mình, hãy đảm bảo rằng mọi hình ảnh đều bao gồm văn bản thay thế ngắn mô tả hình ảnh hoặc đồ họa để cung cấp cho công cụ tìm kiếm một văn bản thay thế để diễn giải.

2. Tạo các trang đích được nhắm mục tiêu

Hướng khách truy cập trang web đến một trang đích dành riêng chỉ giới thiệu những gì họ quan tâm sẽ giúp họ tương tác với trang web của bạn và cuối cùng là doanh nghiệp của bạn. Sử dụng phân tích trang web để tạo các trang làm nổi bật nội dung phù hợp với mức độ ưu tiên của khách truy cập trang web. Đây có thể giống như một chương trình khuyến mãi đặc biệt dựa trên các bài đăng mà ai đó đang đọc hoặc cập nhật về các tính năng mới của sản phẩm mà họ đang nghiên cứu.

Bạn có thể đưa thông điệp được cá nhân hóa này vào hoạt động marketing đang diễn ra của mình bằng cách tạo thẻ cho các liên hệ của mình. Thẻ là nhãn dành cho người liên hệ có thể thông báo nội dung bạn cung cấp khi họ truy cập để đảm bảo rằng nội dung đó có liên quan.

3. Tạo nội dung hấp dẫn, chất lượng cao

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, một cách tuyệt vời là tạo nội dung chất lượng cao, hấp dẫn có thể trả lời câu hỏi hoặc cung cấp giải pháp cho một vấn đề cụ thể. Làm như vậy có thể giúp xây dựng uy tín cho trang web của bạn và định vị doanh nghiệp của bạn là người dẫn đầu ngành.

Tạo nội dung độc đáo, thú vị và hữu ích cũng có thể giúp ích cho nỗ lực SEO của bạn. Bạn càng tối ưu hóa nội dung và lượt truy cập trang web của mình, trang web của bạn sẽ xếp hạng càng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Ngoài ra, đăng nội dung thông tin có giá trị có thể tăng khả năng khách truy cập lặp lại. Điều này là do người đọc sẽ biết rằng nội dung của bạn hữu ích và đáng tin cậy.

Khi tạo nội dung, hãy đảm bảo nội dung đó dễ đọc và dễ theo dõi. Ví dụ: tiêu đề phụ của trang web sẽ giúp người đọc tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

>> Cách làm cho khoá học của bạn nổi tiếng trên tiktok

>> 5 chiến lược kinh doanh khoá học video

4. Sử dụng quảng cáo kỹ thuật số để quảng bá trang web của bạn

Bạn đã thấy chúng khắp nơi trên internet: quảng cáo quảng bá mọi thứ, từ các khóa học trực tuyến đến kính mát, v.v. Những quảng cáo đó được gọi là quảng cáo kỹ thuật số hoặc quảng cáo biểu ngữ và chúng được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc trang đích dành riêng cho chiến dịch. Những loại quảng cáo này hoạt động vì chúng có thể được đặt trên các trang web hoặc blog thu hút đối tượng cụ thể, chẳng hạn như những người tự làm dự án gia đình hoặc những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram, quảng cáo kỹ thuật số có thể được nhắm mục tiêu đến các nhóm cực kỳ cụ thể và được chia nhỏ theo độ tuổi, giới tính, sở thích hoặc trình độ học vấn. Dữ liệu bạn có về hoạt động của khách truy cập vào trang web của bạn chẳng hạn như trang hoặc sản phẩm họ đã xem và thời điểm xem có thể giúp bạn dễ dàng tạo và quản lý quảng cáo để nhắm mục tiêu những người đang cân nhắc mua sản phẩm mà bạn cung cấp.

Bạn có thể muốn làm việc với nhà tư vấn hoặc đại lý để phát triển chiến lược truyền thông phải trả tiền và xác định vị trí đặt quảng cáo của mình cũng như thời gian chạy quảng cáo. Một chuyên gia trong lĩnh vực này cũng sẽ có thể cung cấp thông tin chi tiết về loại kết quả mong đợi từ một chiến dịch và cách cải thiện hiệu suất của chúng theo thời gian.

5. Nâng cao danh tiếng địa phương của bạn

Thuật toán cục bộ của Google sẽ trả về các kết quả cục bộ, vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng thuật toán này để tạo lợi thế cho trang web của mình. Xếp hạng công cụ tìm kiếm địa phương cho phép tìm thấy trang web của bạn khi ai đó tìm kiếm các dịch vụ được bản địa hóa trong khu vực địa lý của họ. 

Bằng cách tăng danh tiếng tìm kiếm địa phương của bạn, bạn có thể thu hút doanh nghiệp địa phương từ những người ở khu vực lân cận. Ngoài ra, khách hàng có thể gửi lời chứng thực trực tuyến để thảo luận về trải nghiệm tích cực của họ với thương hiệu của bạn, giúp thiết lập doanh nghiệp của bạn có vẻ đáng tin cậy.

6. Gửi email liên kết đến trang web của bạn

Một cách hiệu quả để tạo lưu lượng truy cập là email. Email có thể là một công cụ tiếp cận mạnh mẽ để nhắm mục tiêu và thông báo cho khán giả của bạn và hướng mọi người đến các trang cụ thể trên trang web của bạn.

Có 2 loại quảng cáo email chính:

Bản tin email có thể nêu bật thông tin hữu ích và khuyến mãi, như bán hàng hoặc sự kiện. Họ có thể hướng dẫn các thành viên khán giả đến trang web của bạn để đọc một bài báo hoặc tận dụng ưu đãi. Mặc dù những điều này có thể không mang lại cho bạn nhiều khách truy cập trang web mới, nhưng chúng có thể là một cách hiệu quả để tạo lượt truy cập và bán hàng từ đối tượng tốt nhất của bạn: những người đã biết bạn.

Email quảng cáo có thể làm nổi bật doanh số bán hàng hoặc sự kiện cụ thể. Email quảng cáo cũng có thể giúp bạn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hoặc video mới mà bạn đã đăng.

Trong cả hai trường hợp, bạn có thể phân khúc đối tượng email của mình dựa trên dữ liệu để gửi các phiên bản bản tin phù hợp hoặc cung cấp cho các phân khúc dễ tiếp thu nhất. Khi đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy giá trị mà bạn có thể mang lại cho tổ chức của họ, bạn có thể thắc mắc tại sao mình không triển khai chiến dịch email sớm hơn.

>> Làm sao để trở thành một người coaching giỏi

>> Hướng dẫn thiết kế trang website chuyên nghiệp

7. Nhận thêm backlink từ các nguồn đáng tin cậy

Backlink, inbound link là các liên kết trên các trang web khác quay trở lại một trang cụ thể trên trang web của riêng bạn. Bạn càng có nhiều liên kết ngược chất lượng, bạn càng có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này là do các liên kết ngược cho các công cụ tìm kiếm biết mức độ phổ biến của trang web của bạn đối với người dùng và nâng cao uy tín của trang web của bạn. Backlinks phải đến từ một trang web có uy tín; nếu không, hiệu ứng ngược lại có thể xảy ra.

Dưới đây là một vài lý do khác tại sao các liên kết ngược lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn:

- Bạn càng xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì trang web của bạn càng thu hút được nhiều khách truy cập.

- Backlinks giúp thiết lập và xây dựng niềm tin giữa người tiêu dùng.

- Liên kết ngược có thể khiến mọi người nhận thức rõ hơn về sự tồn tại của thương hiệu của bạn.

8. Thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đăng một số loại nội dung giống như nội dung mà bạn lưu trữ trên trang web của mình, chẳng hạn như bài viết, ảnh hoặc quảng cáo. Bạn có biết rằng ngoài việc khuếch đại thông điệp của bạn, phương tiện truyền thông xã hội có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web? Ví dụ: nếu trang web của bạn hỗ trợ thương mại điện tử, bạn có thể quảng cáo bán hàng trên phương tiện truyền thông xã hội và hướng lưu lượng truy cập đến trang web đó.

Điều quan trọng là chọn kênh xã hội phù hợp nhất với thông điệp của bạn và bạn có thể quản lý hiệu quả. Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn và đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Ví dụ: LinkedIn là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn quảng cáo sách trắng hoặc hội thảo trên web tới đối tượng chuyên nghiệp, trong khi Instagram thiên về hình ảnh hơn, chẳng hạn như hình ảnh sản phẩm.

9. Làm việc với những người có ảnh hưởng

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình là bắt đầu mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành. Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách:

- Giới thiệu họ với doanh nghiệp của bạn thông qua tiếp cận cộng đồng.

- Yêu cầu họ nhận xét về quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

- Đề xuất các chủ đề mà bạn có thể viết cho họ dưới dòng tên của họ hoặc của riêng bạn với các liên kết đến trang web của bạn.

- Nhiều người tiêu dùng theo dõi những người có ảnh hưởng nhất định, vì vậy điều này có thể giúp công ty của bạn có được uy tín và chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng.

10. Tương tác với cộng đồng của bạn

Tương tác với cộng đồng của bạn, bao gồm khách hàng, người có ảnh hưởng, các thương hiệu khác và chuyên gia trong ngành, có thể tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trực tuyến. Do đó, mọi người có thể có xu hướng truy cập trang web của bạn nhiều hơn.

Chia sẻ bài đăng trên LinkedIn của người có ảnh hưởng có thể giúp xác định thương hiệu của bạn một cách lâu dài. Vì vậy, khi nói đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, đừng quên thêm tương tác vào chiến lược của bạn.

Nhiều công ty cũng tiến hành các cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc quà tặng để tương tác với cộng đồng của họ trực tuyến và tại địa phương.

11. Cải thiện quan hệ công chúng

Bạn đã bao giờ tự hỏi: “Làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập trang web của mình?” Chà, một cách dễ dàng để tăng lưu lượng truy cập web vào trang web của bạn là phát triển một chiến dịch quan hệ công chúng chiến lược để đưa công ty của bạn đến với các đối tác và khách hàng tiềm năng mới.

Xuất bản một thông cáo báo chí, xuất hiện trên TV, nói chuyện trên một chương trình phát thanh hoặc được giới thiệu trong một bài báo có thể mang lại sự tin cậy và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, nhiều chiến dịch PR trong số này có thể được chia sẻ trên mạng xã hội để tiếp tục xây dựng lưu lượng truy cập.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại