GIẢI PHÁP HỌC TRỰC TUYẾN: 8 MẸO HỌC ĐỂ THÀNH CÔNG

Nếu bạn đang cân nhắc tham gia các khóa học đại học trực tuyến (hoặc bạn đã đăng ký tham gia một khóa học), giải pháp học trực tuyến dưới đây có thể giúp bạn giải quyết những thách thức duy nhất của họ để tận dụng tối đa chương trình trực tuyến của bạn. 

1. Coi một khóa học trực tuyến như một khóa học “thực”.

Khi nói đến các lớp học trực tuyến, bạn cần phải có kỷ luật để ngồi xuống và nói, “Tôi sẽ làm việc này,” cũng như sự cống hiến để thực sự tuân theo. Mặc dù bạn có thể linh hoạt khi chọn hoàn thành công việc của mình trong tuần, nhưng bạn không thể trì hoãn nó vô thời hạn.

Một trong những cách dễ dàng nhất để đảm bảo việc học được thông suốt là hãy nhớ rằng bạn đang trả tiền để tham gia khóa học trực tuyến này, giống như khi bạn tham gia một lớp học truyền thống. Bạn phải “xuất hiện” nếu bạn muốn nhận được giá trị thực sự từ lớp học của mình. Đối xử với các lớp học trực tuyến của bạn giống như cách bạn tham gia lớp học trực tiếp — hoặc tốt hơn là một công việc - và bạn sẽ có một khởi đầu phù hợp.

2. Tự chịu trách nhiệm

Đặt mục tiêu vào đầu học kỳ và kiểm tra lại bản thân hàng tuần. Trong bối cảnh lớp học truyền thống, bạn sẽ thường xuyên nhận được lời nhắc bằng lời nói hoặc hình ảnh về ngày đến hạn sắp tới của bài tập. Nhưng nếu không có giáo viên chủ động nhắc nhở bạn, bạn có thể đảm bảo rằng mình đã phân bổ đủ thời gian để hoàn thành công việc để không bắt đầu bài tập vào ngày trước khi đến hạn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tự mình chịu trách nhiệm, hãy bắt cặp với một người bạn cùng lớp hoặc tranh thủ sự giúp đỡ của vợ/ chồng hoặc bạn bè để làm đối tác giải trình. Bằng cách có tổ chức, chủ động và tự giác, bạn có thể khai thác tối đa lớp học trực tuyến của mình ngay cả khi cuộc sống bên ngoài trường học trở nên hỗn loạn.

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

>> Làm sao để xây dựng phương pháp học online hiệu quả

3. Thực hành quản lý thời gian.

Sự linh hoạt trong việc tạo lịch trình của riêng bạn thường là một trong những giải pháp học trực tuyến hấp dẫn nhất khi tham gia các lớp học trực tuyến. Nhưng sự tự do đó cũng có thể gây bất lợi nếu bạn không có kỹ năng quản lý thời gian vững chắc. Nếu không có chúng, bạn có thể dễ dàng thấy mình phải nhồi nhét trước các lớp học hoặc giao các bài tập phụ.

Mặc dù cách bạn quản lý thời gian sẽ phụ thuộc vào lịch trình, phong cách học tập và tính cách của bạn, nhưng đây là một số mẹo có giá trị chung giúp bạn thực hành và cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình. 

Nhìn vào giáo trình vào đầu học kỳ và ghi chú lại các bài tập lớn . Đánh dấu chúng vào lịch mà bạn kiểm tra thường xuyên để biết khối lượng công việc sắp tới trong những tuần tới. Đừng quên đề cập đến những cam kết trước đây có thể ảnh hưởng đến lịch trình học tập thường xuyên của bạn, chẳng hạn như đám cưới hoặc kỳ nghỉ, để bạn có thể có thêm thời gian để hoàn thành bài tập.

Tạo một lịch trình hàng tuần mà bạn tuân theo, chỉ định những giờ nhất định mỗi tuần để đọc, xem bài giảng, hoàn thành bài tập, học tập và tham gia diễn đàn. Hãy cam kết biến bài học trực tuyến thành một phần thói quen hàng tuần của bạn và đặt lời nhắc cho bản thân để hoàn thành những công việc này.

Khi làm bài tập của bạn, hãy thử chặn thời gian, phân bổ cho mình một khoảng thời gian nhất định cho mỗi nhiệm vụ trước khi chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo và đặt hẹn giờ để bạn có trách nhiệm.

Kiểm tra định kỳ trong suốt học kỳ và xem bạn đang sử dụng thời gian như thế nào. Hãy tự hỏi bản thân: Tôi dành bao nhiêu thời gian cho việc đọc khóa học và các bài tập? Tôi có thường xuyên đánh giá thấp thời gian hoàn thành công việc, buộc tôi phải nhồi nhét những đêm trước kỳ thi? Tự phản ánh và điều chỉnh một chút có thể giúp bạn đi một chặng đường dài.

4. Tạo không gian học tập thường xuyên và ngăn nắp.

Thiết lập một môi trường học tập chuyên dụng cho việc học tập. Bằng cách hoàn thành công việc của bạn ở đó nhiều lần, bạn sẽ bắt đầu thiết lập một thói quen. Cho dù không gian làm việc của bạn là bàn bếp, thư viện hay gian hàng ở góc trong quán cà phê, điều quan trọng là phải xác định loại môi trường nào phù hợp nhất với bạn. Thử nghiệm để khám phá loại cài đặt nào giúp tăng năng suất của bạn. Dù bạn chọn ở đâu, hãy đảm bảo có truy cập internet tốc độ cao để bạn không cố gắng tham gia một khóa học trực tuyến khi kết nối chậm. Thiết lập một không gian làm việc hoặc văn phòng thông thường cũng sẽ giúp bạn luôn ngăn nắp. Biết chính xác vị trí hiển thị: ngày, tệp, biểu mẫu, âm tiết, sách và bài tập quan trọng sẽ giúp bạn đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Khi thiết lập không gian học tập, hãy đảm bảo rằng bạn:

- Có kết nối Internet tốc độ cao

- Có sách, tài liệu và phần mềm cần thiết cho khóa học

- Có tai nghe để nghe bài giảng hoặc thảo luận (đặc biệt quan trọng trong không gian chung)

5. Loại bỏ phiền nhiễu.

Những sinh viên trực tuyến giỏi nhất biết cách giảm bớt những phiền nhiễu bên ngoài và dành thời gian để tập trung.

Chính xác mức độ thử thách mà những sự xao nhãng này sẽ chứng minh sẽ phụ thuộc vào tính cách và tình huống độc đáo của riêng bạn. Một số người có thể thấy rằng họ có thể điều chỉnh một ngôi nhà ồn ào bằng cách nghe nhạc. Những người khác có thể chọn làm việc tại một quán cà phê hoặc thư viện nào đó để loại bỏ ham muốn làm nhiều việc ở nhà. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải tìm ra một chiến lược phù hợp nhất với mình.

>> 5 cách để học đại học trực tuyến hiệu quả

>> 4 phần mềm thiết kế ảnh tốt nhất năm 2020

Bất kể bạn chọn làm việc ở đâu, hãy cân nhắc tắt điện thoại di động để tránh mất tập trung mỗi khi tin nhắn văn bản hoặc thông báo bật lên. Và nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc chống lại sự cám dỗ kiểm tra email hoặc lướt web, hãy thử tải xuống trình chặn trang web. 

6. Tìm ra cách bạn học tốt nhất

Khi bạn đã thiết lập nơi bạn sẽ học, hãy nghĩ về thời điểm và cách bạn hoàn thành công việc tốt nhất của mình. Nếu bạn là người thích buổi sáng, hãy dành thời gian để học việc đầu tiên. nh doanh.

Không phải tất cả mọi người đều học theo cách giống nhau, vì vậy hãy suy nghĩ về những loại thông tin nào giúp bạn nắm bắt tốt nhất các khái niệm mới và áp dụng các chiến lược học tập phù hợp. Ví dụ: nếu bạn là người học trực quan, hãy in bảng điểm của các bài giảng video để xem lại. Học tốt nhất bằng cách lắng nghe? Đảm bảo dành thời gian cho lịch trình của bạn để phát và phát lại tất cả nội dung khóa học dựa trên âm thanh và video.

7. Tích cực tham gia.

Tham gia vào diễn đàn trực tuyến của khóa học để giúp bạn hiểu rõ hơn về tài liệu khóa học và tương tác với các bạn cùng lớp. Điều này có thể liên quan đến việc bình luận về bài báo của một bạn cùng lớp trên bảng thảo luận hoặc đăng một câu hỏi về một dự án mà bạn đang thực hiện. Đọc những gì sinh viên khác và giáo sư của bạn đang nói, và nếu bạn có câu hỏi, hãy yêu cầu giải thích rõ. Đảm bảo bạn cũng đăng ký thường xuyên nhất có thể. Tính linh hoạt của học trực tuyến có nghĩa là nếu bạn có 30 phút trước khi lên kế hoạch ăn tối, bạn có thể bắt đầu thảo luận về lịch trình của mình. Đặt mục tiêu kiểm tra các chủ đề thảo luận trong lớp mỗi ngày.

Và nếu bạn cảm thấy mình bị tụt lại phía sau, hãy lên tiếng. Đừng đợi đến khi bài tập sắp đến hạn mới đặt câu hỏi hoặc báo cáo vấn đề. Gửi email cho giáo viên của bạn và chủ động yêu cầu giúp đỡ.

8. Tận dụng mạng của bạn.

Các lớp học trực tuyến đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy như bạn đang tự học, nhưng điều này không thể khác xa sự thật. Hầu hết các khóa học trực tuyến được xây dựng dựa trên khái niệm hợp tác, với các giáo viên và người hướng dẫn tích cực khuyến khích sinh viên làm việc cùng nhau để hoàn thành bài tập và thảo luận về bài học.

Xây dựng mối quan hệ với các sinh viên khác bằng cách giới thiệu bản thân và tham gia vào các diễn đàn thảo luận trực tuyến. Đồng nghiệp của bạn có thể là một nguồn tài nguyên quý giá khi chuẩn bị cho các kỳ thi hoặc yêu cầu phản hồi về bài tập. Đừng ngại chuyển sang họ để tạo một nhóm học tập ảo. Rất có thể họ sẽ đánh giá cao nó nhiều như bạn muốn.

Các lớp học trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn kiếm được bằng cấp cần thiết để hoàn thành mục tiêu của mình. Mặc dù chúng đi kèm với những thách thức riêng, nhưng với giải pháp học trực tuyến ở trên có thể giúp bạn thành công ngay cả trong thời điểm hỗn loạn nhất.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại