LÀM SAO ĐỂ TỔ CHỨC WEBINAR TỰ ĐỘNG

Cho dù bạn đang bán một khóa học trực tuyến, xây dựng doanh nghiệp thương mại điện tử, bán sản phẩm phần mềm hay dịch vụ tư vấn của riêng bạn, cung cấp webinar tự động miễn phí có thể là một cách tuyệt vời để thu thập khách hàng tiềm năng và biến những người tham dự hội thảo trên web đó thành khách hàng trả tiền.

Xây dựng webinar tự động là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để đi đầu và xây dựng hào bảo vệ xung quanh doanh nghiệp của mình, ngay cả khi đang chịu ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu.

Quá trình tạo hội thảo trên web tự động tương tự như phát triển nội dung cho hội thảo trực tiếp trên web, nhưng với một tư duy khác. Hội thảo trên web tự động có thể yêu cầu lập kế hoạch và chuẩn bị trước nhiều hơn, nhưng webinar tự động có thể mang lại hiệu quả và nhất quán trong một thời gian dài, hơn hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn phiên hội thảo trên web.

Webinar tự động có những ưu điểm gì so với webinar trực tiếp?

Webinar tự động có một số ưu điểm so với webinar trực tiếp, bao gồm:

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Với webinar tự động, bạn không cần phải tốn thời gian đi lại hoặc chi phí cho việc thuê địa điểm, thiết bị và nhân viên hỗ trợ.

Linh hoạt: Người tham gia có thể xem webinar tự động vào bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ nơi đâu, miễn là có kết nối internet.

Lưu trữ và chia sẻ dễ dàng: Webinar tự động có thể được lưu trữ và chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến khác nhau, giúp bạn tiếp cận đến một đối tượng khán giả lớn hơn.

Các bước để tạo hội thảo trên web tự động:

Bước 1: Chọn một nền tảng hội thảo trên web tự động

Bước 2: Lập kế hoạch cho kịch bản hội thảo trên web của bạn

Hội thảo trên web tự động là một cuộc trò chuyện hai chiều. Chúng có thể tương tác như bạn muốn vì mọi thứ đều được lập trình trước. Nếu bạn đưa tính tương tác vào và xuyên suốt kịch bản hội thảo trên web của mình, bạn sẽ có thể thu hút khán giả của mình cho đến khi kết thúc bài thuyết trình và tìm hiểu tất cả những điều về họ.

Bước 3: Ghi lại bản trình bày hội thảo trên web của bạn

Trước khi ghi lại hội thảo trên web, bạn sẽ cần tìm hiểu thiết lập ghi âm của mình, bao gồm những gì bạn định sử dụng cho ánh sáng, micrô, máy ảnh và phần mềm ghi âm. 

Một trong những điều tuyệt vời về hội thảo trên web là chúng không liên quan đến hình thức, hiệu ứng đặc biệt, chỉnh sửa hào nhoáng hoặc theo kịch bản. Hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để người tham dự tìm hiểu con người thật của bạn . Điều đó nói rằng, chất lượng video có thể tạo nên sự khác biệt khi làm cho nội dung tương tác thông thường trở nên hấp dẫn. 

Chỉnh sửa video có vẻ đáng sợ - nhưng bạn không cần các kỹ năng chuyên môn để tạo ra một hội thảo trên web tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video đơn giản như Camtasia. Camtasia là phần mềm ghi và chỉnh sửa mạnh mẽ cho cả video và âm thanh, cho phép bạn thực hiện những việc như kết hợp và tạo lớp các video clip và hoán đổi nền của bạn nếu bạn sử dụng màn hình màu xanh lá cây.

Thực hành hội thảo trên web của bạn một vài lần trước khán giả trực tiếp để bạn có thể tìm hiểu xem nó hoạt động tốt như thế nào và thực hiện các cải tiến. Vì hội thảo trên web của bạn sẽ chạy trên chế độ tự động, bạn muốn nó được tối ưu hóa hết mức có thể.

Cuối cùng, khi đến lúc ghi, hãy trình bày hội thảo trên web của bạn như thể bạn đang thực hiện nó trực tiếp. Nếu bạn làm sai một chút, hãy sửa lại bản thân và tiếp tục. Không ai mong đợi một hội thảo trên web trở nên hoàn hảo. Chính nội dung mới là vấn đề.

>> Webinar tự động là gì và lợi ích của webinar tự động

>> 5 kỹ năng mềm cần thiết cho giáo viên K12

Bước 4: Tùy chỉnh hội thảo trên web tự động của bạn (trong phần mềm bạn chọn)

Ngoài video được quay trước, hội thảo trên web tự động có các thành phần khác mà bạn sẽ cần tạo và tùy chỉnh trong phần mềm mà bạn lựa chọn, như thông báo qua email (lời nhắc và theo dõi), bản sao cho trang đăng ký, các tương tác (bao gồm ưu đãi đặc biệt hoặc CTA chính) và lịch trình của hội thảo trên web.

Bước 5: Xuất bản và tiếp thị hội thảo trên web của bạn

Bước cuối cùng là xuất bản và quảng bá hội thảo trên web của bạn cho khán giả dự định của bạn thông qua các kênh khác nhau như cộng đồng trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội, nội dung không phải trả tiền hoặc quảng cáo có trả tiền.

Bất kể trình độ chuyên môn tiếp thị của bạn là gì, một điều dễ dàng bạn có thể làm để thúc đẩy đăng ký tham gia hội thảo trên web của mình là cài đặt tiện ích tiếp thị hội thảo trên web trên trang web hoặc blog của bạn.

Cách tạo webinar automation trên Edubit

Bước 1: Lên kịch bản cho webinar của bạn. Nếu bạn hay thường xuyên tổ chức webinar thì việc lên kịch bản sẽ không quá khó khăn, nhưng nếu với một người mới thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt đầu để mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết TẠI SAO KỊCH BẢN WEBINAR LẠI QUAN TRỌNG? CẤU TRÚC CỦA KỊCH BẢN WEBINAR LÀ GÌ? của Edubit để giúp bạn dễ dàng viết kịch bản cho webinar của mình.

Bước 2: Tổ chức và ghi lại một hội thảo trực tiếp trên web. Bạn chỉ cần làm điều này một lần! Sau đó mọi thứ sẽ được tự động hóa. Bạn có thể sử dụng phần mềm của Edubit để thực hiện việc này. Đảm bảo bạn có hộp trò chuyện trực tiếp để mọi người có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho bạn trong suốt hội thảo trên web. (Hộp trò chuyện trực tiếp cũng sẽ được ghi lại và bạn có thể sử dụng lại những câu hỏi đó trong hội thảo trên web tự động của mình sau này để có vẻ như có những người tham dự khác trong phòng đặt câu hỏi)

>> Cách thiết kế trang bài khoá học trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết

>> Các chiến lược bán khoá học trên các nền tảng xã hội

Bước 3: Sử dụng bản ghi này hoặc tải lên video. Hội thảo trên web của bạn đã được   hoàn thiện và ghi lại chưa? Đáng kinh ngạc! Chỉ cần tải video lên Edubit  và bạn đã sẵn sàng hoặc bạn có thể dễ dàng chọn một trong các bản ghi trên Edubit trước đây trong tài khoản của mình.

Bước 4: Đặt tiêu đề cho hội thảo trên web của bạn

Bước 5: Thêm bất kỳ ưu đãi, CTA hoặc tài liệu phát đặc biệt nào

Bước 6: Chọn lịch trình hội thảo trên web của bạn. Bạn có thể chọn tổ chức hội thảo trên web tự động thường xuyên nếu bạn muốn vì đó chỉ là một bản ghi âm! Ví dụ: bạn có thể cung cấp hội thảo trên web của mình vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần lúc 2 giờ chiều theo múi giờ của người tham dự cụ thể đó. Bằng cách đó, khi người dùng đăng ký, họ sẽ được cung cấp các tùy chọn và có thể chọn một từ phù hợp với họ.

Bước 7: Làm cho hội thảo trên web của bạn giống như một môi trường trực tiếp bằng cách tham gia trò chuyện và trả lời câu hỏi trực tiếp.

Bước 8: Đặt hội thảo trên web của bạn trực tiếp! Khi bạn đã làm như vậy, bạn có thể quảng bá liên kết hội thảo trên web của mình đến khán giả mong muốn, ngồi lại và thư giãn trong khi hàng trăm người đăng ký, tham dự hội thảo trên web và mua sản phẩm của bạn.

Nếu bạn theo dõi cẩn thận các đăng ký và hoạt động hội thảo trên web của mình thông qua trang tổng quan của nền tảng Edubit, bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng hội thảo trên web có thể là một công cụ cực kỳ có giá trị để thu hút khách hàng của bạn chuyển đổi.

Điều tuyệt vời về hội thảo trên web là chúng tương đối rẻ. Bạn có thể trả tiền để gửi lưu lượng truy cập đến trang đăng ký, nhưng vì đây là một công cụ chuyển đổi khách hàng hơn là một công cụ thu hút khách hàng, bạn có thể chỉ gửi email cho danh sách khách hàng hiện tại của mình kèm theo một liên kết để đăng ký hội thảo trên web.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách thụ động hơn để giúp tăng doanh số bán hàng / chuyển đổi của mình, hội thảo trên web có thể là một công cụ rất mạnh mẽ. Để biết cách thức vận hành và tổ chức webinar automation trên Edubit, để lại thông tin tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại