ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC HỌC TRÊN MẠNG

Học trên mạng giờ đây đang được tất cả mọi người đón nhận nhiệt tình. Nó là phương pháp học dễ dàng và thoải mái để tiếp nhận kiến thức trong tất cả các lĩnh vực.Nhưng trước khi bắt đầu cách học này, hãy tìm hiểu ưu và nhược điểm của nó nhé!

Ưu điểm của học trên mạng

Mặc dù việc học trên lớp vẫn luôn là cách tốt nhất để giảng viên và học sinh tương tác trao đổi, nhưng học trên mạng cũng đã chứng minh là một giải pháp thay thế tuyệt vời khi có hơn 50% các trường đại học tại Việt Nam triển khai việc học trên mạng. Sinh viên có cơ hội học trong thời gian riêng và đặc biệt là miễn phí. Nó đại diện cho một cách tuyệt vời để nghiên cứu nhiều lĩnh vực và nâng cao mức độ động lực của bản thân. Học trên mạng rất hiệu quả vì sinh viên có thể hoàn thành bài tập về nhà nhanh chóng và còn nhiều thời gian hơn cho sở thích hoặc tìm việc làm. Sinh viên hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, linh hoạt trong cả không gian học tập của mình để đáp ứng yêu cầu học tập. Họ có thể ngồi trên sofa, quán cafe hay bất cứ đâu để học những bài học mới. 

Quyền truy cập vào tất cả các tài nguyên của một khóa học truyền thống giúp người tham gia học mọi lúc mọi nơi, để họ tự do lựa chọn thời gian học. Về cơ bản, với kết nối Internet, một người có thể tham gia các khóa học khác nhau. Trong số những lợi thế của học trên mạng có trách nhiệm và tính tự giác của học sinh. Người học được tự do lựa chọn những gì mình muốn và sẽ học một cách thoải mái nhất.

Học trên mạng cho phép mọi người học theo phong cách riêng và tốc độ của riêng họ , giúp họ tiếp thu nhiều thông tin hơn. Nếu ai đó cần thêm thời gian với một chủ đề cụ thể, họ có thể xem qua chủ đề đó chậm và nhiều lần nếu họ cần. Khía cạnh này của việc học trên mạng  mang lại lợi ích cho việc lưu giữ kiến ​​thức.

Học trên mạng còn giúp mọi người dễ dàng cập nhật nội dung, khi mà thông tin và kiến thức thay đổi nhanh chóng trong thế giới hiện nay. Bạn không cần phụ thuộc vào những tài liệu in mà với bất kỳ thay đổi nào đối với nội dung trực tuyến sẽ được cập nhật ngay lập tức.

>> Cách luyện thi trực tuyến hiệu quả

>> Học online cần những gì để thành công

>> Học online có hiệu quả không

Nhược điểm của học trên mạng

Học trên mạng vừa giúp người học thoải mái và chủ động về mặt thời gian nhưng cũng là thách thức để người học quản lý thời gian học hiệu quả. Người học phải tự mình sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia vào các khóa học trực tuyến.

So với học online, học truyền thống có thế mạnh hơn vì ở đó, mọi người tương tác, trao đổi và thảo luận dễ dàng hơn. Các lớp học offline mang đến sự cạnh tranh và kích thích học sinh học tập tích cực hơn. Lớp học online thì hạn chế hơn về sự tương tác.

Một bất lợi khác là học trên mạng sẽ khó khăn hơn trong việc đối phó với hàng ngàn học viên thảo luận cùng lúc. Ngoài ra, học trên mạng sẽ bị khó khăn, nhất là các môn học liên quan đến thực hành. Học trực tuyến thường dựa trên lý thuyết và thiếu học dựa trên thực hành. Kiến thức lý thuyết đề cập đến các sự kiện, lý thuyết và lý luận trong khi kiến ​​thức thực tế dựa trên những nỗ lực và nhiệm vụ thực hành.

Tóm lại, học trên mạng là sự bổ sung và mở rộng cho cách học truyền thống. Với những ưu điểm và nhược điểm của trên, học trên mạng sẽ không thể thay thế hoàn toàn cho cách học offline, nhưng nó vẫn nên được phát triển để đáp ứng nhu cầu của xã hội ngày càng phát triển.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại