10 PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT ĐỂ TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN TRỰC TUYẾN GIỎI

Giáo viên giỏi là điều tối quan trọng để học tập hiệu quả trong lớp học, và trong trường hợp dạy học trực tuyến, các nguyên tắc và phương pháp giảng dạy mà họ sử dụng thậm chí còn quan trọng hơn. Dưới đây là 10 phương pháp hay nhất để trở thành một giáo viên trực tuyến giỏi.

Làm thế nào để trở thành một giáo viên trực tuyến giỏi

Để trở thành một giáo viên trực tuyến giỏi, có 10 cách thực hành đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể làm theo. Khi kết hợp với khối lượng khóa học toàn diện và các nguồn tài nguyên phù hợp, không có lý do gì khiến việc học trực tuyến thậm chí không thể hiệu quả hơn so với thiết lập lớp học truyền thống.

1. Có mặt

Chắc chắn, bạn có thể không có mặt trực tiếp trong lớp học, nhưng có nhiều cách để khiến bạn được biết đến trong lớp học trực tuyến. Bạn có thể sử dụng một loạt các phương pháp giao tiếp khác nhau và đảm bảo rằng bạn kiểm tra chúng hàng ngày hoặc hàng giờ nếu cần. Bảng thảo luận, email, thông báo và diễn đàn, chỉ là một số cách bạn có thể có mặt hàng ngày trong lớp học trực tuyến của mình. Khi khóa học bắt đầu, hãy đặt ra các hướng dẫn rõ ràng cho học viên của bạn về thời gian bạn có mặt.

2. Đặt kỳ vọng

Vì lớp học trực tuyến thường có chút tự do, bạn sẽ cần cung cấp cho sinh viên một bộ kỳ vọng rất rõ ràng trước khi họ bắt đầu học. Những mong đợi này nên bao gồm mọi thứ từ những gì họ có thể mong đợi từ bạn với tư cách là giáo viên của họ, cũng như những gì sẽ được yêu cầu ở họ. Các kỳ vọng có thể phác thảo ngày hết hạn cho các bài đánh giá, tần suất giao tiếp của bạn, mức độ tham gia trực tuyến mà bạn yêu cầu đối với họ và hành vi mà họ sẽ thể hiện trong suốt khóa học.

3. Để học sinh làm việc

Mục đích của việc học là để học sinh tham gia vào nội dung càng lâu càng tốt, vì vậy bạn cần tạo cơ hội để điều này xảy ra. Học viên càng dành nhiều thời gian tham gia vào nội dung, họ sẽ học được nhiều hơn.

Để cung cấp cho sinh viên của bạn nhiều cơ hội để tương tác với nội dung và lẫn nhau, bạn có thể yêu cầu họ tìm và thảo luận về các nguồn tài nguyên, chấm điểm bài tập của riêng họ và tổ chức các cuộc thảo luận do sinh viên dẫn dắt trong các diễn đàn trực tuyến.

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> Kỹ thuật kể chuyện hiệu quả trong dạy học trực tuyến

4. Nuôi dưỡng một cộng đồng trực tuyến hỗ trợ

Vì không gian trực tuyến này là lớp học của họ, bạn muốn sinh viên cảm thấy được hỗ trợ nhiều nhất có thể khi họ học tập. Bằng cách sử dụng nhiều định dạng hội thoại khác nhau, bạn sẽ đảm bảo môn học của mình phục vụ cho tất cả các loại hình học tập và cho phép sinh viên phát triển.

Khuyến khích sinh viên sử dụng diễn đàn chung để thảo luận, nhưng cũng thành lập các nhóm nhỏ trong lớp để sinh viên có thể tham gia phản hồi và hỗ trợ với các bạn cùng lớp của mình. Một số sinh viên có thể ngồi lại và học hỏi từ bên lề, trong khi những sinh viên khác sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tích cực tham gia vào loại hình giao tiếp này.

5. Suy nghĩ trước khi viết

Đây không chỉ là một nguyên tắc quan trọng mà đội ngũ giảng viên phải tuân theo mà còn là một nguyên tắc cần được truyền đạt ngay từ đầu cho tất cả học sinh. Như ai cũng biết rằng văn bản viết có thể bị bỏ ngỏ để giải thích hoặc hiểu sai bất cứ lúc nào, điều quan trọng là phải tạo ra các câu trả lời và bài đăng cho người khác.

Khi soạn thảo câu trả lời cho các bài tập và các đánh giá khác, giọng điệu tốt nhất nên sử dụng là giọng điệu đơn giản, rõ ràng và lịch sự. Vì những câu trả lời này là tất cả những gì sinh viên của bạn phải thực hiện liên quan đến phản hồi, bạn không cần để ngỏ gì để giải thích.

6. Yêu cầu phản hồi

Vào khoảng tuần thứ 2 hoặc thứ 3, bạn nên hỏi ý kiến ​​phản hồi trực tiếp và trung thực của sinh viên về cách mọi thứ đang diễn ra. Phản hồi này sẽ bao gồm tất cả mọi thứ, từ nội dung đến phương pháp giảng dạy và yêu cầu bất kỳ lĩnh vực nào cần cải tiến. Cách tốt nhất để đạt được điều này là bằng một giọng điệu trang trọng, vì vậy hãy đăng nội dung nào đó lên bảng thảo luận và xem nội dung nào nhận được phản hồi nhiều nhất.

>> Cách vào bài giảng hay giảng viên nên biết

>> 10 phương pháp dạy học giúp bài giảng của bạn trở nên thú vị và sinh động

7. Thúc đẩy các mối quan hệ cá nhân với mỗi học sinh

Việc gặp gỡ từng người một với từng học sinh cũng quan trọng như giao tiếp nhóm hiệu quả. Sinh viên học trực tuyến đôi khi có thể cảm thấy vắng vẻ và đơn độc trong lớp học kỹ thuật số, vì vậy bạn có thể nỗ lực và tiếp cận.

Sử dụng kết hợp các phương pháp giao tiếp khác nhau, bao gồm các câu trả lời được cá nhân hóa cho các bài đăng trên bảng thảo luận của họ và email được gửi đến chỉ một sinh viên. Khi bắt đầu khóa học, bạn nên đặt ra với mong đợi của mình những phương pháp giao tiếp tốt nhất, nhưng không bao giờ cung cấp địa chỉ email cá nhân hoặc chi tiết liên hệ của bạn cho học viên.

8. Tận dụng các dự án nhóm và cá nhân

Sự kết hợp lành mạnh giữa các dự án nhóm và cá nhân là cách tốt nhất để đảm bảo thành công với việc học trực tuyến. Mang đến cho học sinh những phong cách học tập đa dạng này sẽ nâng cao khả năng học tập của các em, và dạy cho các em tầm quan trọng của cả công việc nhóm và thành tích cá nhân.

9. Sử dụng các tài nguyên sẵn có

Vì sinh viên của bạn đã tham gia vào máy tính của họ và sử dụng internet để đăng nhập vào cổng thông tin học tập, nên các tài nguyên tốt nhất cho họ sẽ được trực tuyến. Bằng cách sử dụng nhiều loại tài nguyên có liên quan và dễ truy cập như các ấn phẩm kỹ thuật số, trang tin tức và video trực tuyến, sinh viên của bạn sẽ tham gia nhiều hơn so với việc họ phải tham khảo một cuốn sách giáo khoa lỗi thời. Nếu có thể, nội dung di động là lý tưởng vì vậy đừng quên kết hợp bất kỳ thứ gì có thể truy cập được trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động của họ.

10. Có một hoạt động kết thúc

Cuối cùng, bạn có thể kết thúc khóa học bằng một bản tóm tắt hoặc đánh giá cuối cùng để giúp học sinh suy ngẫm về mọi thứ họ đã học. Cho phép sinh viên phản ánh về nội dung và những kinh nghiệm được chia sẻ để mọi người đều nhận thức được những gì họ sẽ thu được từ khóa học.

Việc kết hợp những nguyên tắc này vào phương pháp giảng dạy trực tuyến của bạn sẽ không chỉ đảm bảo một cộng đồng hỗ trợ cho sinh viên của bạn mà còn giúp công việc của bạn cuối cùng cũng dễ dàng hơn. Vì học trực tuyến vẫn đang trong giai đoạn xây dựng so với các phương pháp giảng dạy khác, các nguyên tắc hiệu quả nhất sẽ tiếp tục phát triển và thích ứng với thế giới mới của lớp học kỹ thuật số.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại