VIDEO LỒNG TIẾNG CHO KHÓA HỌC ELEARNING

Một đoạn phim quảng cáo? Một bài giảng? Một clip hướng dẫn? Bạn hiểu như thế nào nghi nghe đến video lồng tiếng? Đây là một loại video cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng trên bất kỳ thứ gì, từ đoạn giới thiệu phim đến bài giảng đại học.

Sử dụng video để học tập ngày nay rất phổ biến. Bản thân định dạng này tạo ra các bài học thân thiện và dễ tiếp cận, hoàn hảo cho thế hệ chuyên gia mới, những người thường xuyên sử dụng nội dung trên điện thoại của họ. Vì vậy, thật hợp lý khi bạn muốn đưa nhiều video hơn vào chương trình đào tạo của mình.

Mặc dù video lồng tiếng không phải là loại video đơn giản nhất mà bạn có thể tạo, nhưng cuối cùng nó cũng giúp bạn biết được mục tiêu, điểm mạnh của mình và các công cụ bạn cần.

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về video lồng tiếng và những điều bạn cần làm:

Video lồng tiếng là gì?

Video lồng tiếng là bất kỳ loại video tường thuật nào trong đó giọng nói của ai đó (thường là người mà chúng ta không nhìn thấy) hướng dẫn chúng ta qua hình ảnh hiển thị trên màn hình.

Có nhiều loại video lồng tiếng. Nhưng những thứ bạn sẽ gặp thường xuyên nhất, thuộc một trong ba loại dưới đây:

1. Video giới thiệu / truyền cảm hứng

Loại video lồng tiếng này có lẽ là một trong những loại video phổ biến nhất trên internet. Nó có nội dung truyền cảm hứng hoặc được sử dụng để giới thiệu một người hoặc một khái niệm. 

2. Cách thực hiện/ hướng dẫn với screencasting

Video truyền hình màn hình là một loại video lồng tiếng nhanh chóng tạo được tiếng vang. Những video này được tạo bằng phần mềm dự báo màn hình (chẳng hạn như Loom) để ghi lại màn hình của bạn đồng thời ghi lại âm thanh. Điều này giúp bạn dễ dàng demo các sản phẩm hoặc công cụ trong khi giải thích cách sử dụng chúng.

3. Kể chuyện lồng tiếng bằng hình ảnh hoặc hoạt hình

Đây được cho là định dạng video lồng tiếng khó sản xuất nhất - nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó cũng là định dạng nhập vai nhất. Cho dù là một đoạn giới thiệu, một hướng dẫn hay một bộ phim, các video kể chuyện đều dựa trên hình ảnh như khi chúng làm trên tường thuật. Hầu hết thời gian, tường thuật cần tuân theo “tâm trạng” hoặc giọng điệu của hình ảnh.

>> Cách chọn màu sắc cho khoá học Elearning của bạn

>> Mẹo học nhanh bảng cửu chương

>> 6 cách pre-sale khoá học online của bạn

Tại sao nên sử dụng video thuyết minh để học tập

Có nhiều lợi ích khi sử dụng video lồng tiếng của eLearning như một phần trong quá trình đào tạo của bạn.

Các video nói chung đã được chứng minh là giúp duy trì kiến ​​thức. Bộ não của con người dễ dàng ghi nhớ điều gì đó họ đã nhìn thấy hoặc nghe thấy hơn là ghi nhớ điều gì đó họ đã đọc. Và video lồng tiếng, sử dụng hình ảnh và âm thanh để truyền tải thông tin, đảm bảo rằng cả người học bằng thị giác và thính giác sẽ tiếp tục tham gia. Nếu bạn cũng thêm phụ đề vào video lồng tiếng của mình, thì trên thực tế, bạn sẽ đáp ứng được mọi đối tượng người học.

Giọng nói eLearning cũng là một lựa chọn bền vững. Bạn sẽ chỉ tạo nó (hoặc trả tiền cho nó) một lần, nhưng bạn có thể tiếp tục sử dụng lại nó trong một thời gian rất dài. Vì người đang tường thuật không phải là người xuất hiện trên màn hình, video của bạn sẽ duy trì tính liên quan trong một thời gian dài hơn - và cũng sẽ dễ dàng chỉnh sửa hơn khi cần. Ngoài ra, người học sẽ có thể xem lại nó nhiều lần nếu họ cần; thậm chí tải xuống và xem ngoại tuyến.

Chúng tôi đã thấy cách một video lồng tiếng có thể có nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Điều này cũng áp dụng cho việc đào tạo của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng:

- Một video giới thiệu để trình bày về nhóm và các giá trị của bạn trong quá trình đào tạo giới thiệu, với các trang trình bày PowerPoint làm hình ảnh trực quan của bạn

- Một video truyền hình trong quá trình đào tạo CNTT hoặc đào tạo bán hàng để hướng dẫn người học cách sử dụng một sản phẩm hoặc công cụ cụ thể

- Một video kể chuyện để đào tạo mọi thứ từ kỹ năng mềm đến kỹ năng cứng

- Video lồng tiếng là một công cụ rất linh hoạt - và sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho kết hợp đào tạo của bạn.

Tất nhiên, giống như mọi định dạng khác, điều này cũng có những thách thức của nó. Video lồng tiếng không phải là cách dễ dàng nhất hoặc tiết kiệm chi phí nhất để tạo, đặc biệt là khi bạn đi kèm với chúng bằng hình ảnh người thật hoặc hoạt hình. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, có thể bạn sẽ ngần ngại đầu tư vào phần mềm sản xuất video và các tài nguyên cần thiết để có kết quả chuyên nghiệp - đặc biệt nếu bạn không có kế hoạch tạo nhiều video.

Thêm vào đó, mặc dù hấp dẫn hơn video nói chuyện nhưng video lồng tiếng vẫn thiếu tính tương tác của một phiên trực tiếp do người hướng dẫn hướng dẫn.

Nhưng nếu bạn kết hợp video lồng tiếng eLearning của mình với các phương pháp và định dạng đào tạo khác, chúng có thể trở thành một bổ sung tuyệt vời cho các chương trình đào tạo của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại